ไลฟ์แฮ็ก

เคล็ดลับการล้างห้องน้ำ เพื่อถนอมพื้นห้องน้ำ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เคล็ดลับการล้างห้องน้ำ เพื่อถนอมพื้นห้องน้ำ

ในบทความนี้เป็นเคล็ดลับที่ได้มาจากแม่บ้านท่านหนึ่ง ซึ่งในครอบครัวทุกคนจะต้องมีห้องน้ำ 1 ห้องเป็นอย่างน้อย และแน่นอนการทำความสะอาดนั้นก็ต้องเป็นหน้าที่ของคนในบ้านอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้อยู่แล้ว ซึ่งในบางครั้งการใช้ผลิตภัณฑ์ในการล้างห้องน้ำหรือน้ำยาล้างห้องน้ำ ซึ่งมีกลิ่นฉุนและมีฤทธิ์กัดกร่อนนั้น อาจทำให้พื้นห้องน้ำของคุณสึกกร่อนไวมากกว่าที่คิดห้องน้ำ

ปกติการล้างห้องน้ำหลายคนก็จะนึกถึงผลิตภัณฑ์ที่ใช้สำหรับล้างห้องน้ำ อย่างเช่น น้ำยาล้างห้องน้ำหลากหลายยี่ห้อ ซึ่งนอกจากจะทำให้กลิ่นหอมแล้วยังสามารถฆ่าเชื้อโรคได้ดี ในขณะเดียวกันการกัดกร่อนของน้ำยาฆ่าเชื้อนั้น ก็อาจจะทำให้พื้นผิวของห้องน้ำก่อนหรือบางลงได้ ซึ่งบางครั้งน้ำยาล้างห้องน้ำบางชนิดก็ทำให้ผู้ใช้รู้สึกระคายเคืองรู้สึกคันซึ่งเป็นผลมาจากสารเคมีที่ใช้ในการกัดกร่อนนั่นเอง อย่างไรก็ตามการล้างห้องน้ำโดยใช้ผลิตภัณฑ์ในการล้างห้องน้ำ ใช้สำหรับการล้างห้องน้ำสาธารณะที่มีผู้ใช้ห้องน้ำในแต่ละวันจำนวนมากนั้น ถือว่าค่อนข้างปลอดภัยและก็สะอาด แต่การล้างห้องน้ำภายในบ้านหรือภายในครอบครัว ซึ่งไม่จำเป็นจะต้องล้างห้องน้ำบ่อยครั้งหรือใช้น้ำยาในการล้างห้องน้ำทุกครั้ง เนื่องจากจำนวนคนที่ใช้นั้นมีจำนวนไม่มาก และเป็นการลดการสึกกร่อนบนพื้นที่ผิว และลดการซ่อมแซมพื้นผิวไปด้วยในอนาคตการทำความสะอาดห้องน้ำ

Advertisement

Advertisement

เคล็ดลับที่นำมาใช้ในการล้างห้องน้ำเพื่อถนอมพื้นผิวของห้องน้ำ หรือใช้ในการเช็ดทำความสะอาดผนังหรืออ่างอาบน้ำโดยที่ไม่ทำให้อ่างอาบน้ำหรือผนังหรือพื้นผิวมีรอยขีดข่วน ซึ่งในทุกบ้านก็จะมีผลิตภัณฑ์ตัวนี้นั่นก็คือ น้ำยาล้างจาน น้ำยาล้างจานที่ใช้ในการล้างจานในทุกๆ วันนั้น สามารถเลือกยี่ห้อหรือเลือกกลิ่นที่แต่ละคนชอบซึ่งใช้ในการทำความสะอาดภาชนะสำหรับใส่อาหาร ในขณะเดียวกันน้ำยาล้างจานก็ถูกหยิบยกนำมาใช้ในการล้างห้องน้ำด้วย เนื่องจากมีฤทธิ์ในการกัดกร่อนน้อยกว่าอีกทั้งยังช่วยในการทำความสะอาดคราบไขมัน ซึ่งช่วยลดกลิ่นคาวที่เกิดจากพวกไขมันสะสมในห้องน้ำและกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ได้ อีกทั้งยังสามารถใช้ในการทำความสะอาดได้มากเท่าที่ต้องการ ดังนั้นผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการล้างห้องน้ำนั้นจึงสามารถใช้นานๆ ครั้งได้เพื่อนใช้ในการฆ่าเชื้อโรคหรืออาจจะใช้น้ำยาซักผ้าขาวซึ่งมีสารเคมีที่ใช้ในการฆ่าเชื้อโรคอยู่แล้วในการเช็ดทำความสะอาดเพิ่มเข้าไปแทนการใช้น้ำยาล้างห้องน้ำใช้น้ำยาล้างจานในการทำความสะอาด

Advertisement

Advertisement

ฝากเคล็ดลับที่กล่าวมานี้ ไปทดลองใช้ในการล้างห้องน้ำ ซึ่งแม่บ้านท่านนี้ใช้ในการล้างห้องน้ำเพื่อลดการสึกกร่อนของปูนหรือกาวที่ใช้ติดเชื่อมระหว่างพื้นผนังเพื่อลดการสึกกร่อน เพื่อให้ห้องน้ำนั้นยังคงความสะอาดและความสวยงามได้อีกนาน


ขอขอบคุณรูปภาพจาก pexels : ภาพหน้าปก / ภาพที่ 1 / ภาพที่ 2 / ภาพที่ 3

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์