ไลฟ์แฮ็ก

เคล็ดลับการเลือกผักเพื่อสุขภาพ

เคล็ดลับการเลือกผักเพื่อสุขภาพ

• การเลือกผักที่ดีต่อสุขภาพและหาซื้อได้ง่ายผักนั้นเป็นสิ่งที่หลาย ๆ คนไม่ชอบกินแต่หารู้ไม่ว่าผักนั้นเป็นสิ่งที่โคตรจะมีประโยชน์ต่อร่างกายของเราอย่างมากวันนี้ผมจะมาบอกผักที่มีประโยชน์สำหรับคนที่ไม่ชอบอาจจะทำให้หันมาลองกินดูได้ครับ การเลือกผักก็ต้องเลือกผักที่สดใหม่ใบไม่มีความเหี่ยวเฉา และควรเลือกผักที่ปลอดสารต่าง ๆ แต่ถ้าไม่มีรู้ก็ให้นำผักที่ซื้อและนำไปแช่น้ำเพื่อค่าเชื้อก่อนนำมาประกอบอาหาร มาอ่านกันได้เลยครับว่ามีผักชนิดไหนบ้างที่สามารถช่วยบำรุงร่างกายของเราได้อย่างมาก

1.ผักกาดขาว

ผักกาดขาวเป็นผักที่มีประโยชน์ต่อร่างกายของเราค่อนข้างเยอะเลยทีเดียวครับประโยชน์ของผักกากขาวมีทั้งการบำรุงระบบการตั้งครรภ์ของเพศหญิงอีกด้วยแถมยังช่วยในส่วนของระบบการขับถ่ายปัสวะและช่วยเสริมสร้างกระดูกได้อีกด้วยครับผักกาดขาวยังนำไปประกอบอาหารที่หลากหลายมากครับ

Advertisement

Advertisement

ภาพโดย johennlee จาก Pixabay ภาพโดย johennlee จาก Pixabay

2. ตำลึง

ตำลึงเป็นผักที่สามารถหากินได้ง่ายมากครับแต่ถ้าหาตามข้างทางอะไรแบบนี้ควรระวังเรื่องยาฆ่ายาของชาวบ้านทางที่ดีควรไปหาตามในป่าที่ไม่ช่วยมาหมู่บ้านจะดีกว่าหรือหาซื้อตามตลาดจะดีที่สุดครับตำลึงนั้นมีประโยชน์ที่สามารถช่วยในการลดอาการเสี่ยงของโรคต่าง ๆ อย่างเช่น โรคมะเร็งในกระเพราะอาหาร บำรุงสายตา เป็นต้น สามารถนำไปประกอบอาหารที่หลากหลายอีกด้วย เช่น ต้มจืด เป็นต้น

ภาพโดย naturepost จาก Pixabay ภาพโดย naturepost จาก Pixabay

3. ชะอม

ชะอมนี่ก็เป็นพืชผักอีกชนิดที่มีประโยชน์ต่อร่างกายของเราบางคนนั้นอาจจะยังไม่รู้ว่าชะอมมีประโยชน์และประโยชน์ของชะอมมีดังนี้เลยครับสามารถช่วยให้เราขับลมในลำไส้ได้ และยังช่วยในเรื่องของความร้อนภายในร่างกายให้ลดลงอีกด้วย และประโยชน์ไม่ใช่ว่ามีแค่นั้นนะครับมีอีกมากมายอย่างเช่น บำรุงสายตาก็ได้เหมือนกัน รักษาอาการอักเสบในร่างกาย เป็นต้นเป็นผักที่มีสารอาหารเยอะเลยทีเดียวครับสามารถนำไปประกอบอาหารได้หลากหลายเช่น ไข่ทอดชะอม ผักลวก เป็นต้น

Advertisement

Advertisement

ภาพโดย Khemanun Rugyooprasert จาก Pixabay ภาพโดย Khemanun Rugyooprasert จาก Pixabay

• ก็ทั้ง 3 อย่างที่ผมเสนอไปเป็นเพียงผักที่คนหลายคนนั้นไม่ชอบทานและไม่รู้ประโยชน์ของผักเหล่านั้นผมเลยมาบอกเคล็ดลับของผักว่าควรจะเลือกซื้อดีไหมผักนั้นมีประโยชน์ทุกชนิดแหละครับแต่บางชนิดนั้นให้สารอาหารที่ไม่เท่ากันแต่3อย่างที่ผมเสนอไปนั้นมีสารอาหารที่เยอะเลยทีเดียวครับ ขอขอบคุณที่เข้ามาอ่านครับ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์