ไลฟ์แฮ็ก

เคล็ดลับขจัดขี้ไคล

422
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เคล็ดลับขจัดขี้ไคล

ขี้ไคล รู้หรือไม่ขี้ไคลเกิดจากอะไร  ขี้ไคลเกิดจากหนังชั้นบนของผิวเรา หรือที่เราเรียกกันว่าหนังกำพร้า  ขี้ไคลจะเกิดขึ้นทุกวันเพราะเป็นผิวที่หมดอายุ  เมื่อปล่อยให้ขี้ไคลสะสม โดยไม่มีการทำความสะอาดเราก็จะเห็นได้ชัดเจนขึ้นเพราะว่าทำให้ผิวดูหมองคล้ำ  สาเหตุที่ทำให้เกิดขี้ไคลนั้นมีหลายอย่าง  เนื่องจากการปฏิบัติตนของแต่ละบุคคล อุณหภูมิ สภาวะแวดล้อมที่เป็นอยู่  เช่นคนที่ทำงานหนักกลางแดดมีเหงื่อออกตลอดวันย่อมทำให้มีขี้ไคลมากกว่าคนที่ทำงานในออฟฟิศหรืออยู่ในห้องแอร์  และบางครั้งการมีขี้ไคลยังส่งผลให้เกิดกลิ่นตัวแรงอีกด้วย

ขี้ไคล เป็นตัวบ่งบอกว่าใครรักษาความสะอาดของร่างกายได้มากน้อยเพียงใด แน่นอนว่าทุกคนต้องชอบความสะอาดกันอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นเราจึงไม่ปล่อยให้ร่างกายของเราเต็มไปด้วยขี้ไคลหรือเหงื่อไคล เราจึงมักทำความสะอาดด้วยวิธีการถูสบู่และขัดขี้ไคลเพื่อชำระล้างร่างกายแต่รู้หรือไม่ ว่ามันไม่สามารถกำจัดขี้ไคลได้ออกได้อย่างหมดจด วันนี้เราจึงรวบรวมเคล็ดลับดี ๆ มาบอกต่อแก่ท่าน 1

Advertisement

Advertisement

ภาพประกอบโดยผู้เขียน

1 หินขัดขี้ไคล สามารถซื้อได้ตามตลาดนัดหรือร้านขายเครื่องสำอางค์สามารถเข้าไปเลือกชมได้จะมีหินขัดขี้ไคลวางขายอยู่ราคาประมาณก้อนละ 15 บาทถึง 50 บาทแล้วแต่ขนาดของหิน วิธีการใช้ คือนำน้ำสะอาดมาราดตัว นำหินมาขัดเบา ๆ วน ๆ รอบตัว อย่าขัดแรงจนเกินไปอาจจะทำให้ผิวถลอกและเกิดแผล ซึ่งทำให้แสบ เมื่อฟอกสบู่ เมื่อใช้หินขัดไปสักพักจะเห็นว่าขี้ไคลหลุดออกมา หลังจากนั้นควรขัดให้ทั่วและล้างออกด้วยน้ำสะอาดและถูสบู่เหมือนตอนอาบน้ำปกติ

2ภาพประกอบโดยผู้เขียน

2 เกลือขัดผิว เกลือขัดผิวสามารถหาซื้อได้ตามเซเว่นหรือห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไปหรือร้านขายเครื่องสำอางค์เรามักจะพบกับเกลือขัดผิวที่ผสมวิตามินหลาย ๆ อย่าง หรือผสมสมุนไพรต่าง ๆ เราสามารถเลือกซื้อมาขัดผิวได้ตามต้องการ สามารถขัดผิวได้สัปดาห์ละ 2 ครั้ง เพื่อช่วยในเรื่องการผลัดเซลล์ผิวและขจัดคราบเหงื่อไคลหรือขี้ไคลให้หลุดออกไปนั่นเอง ถ้าหากต้องการผิวที่ขาวกระจ่างใสควรขัด 3-4 ครั้งต่อสัปดาห์ เพื่อผลลัพธ์ที่ดีควรใช้ติดต่อกัน จนเห็นผลลัพธ์ที่พึงพอใจ 1

Advertisement

Advertisement

เครดิตรูปภาพ :Pixabay

https://pixabay.com/th/photos/1721060

3 ขัดขี้ไคลด้วยมือเปล่า นำน้ำราดตัวให้ชุ่ม หลังจากนั้นใช้มือของเราค่อย ๆ ถู ตามบริเวณลำตัวต่าง ๆ เพื่อขจัดคราบขี้ไคลที่มีอยู่ให้หลุดออกไป ที่สำคัญควร ควรถูไว้อย่างเบามือ เพราะจะทำให้ผิวแดง

4ภาพประกอบโดยผู้เขียน

4 ครีมมะขามพะเยา สามารถหาซื้อได้ในเซเว่นหรือห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป ครีมมะขามพะเยาเป็นสครับอยู่ในกระปุก พร้อมใช้งาน วิธีการใช้คือนำน้ำมาราดตัวให้ชุ่มและนำสครับมาถูบนร่างกาย หลังจากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาดและจะเห็นว่าผิวดูขาวกระจ่างใสและเนียนนุ่มขึ้น ไม่ได้ทำให้ผิวดูขาวกระจ่างใสอย่างเดียว ยังช่วยขจัดคราบขี้ไคล บนร่างกายของเราอีกด้วย แต่วิธีนี้ไม่สามารถมองเห็นขี้ไคลของเราได้เพราะว่าครีมมะขามพะเยาเป็นสีดำ แต่แน่นอนขี้ไคลหลุด กระจาย หลังจากนั้นสามารถอาบน้ำได้ตามปกติ

Advertisement

Advertisement

รู้อย่างนี้แล้ว อย่าลืมไปอาบน้ำขัดขี้ไคลกันนะคะ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์