อื่นๆ

เคล็ดลับการทำให้กระบองเพชรออกดอกบ่อย ๆ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เคล็ดลับการทำให้กระบองเพชรออกดอกบ่อย ๆ

การเลี้ยงกระบองเพชรนั้นบางคนเลี้ยงมานานหลายปีแต่ยังไม่เคยเห็นดอกของกระบองเพชรเลย อาจจะเป็นเพราะอายุของกระบองเพชรนั้นยังไม่ถึงเวลาออกดอกหรือแสงแดดนั้นไม่เพียงพอต่อการออกดอกและอีกปัจจัยอีกอย่างหนึ่งคือกระบองเพชรไม่มีธาตุอาหารในการออกดอกนั้นเอง ถ้าเราคิดว่ากระบองเพชรของเราที่เลี้ยงอยู่ต้นใหญ่อายุโตพอที่จะออกดอกแล้วและแสงแดดนั้นเพียงพอวันนี้เรามีปุ๋ยน้ำมาแนะนำในการใช้เพื่อการเร่งการออกดอกเร่งสีทำให้ขั้วดอกเหนียวของกระบองเพชรมาดูกันเลยว่าปุ๋ยน้ำที่ใช้ในการเร่งดอกนั้นมีหน้าตาเป็นอย่างไร

ถ่ายโดยผู้เขียนเคล็ดลับ

- ปุ๋ยที่เราใช้จะชื่อว่าออร์คิด โกลด์เด้น เป็นปุ๋ยสำหรับเร่งดอกไม้ดอกกล้วยไม้กระบองเพชรเร่งการออกดอก เร่งสี ทำให้ขั้วดอกเหนียว

- ปุ๋ยน้ำนี้จะดีกว่าปุ๋ยออสโมโคสเพราะพืชสามารถดูดซึมได้ง่าย ออร์คิด โกลด์เด้นจะมีลักษณะเป็นน้ำสีแดงน้ำยาเหนียวราคากระปุกละ 150 บาท ออร์คิด โกลด์เด้น ใช้ได้นานมากตอนนี้ 3 เดือนแล้วยังไม่ถึงครึ่งขวดเลย

Advertisement

Advertisement

วิธีใช้

1. ให้ผสมน้ำ 1 ช้อนผสมน้ำ 1 ลิตรเมื่อผสมเสร็จคนให้เข้ากันจะเกิดฟอง

2. จากนั้นให้รดต้นกระบองเพชรของเราให้รดตอนกลางคืนหรือตอนเย็น ใช้ 15 วันต่อ 1 ครั้ง

3. ผ่านไปประมาณ 2-3 สัปดาห์อย่าลืมให้แสงแดดกระบองเพชรของเราให้พอด้วย(แดดเช้าประมาณ 3-4 ชั่วโมง) ถ้าดอกเริ่มโผล่ออกมาแล้วแสงแดดไม่พอจะทำให้ดอกเหี่ยวลงไป ถ้าแสงแดดเพียงพอกระบองเพชรที่เราเลี้ยงไว้และให้ปุ๋ยจะเริ่มออกดอกให้เราเห็นดอกจะสมบูรณ์และมีขั้วดอกที่เหนียวไม่หลุดง่ายเหมาะแก่การผสมเกสรของกระบองเพชร

ถ่ายโดยผู้เขียนวิธีใช้ง่ายมากราคาก็ไม่แพงใช้ได้นานสำหรับออร์คิด โกลด์เด้นเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนเลี้ยงกระบองเพชรใช้ได้ผลจึงนำมาบอกต่อประสบการณ์สำหรับคนที่ใช้จริงรับรองว่าเรานำไปใช้ไม่นานกระบองเพชรของเราที่เลี้ยงไว้ไม่นานจะออกดอกสวยให้เราเห็นอย่างแน่นอน เมื่อใช้ตลอดจะทำให้กระบองเพชรออกดอกเรื่อย ๆ จนกว่ากระบองเพชรนั้นจะหยุดแค่ช่วงที่กระบองเพชรนั้นติดฝักเท่านั้นอย่าลืมหาซื้อไปลองใช้กันได้เลยนะคะรับรองว่าใช้แล้วไม่นานเห็นผลราคาก็แสนถูก

Advertisement

Advertisement

ถ่ายโดยผู้เขียน***ภาพโดยผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์