ไลฟ์แฮ็ก

เคล็ดลับการทอด

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เคล็ดลับการทอด

สวัสดีครับเพื่อน ๆ กลับมาพบกันอีกครั้ง วันนี้สายฟ้าพาแนะนำเคล็ดลับการทำอาหารด้วยการทอดไก่ให้กรอบนุ่มและทอดปลาให้สุกสีเหลืองทองเพื่อน ๆหลายคนคงไปประสบปัญหาเกี่ยวกับการทำอาหารด้วยวิธีการทอดอยู่แน่นอน ไม่ว่าจะทอดปลาน้ำมันกระเด็น  ทอดปลาติดกะทะ ทอดไก่อมน้ำมัน วันนี้ปัญหาราวนี้จะหมดไปเพียงแค่เพื่อน ๆ ทำตามขั้นตอนที่ผู้เขียนแนะนำเพื่อน ๆ ก็จะได้ไก่ที่กรอบ และ ปลาที่ทอดแล้วสีสวยเหลืองทองตามผู้เขียนมาเลยครับ

ภาพถ่ายรูปภาพโดย pixel2013 จาก Pixabay

https://cdn.pixabay.com/photo/2015/03/26/09/39/fried-chicken-690039_1280.jpg

เริ่มจากการทอดไก่ให้กรอบนอกนุ่มในกันก่อนเลยครับ เพียงใช้เนื้อไก่ที่ล้างแล้วผึ่งให้แห้ง ใส่กระเทียมสับละเอียดลงไป เกลือ นำไปหมัก ( สูตรหมักแล้วแต่เพื่อน ๆกันเลย ) กับไก่อย่างน้องครึ่งชั่วโมงจากนั้นเรียงเนื้อไก่ที่หมักแล้ว ใส่จานนำไปนึ่งเวลานำลงนึ่งต้องให้น้ำเดือนก่อนนึ่งจนไก่พอสุก จากนั้นเพื่อน ๆ นำออกมาตั้งไว้ให้เย็นลง พร้อมทั้งผึ่งให้แห้งนำไก่ไปคลุกกับแป้งสาลีคลุกให้แห้ง ๆ จากนั้นชุบด้วยไข่ไก่ที่ตีให้เข้ากัน แล้วนำมาคลุกกับเกล็ดขนมปังอีกรอบ   แล้วนำไปทอดด้วยน้ำมันที่ร้อนจัดแต่ไฟปานกลาง ไม่ต้องงงน่ะครับเพื่อน ๆ ตรงนี้คือเคล็ดลับเราต้องตั้งน้ำมันให้ร้องจัดก่อนแล้วค่อยลดไฟลงเล็กน้อย หากใช้ไฟแรงตลอดเกล็ดขนมปังจะไหม้ เพื่อน ๆ ต้องสังเกตนะครับว่าถ้าเกล็ดขนมปังสุกเหลืองเป็นอันใช้ได้ หรือเพื่อน ๆ บางคนไม่ชอบเกล็ดขนมปังก็เปลี่ยนวิธีเล็กน้อยครับ หลังจากที่เพื่อน ๆ นึ่งเสร็จแล้วให้รอจนไก่เย็นตัวเหมือนเดิม นำไปชุปกับแป้งทอดกรอบ เคล็ดลับอยู่ตรงที่การผสมแป้งเพื่อน ๆ จะต้องใช้น้ำเย็นผสมกับแป้งให้ข้น ดูการชุมไก่ถ้าเกราะตัวติดมาแป้งแสดงว่าใช้ได้ครับหลังการทอดวิธีเดิม แค่นี้ก็จะได้ไก่ที่เหลืองกรอบนอกนุ่มใน

Advertisement

Advertisement

ภาพถ่ายรูปภาพโดย pixel2013 จาก Pixabay

https://cdn.pixabay.com/photo/2017/09/19/17/41/food-2765938_1280.jpg

ต่อมาเป็นการทอดปลาให้สุกเหลืองกรอบ เรื่องของการทอดที่จริงแล้วไม่ว่าจะทอดอะไรก็ตามอุณหภูมิการทอดสำคัญมาก ต้องร้อนพอเหมาะ ประมาณว่าหยดไข่หรือเกล็ดขนมปังแล้วฟูขึ้นมาแสดงว่าใช้ได้ แต่ถ้าหยดลงไปแล้วนิ่งสนิทแสดงว่าน้ำมันยังร้อนไม่พอ แต่ถ้าร้อนขนาดควันขึ้นขนาดหยอดไข่ลงไปแล้วแทบไหม้แสดงว่าน้ำมันร้อนเกินไป เพื่อน ๆ ต้องสังเกตดูน่ะครับ วันนี้จะมาแนะนำการทอดทั้งแบบปลาสดและแบบปลากึ่งสุก

ภาพถ่ายรูปภาพโดย pixel2013 จาก Pixabay

https://cdn.pixabay.com/photo/2017/09/28/20/49/plaice-2796910_1280.jpg

1 . ปลาสด การทอดปลาทั้งตัวหรือทอดปลาเป็นชิ้น ๆ เวลาทอดให้เอาด้านหนังปลาทอดก่อน แล้วให้ตะหวิวกดชิ้นปลาไว้อย่าให้ปลางอตัวหรือหดตัวได้ จากนั้นกลับเอาทางเนื้อลงทอดจนเหลืองกรอบ แต่ถ้าเป็นใหญ่ เนื้อหนา ก็อย่าลืมบั้งปลาก่อนเพื่อให้ปลาสุกง่าย

Advertisement

Advertisement

ภาพถ่ายรูปภาพโดย pixel2013 จาก Pixabay

https://cdn.pixabay.com/photo/2018/02/25/09/49/food-3180077_1280.jpg

2 . ปลากึ่งสุกปลาทู การทอดนั้นควรใช้ไฟแรง แต่ไม่ใช่แรงแบบควันขึ้นเต็มไปหมด ไม่ควรกลับปลาบ่อยจนเกินไป เพราะจะทำให้ผิวของปลาถลอกดูไม่สวย ควรรอจนกว่าข้างที่ลงก่อนเริ่มเหลือง แล้วค่อยกลับทอดอีกข้างจนเหลืองกรอบ กลับอีกด้านทอดอีกสักครู่ก็ใช้ได้แล้วครับ

ภาพถ่ายโดยผู้เขียนภาพถ่ายโดยผู้เขียน

เป็นไงกับกันบ้างครับกับเคล็ดลับการทอดไก่และปลาที่ผู้เขียนนำมาฝากเพื่อน ๆ กันลองนำไปปฎิบัติกันดูน่ะครับรับรองว่าเพื่อน ๆ จะได้รับประทานไก่ที่กรอบนอกนุ่มในและปลาทอดที่สีเหลืองทองแน่นอนครับ ผู้เขียนการันตีเพราะพิสูจน์มาแล้ว สุดท้ายแล้วผู้เขียนต้องขอตัวลาไปก่อน ขอบคุณเพื่อนที่ติดตามและให้กำลังใจกันมาตลอด แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้า

ภาพถ่ายหน้าปก รูปภาพโดย pixel2013 จาก Pixabay

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์