ไลฟ์แฮ็ก

เคล็ดลับดูแลรักษาเสื้อผ้า

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เคล็ดลับดูแลรักษาเสื้อผ้า

วันนี้ผมมีเคล็ดลับที่ช่วยพวกเหล่าหนุ่ม ๆ และ สาว ๆ ที่ชอบซื้อเสื้อมาไว้จำนวนมากและไม่รู้ว่าจะรักษาเนื้อผ้าและความทนของเสื้อผ้านั้นอย่างไรเพราะซื้อมาเยอะคุณไม่สามารถใส่หมดในวันเดียวแน่นอนครับการดูแลเสื้อผ้าที่เราซื้อมานั้นเป็นสิ่งที่เราควรให้ความสนใจพอสมควรครับเพราะไม่ดูแลก็อาจจะทำให้ผ้าของเรามีอายุการใช้งานที่น้อยลงได้ครับมาลองอ่านดูได้เลยครับว่ามีเคล็ดลับวิธีไหนบ้าง

1.  ไม่ควรบิดเสื้อผ้าให้แห้งเวลาซัก

หลายคนอาจจะงงว่าทำไมถึง ไม่ควรบิดผ้าให้แห้งในเวลาซักเสร็จ เพราะว่าการบิดผ้าที่เราซักเสร็จนั้นจะทำให้เนื้อผ้าหรือรูปทรงบิดเบี้ยวไปได้ครับทางที่ดีคือควรใช้รูดผ้าแทนการบิดครับเนื้อผ้านั้นสามารถบิดเบี้ยวได้เสมอครับตอนเราบิดแต่หลาย ๆ คนนั้นอาจจะยังไม่รู้มาก่อนเพราะฉะนั้นรูดผ้าเพื่อรักษาอายุการใช้งานที่เพิ่มขึ้นนะครับ

Advertisement

Advertisement

ภาพโดย cromaconceptovisual จาก Pixabay ภาพโดย cromaconceptovisual จาก Pixabay

2. ไม่ควรเก็บเสื้อผ้าไว้นาน

ไม่ควรเก็บผ้าไว้นานในที่นี้หมายถึงเราไม่ควรจะเก็บผ้าเก่า ๆ ที่เรามีนั้นไม่เคยนำออกมาใส่เลยถ้าเรายังอยากให้เสื้อผ้าที่เราไม่เคยนำมาใส่เลยนั้นยังสภาพดีอยู่เราควรเอาออกมาใส่และซักบ้างเพราะถ้าเราเก็บผ้านั้นไว้นาน ๆ ในตู้อาจจะทำให้เนื้อผ้ากรอบแข็งไปเลยก็ได้ครับเพราะฉะนั้นผ้าที่เราไม่ได้ใส่นาน ๆ เราควรนำออกมาใส่และเพื่อให้ผ้าสะอาดเน้นชัวร์ดีกว่าไวแต่ไม่สะอาดครับ ความนุ่มของผ้าคงทนสำหรับคนที่มีผ้าเยอะ ๆ นี่ข้อนี้สำคัญมาก ๆ ครับให้ความใส่ใจเสื้อผ้าของเราสักนิดก็ยังดีกว่าทำให้เสื้อผ้าของเรานั้นหมดอายุการใช้งาน

ภาพโดย Pexels จาก Pixabay ภาพโดย Pexels จาก Pixabay

3. ซักเสื้อผ้าแยกสี

ข้อนี้สำคัญอย่างมากครับหลาย ๆ คนนั้นอาจจะยังไม่รู้หลายคนนั้นยังเอาผ้ามาซักรวมกันไปทีเดียวแต่นั้นเป็นสิ่งที่ผิดครับ ผ้านั้นควรซักแยกครับสีขาวแยกออกจากผ้าสีอื่นเพื่อไม่ให้สีของผ้าตกไปเปื้อนสีขาวครับเพราะสีขาวเป็นสีที่สะอาดที่สุดไม่ควรซักรวมกับผ้าสีอื่น ๆ เลยและไม่ควรซักผ้าครั้งเดียวแบบเยอะ ๆ ครับเพราะอาจจะทำให้เสื้อผ้าของเราไม่สะอาดพอเราควรแบ่งซักทีละนิดครับเพื่อให้ผ้าสะอาดเน้นชัวดีกว่าไวแต่ไม่สะอาดครับ

Advertisement

Advertisement

ภาพโดย bierfritze จาก Pixabay ภาพโดย bierfritze จาก Pixabay

ก็สำหรับ 3 เคล็ดลับนี้เป็นวิธีที่ช่วยให้เสื้อผ้าของคุณนั้นมีอายุการใช้งานที่ดีขึ้นและสะอาดอีกด้วยครับสำหรับใครยังไม่รู้แล้วอ่านคำที่ผมได้แนะนำไปแล้วก็เอาไปใช้กันเลยนะครับเพื่อรักษาสภาพของเสื้อผ้าของคุณขอขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านบทความของผมด้วยครับรอติดตามได้ครับครั้งหน้าผมจะมาบอกเคล็ดลับอะไรอีก

เครดิตปก  ภาพโดย Terri Cnudde จาก Pixabay

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์