ไลฟ์แฮ็ก

เคล็ดลับชีวิตมั่งคั่งด้วยกระเป๋าสตางค์ใบเดียว

121
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เคล็ดลับชีวิตมั่งคั่งด้วยกระเป๋าสตางค์ใบเดียว

คุณเปลี่ยนกระเป๋าสตางค์บ่อยแค่ไหน ? สำหรับแมวเหมี๊ยวแล้วเรียกว่าบ่อยมากก็เป็นได้ เหตุผลที่แมวเหมี๊ยวเปลี่ยนกระเป๋าสตางค์บ่อย ๆ มาจากความรู้สึกส่วนตัวของตัวเอง ความรู้สึกที่ว่านั่นคือ เรารู้สึกว่าเราใช้กระเป๋าสตางค์ใบที่ใช้อยู่มันรั่ว ที่ว่ารั่วนี่ไม่ใช่รั่วเป็นรูนะ แต่รั่วในความรู้สึกของแมวเหมี๊ยวคือ เราดึงเงินออกจากกระเป๋าสตางค์ออกมาใช้เยอะมาก เยอะชนิดจนที่ว่าแค่ภายในหนึ่งวันเราใช้เงิน ในกระเป๋าสตางค์จนหมด เหลือแค่เศษเหรียญไม่กี่บาทเอง ผิดกับกระเป๋าสตางค์บางใบที่กว่าจะควักเงินจ่ายค่อนข้างใช้เวลานาน เลยทำให้เรา รู้สึกว่ากระเป๋าสตางค์ใบนี้เก็บเงินได้ดีกว่า และแมวเหมี๊ยวเองก็เป็นคนที่มีนิสัยที่ว่า หากเปลี่ยนกระเป๋าสตางค์ใบใหม่แล้วจะไม่กลับไปใช้ใบเก่า เพราะรู้สึกว่า พอเรากลับไปใช้กระเป๋าใบเก่าแล้วมันเก็บเงินไม่อยู่ ทั้ง ๆ ที่ใบเก่านั้นอาจจะเป็นใบที่เคยเก็บเงินอยู่ ก็เป็นแบบนี้เรื่อย ๆ กว่าจะเจอกระเป๋าที่ถูกใจ แต่ก็ไม่นานเท่าไรก็หาเรื่องเปลี่ยนอีก

Advertisement

Advertisement

2(ภาพถ่าย : แมวเหมี๊ยวบนกองหนังสือ)

จนแมวเหมี๊ยวได้มีโอกาสมารู้จักหนังสือเรื่อง "ชีวิตมั่งคั่งด้วยกระเป๋าสตางค์ใบเดียว"  เป็นหนังสือที่ให้เคล็ดลับเกี่ยวกับการใช้กระเป๋าสตางค์เรียกทรัพย์ ซึ่งแมวเหมี๊ยวเองก็ได้นำเคล็ดลับการใช้กระเป๋าสตางค์จากหนังสือเล่มนี้มาใช้จนถึงทุกวันนี้แต่ก็ไม่ใช่ทุกเคล็ดลับที่แมวเหมี๊ยวนำมาใช้ เอาเท่าที่เราสบายใจ และไม่ลำบาก บางเคล็ดลับเราก็เอามาประยุกต์ให้เหมาะสมกับตัวเรา เพราะหนังสือเล่มนี้คนเขียนเป็นคนญี่ปุ่น ทำให้ค่าเงินในหนังสือที่เค้ายกตัวอย่างก็จะเป็นสกุลเงินบ้านเขา เราแค่เอาแนวทางมาใช้ให้เหมาะกับตัวเราก็พอ

หนังสือ(ภาพถ่าย : แมวเหมี๊ยวบนกองหนังสือ)

หนังสือชีวิตมั่งคั่งด้วยกระเป๋าสตางค์ใบเดียว เป็นผลงานเขียนของ คะเมะดะ จุนอิชิโร เขามีอาชีพเป็นผู้สอบบัญชี และแน่นอนว่า คนที่ทำงานด้านนี้จะต้องพบเจอเจ้าของธุรกิจตั้งแต่ระดับเล็ก ยันระดับใหญ่ เขาจะสังเกตว่าผู้บริหารหรือประธานมักใช้กระเป๋าสตางค์แบบไหนประธานที่หาเงินให้บริษัทเก่ง มักจะใช้กระเป๋าสตางค์สวยและส่วนใหญ่จะเป็นกระเป๋าสตางค์ทรงยาว ส่วนประธานบริษัทที่หมุนเงินไม่ค่อยทัน ส่วนมากใช้กระเป๋าสตางค์ไม่สวย เมื่อเขาใช้เวลากับการสังเกตเรื่องแบบนี้มาพอสมควร ทำให้เขาเริ่มเก็บข้อมูล และเขาก็เริ่มทำตามมีครั้งหนึ่ง ที่ภรรยาของเขาเปลี่ยนกระเป๋าสตางค์ทรงยาวใบใหม่ให้ จากนั้นไม่นานเขาก็ได้รับงานชิ้นใหญ่มาทำ และมันก็สร้างรายได้ให้เขาเยอะ แบบที่ไม่เคยมีมาก่อน และเป็นต้นเหตุที่ทำให้เขาเองเชื่อว่ากระเป๋าสตางค์มีอำนาจมากกว่าการที่เป็นแค่ของใช้ธรรมดา

Advertisement

Advertisement

เปลี่ยนกระเป๋าสตางค์

(ภาพถ่าย : แมวเหมี๊ยวบนกองหนังสือ)

เคล็ดลับการใช้กระเป๋าสตางค์ของคนหาเงินเก่ง

เมื่อเปลี่ยนกระเป๋าสตางค์ใบใหม่ต้องใส่เงินลงไปในกระเป๋าสตางค์ใบนั้นก่อนเอามาใช้จริงแมวเหมี๊ยวจะใส่เงินอย่างน้อยสักหนึ่งปึก ซึ่งก็เป็นจำนวนที่ในชีวิตประจำวันจะไม่พกถึงขนาดนี้ ไว้ในกระเป๋าสตางค์ประมาณ 1 - 2 วัน วิธีนี้จะทำให้กระเป๋าสตางค์ได้ลิ้มรสชาติของเงิน จากนั้นเอาเงินปึกนั้นออกไปเก็บ แต่แมวเหมี๊ยวจะแยกแบงค์จากปึกนั้นออกมา 1 ใบ แล้วเก็บใส่ช่องลับที่อยู่ในกระเป๋าสตางค์ (เพราะถือว่าใช้เป็นเงินขวัญถุง)

เรียงลำดับเงินตามมูลค่า(ภาพถ่าย : แมวเหมี๊ยวบนกองหนังสือ)

เรียงลำดับเงินตามมูลค่า

แมวเหมี๊ยวจะพยายามไม่ใส่แบงค์แบงค์ยี่สิบเยอะเกินไปเพราะมันใช้คล่อง จ่ายเร็ว ยิ่งเห็นว่ามีเยอะเราจะยิ่งหยิบใช้ แมวเหมี๊ยวจะชอบเรียงลำดับเงินตามตามมูลค่าเช่น แบงค์พัน แบงค์ห้าร้อย แบงค์ร้อย แบงค์ยี่สิบ (แบงค์ห้าสิบนี่ไม่ต้องหวังไม่ค่อยได้จับ) และแน่นอนว่าแบงค์ยี่สิบและแบงค์ร้อยจะไปไวกว่าเพื่อนแน่นอน พอมาถึงแบงค์ห้าร้อยเราจะเริ่มค่อนข้างระวังการใช้เงิน และจะเริ่มคิดมาก เพราะปริมาณแบงค์ในกระเป๋าเหลือน้อย เพราะถ้าแตกแบงค์ห้าร้อยไปจนหมด ไม่นานแบงค์พันก็จะไปตามพอเราเห็นแบบนั้นมันจะช่วยให้เราหยุดและคิดก่อนจ่ายมากขึ้น
แยกเหรียญใส่กระเป๋าอีกใบ

Advertisement

Advertisement

(ภาพถ่าย : แมวเหมี๊ยวบนกองหนังสือ)

แยกเหรียญใส่กระเป๋าอีกใบ

อันนี้ทั้งในหนังสือและส่วนตัวของแมวเหมี๊ยวคิดว่าพอใส่เหรียญลงไปกระเป๋าสตางค์ดูอ้วน มันทำให้เรารู้สึกอึดอัด แต่พอแยกกระเป๋ามันก็ไม่ได้ลำบากอะไร กลับหยิบเงินจ่ายง่ายอีกต่างหาก ถ้าเกิดเราใส่เงินเหรียญรวมกันในกระเป๋าสตางค์ใบเดียวจะมีบางครั้งรีบ ขี้เกียจหยิบเหรียญ ก็จะแตกแบงค์อีก แล้วมันจะแตกแบงค์ไปเรื่อย ๆ จนเหรียญเหลืออื้อเลย แล้วพอแตกแบงค์หมด ก็ค่อยโกยเหรียญมาจ่ายพอถึงเวลานั้นแหละ จะรู้ว่าเงินหมดไวมาก

เก็บเหรียญ10บาทและ2บาท

(ภาพถ่าย : แมวเหมี๊ยวบนกองหนังสือ)

หยอดเหรียญสิบบาท และสองบาทใส่ในกระปุก

เป็นวิธีเก็บแบบอ้อม ๆ ถ้าส่วนตัวแมวเหมี๊ยวจะชอบเก็บเหรียญสิบเพราะเวลานับมันง่ายดี ส่วนเหรียญสองบาทก็เพราะมันหายากดี พอกระปุกเต็มถึงเปิดมานับเงิน ก็จะรู้สึกว่าทำไมโชคดีแบบนี้เนี่ย เพราะมีครั้งหนึ่งเห็นแบบนี้ก็ได้ประมาณสี่พัน นี่คือการเก็บแบบไม่ตั้งใจ

กระเป๋าสตางค์(ภาพถ่าย : แมวเหมี๊ยวบนกองหนังสือ)

นี่ก็เป็นเคล็ดลับส่วนหนึ่งในเรื่องการใช้กระเป๋าสตางค์และการจัดการเงินในกระเป๋าสตางค์ที่แมวเหมี๊ยวใช้จริงในชีวิตประจำวัน เพราะได้แนวทางมาจากหนังสือเล่มนี้ และรู้ไหมว่าตั้งแต่มาใช้วิธีพวกนี้แมวเหมี๊ยวไม่ค่อยเปลี่ยนกระเป๋าสตางค์บ่อยเพราะเรารู้สึกว่ากระเป๋าตังค์มันเก็บเงินดีอยู่ เว้นแต่อยากได้ของใหม่จริง ๆ ถึงจะเปลี่ยนหนังสือเล่มนี้ก็เป็นแนวจิตวิทยา ไม่ได้ใช้เวทย์มนต์อะไรมากมาย เพียงแต่เล่นกับพฤติกรรมของคนและคิดว่า เค้าเก็บข้อมูลมาดีมากนะ เพราะเขาเก็บจากสถิติเลยว่าในบรรดาประธารบริษัททั้งหลายที่รายได้มหาศาลนั้น พฤติกรรมการใช้กระเป๋าสตางค์แบบไหนบ้าง เทคนิคใช้เงินแบบไหนที่จะทำให้รู้สึกมั่นใจในการถือกระเป๋าสตางค์ใบนั้น มันช่วยส่งผลต่อจิตใจหมดเลย รวมถึงเปลี่ยนพฤติกรรมเราได้ดีเลยแหละ

ลองใช้เทคนิคเหล่านี้ดูหรืออาจจะประยุกต์กับเรื่องสีที่ถูกโฉลกกับเดือนเกิด หรือราศีเกิดของเราก็ได้ไม่มีอะไรผิด ไม่มีอะไรถูก  แต่อย่างน้อยก็ถือเป็นหนึ่งในเคล็ดลับที่เสริมให้เรามั่นใจ  "ถ้าเรามั่นใจ ไม่จิตตกแล้ว อะไรก็ดีหมดแหละ" ว่าไหม ?

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์