ไลฟ์แฮ็ก

เคล็ดลับการบริโภคอาหาร เพื่อร่างกายที่สมส่วน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เคล็ดลับการบริโภคอาหาร เพื่อร่างกายที่สมส่วน

สวัสดีค่ะวันนี้กวางก็มีเคล็ดลับดี ๆ มาฝากเพื่อนนักอ่านกันนะคะ เป็นเคล็ดลับเกี่ยวกับสุขภาพของเรานี่เองค่ะ แต่จะเป็นเคล็ดลับอะไรนั้นตามกันมาเลยค่ะ
เคล็ดลับในวันนี้ที่จะมานำเสนอคือ "เคล็ดลับเพื่อรูปร่างที่สมส่วน" นะคะ  ซึ่งในปัจจุบันนี้มนุษย์เราได้เปลี่ยนวิธีบริโภคอาหารไปตามการดำเนินชีวิตที่เร่งรีบมากขึ้นทำให้ร่างกายไม่สามารถได้รับสารอาหารแบบครบถ้วนเท่าที่ควรหรือบางรายอาจจะบริโภคเกินความจำเป็นลีผลกระทบต่าง ๆ ตามมา และมีโรคถามหา

ภาพโดย​ dbreen  จาก​ pixabayภาพโดย​ dbreen  จาก​ pixabay

เป็นเรื่องอันตรายมากสำหรับโรคเกี่ยวกับอาหารการกิน เช่น โรคไขมันในเส้นเลือดสูง​ เพราะเป็นสาเหตุที่ทำให้เส้นเลือดของเราอุดตัน และอาจถึงขั้นเสียชีวิตได้ ฉะนั้นใครที่รู้ตัวว่ามีโคเรสเตอรอลสูง จำเป็นต้องควบคุมอาหารให้ดี​ โดยวิธี

1.การควบคุมอาหาร การลดไขมัน อาหารต้องห้ามคือ พวกเครื่องในสัตว์ ตับวัว หนังเป็ด หนังไก่ ปลาหมึก หอยแมลงภู่ หอยนางรม แกงกะทิ

Advertisement

Advertisement

2.ออกกำลังกายอยู่สม่ำเสมอจะช่วยเผาผลาญไขมันได้ดี

3.งดสูบบุหรี่ เพราะบุหรี่เป็นตัวทำให้ไขมันในเลือดต่ำลง

4.งดเบียร์ ขนมหวาน พวกแป้ง ช่วยลดไขมันในกรีเซอร์ไลด์ ได้

5.ทาน ผัก ผลไม้ให้มากขึ้นจะช่วยให้ร่างกายได้รับกาก อาหารมากขึ้น
ภาพโดย​ Shixugang จาก​ pixabayภาพโดย​ Shixugang​ จาก​ pixabay

การรับประทานอาหารที่มีเส้นใยเยอะ ในมื้อเช้านั้น มีผลดีต่อร่างกายและเป็นเคล็ดลับในเรื่องของการขับถ่ายของเสีย แนะนำให้ทาน ข้าวโอ๊ต รำข้าว ซีเรียล ต่าง ๆ และควรรับประทานธัญพืช ได้แก่ ขนมปังโฮลวีต ลูกเดือย เป็นต้น

รับประทานถั่วอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ได้แก่ซุปถั่ว ถั่วแดง ถั่วดำ ถั่วเหลือง

รับประทานผักและผลไม้ 5 ชนิดทุกวัน เช่น "ในมื้อเช้าให้รับประทานผัก แครอท มะเขือเทศหั่นบาง" มื้อเที่ยงผลไม้ (ส้ม แอปเปิ้ล) และมื้อเย็นเป็นสลัดผักหรือผลไม้ก็ได้

Advertisement

Advertisement

ภาพโดย​ Wow_pho จาก​ pixabayภาพโดย​ Wow_pho จาก​ pixabay

ให้รับประทานผลไม้สดแทนการดื่มน้ำผลไม้  แนะนำให้รับประทานกระเทียมเพราะกระเทียมช่วยลดระดับคอเรสเตอรอลในเลือดลงได้ และอาหารอื่น ๆ ที่แนะอีก เช่น  อาหารที่มีหัวหอมเป็นส่วนประกอบ ปลาแซลมอน อาหารที่ใช้น้ำมันมะกอกปรุงอาหารและที่สำคัญในร่างกายของเราควรได้รับวิตามินซีจากผลไม้เพื่อแก้ไขปัญหาผิวหนัง และชะลอส่วนที่สึกหรอของร่างกาย

เมื่อรู้เช่นนี้แล้วก็ควรเปลี่ยนวิธีบริโภคอาหารและหันมาทานอาหารให้ครบถ้วน 5 หมู่กันนะคะเพื่อร่างกายที่แข็งแรงของเรา

วันนี้กวางมีเพียงเคล็ดลับเกี่ยวกับการบริโภคอาหารมาฝากคงเป็นความรู้กับเพื่อน ๆ ไม่มากก็น้อยนะคะไว้กวางมีเคล็ดลับอะไรดี ๆ มาอีกจะมาแนะนำให้นะคะ  สวัสดีค่ะ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
กวางชอบปลาฉลาม
กวางชอบปลาฉลาม
อ่านบทความอื่นจาก กวางชอบปลาฉลาม

รักการเขียนชอบท่องโลกกว้าชอบเปิดใจคิดอะไรใหม่ๆ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์