ไลฟ์แฮ็ก

เคล็ดลับนอนหลับ ฉบับง่าย ไม่ต้องลงทุน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เคล็ดลับนอนหลับ ฉบับง่าย ไม่ต้องลงทุน


"เคล็ดลับนอนหลับ ฉบับง่าย ไม่ต้องลงทุน"


นอนหลับขอขอบคุณ เครดิตรูปภาพ : ภาพโดยDaniela Dimitrova จาก Pixabay

ปัญหานอนไม่หลับถือเป็นปัญหาใหญ่เลยก็ว่าได้ ใครที่นอนหลับถือว่าโชคดีมาก แต่เราก็คิดว่ามีคนอยู่จำนวนไม่น้อยที่ต้องเจอกับปัญหานอนไม่หลับ วันนี้เลยมีเคล็ดลับที่เราใช้เองมาบอกทุกคนเพราะก่อนหน้านั้นเราก็เคยประสบปัญหานอนไม่หลับเช่นเดียวกัน ตอนนี้คือไม่เป็นปัญหาสำหรับเราอีกต่อไปมาดูกัน  คุณเคยประสบปัญหานอนไม่หลับไหม? เมื่อหัวถึงหมอนแต่สมองยังคิดโน้นคิดนี่ไปเรื่อย บ้างก็คิดถึงเรื่องงานที่ยังค้าง , คิดกังวลในเรื่องของวันพรุ่งนี้ที่ยังมาไม่ถึงหรือคิดถึงใครบางคนและหลากหลายความคิดที่ทำให้เรานอนไม่หลับ ซึ่งอารมณ์เหล่านี้เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เรานอนไม่หลับทั้งนั้น และการนอนไม่หลับก็ส่งผลต่อสุขภาพ ถ้านอนไม่หลับแล้วพรุ่งนี้ต้องไปทำงานความง่วงระหว่างทำงานมาเยือนแน่ บ้างก็ตาเป็นหมีแพนด้า แต่ทุกคนต้องมองโลกในมุมบวกกันนะ ดีแล้วที่มันเป็นปัญหาเพราะมันจะทำให้เราเก่งขึ้นในการหาวิธีมาแก้ไข ซึ่งเราจะบอกให้ว่าวิธีที่จะทำให้เรานอนหลับมีอะไรบ้าง เป็นวิธีเบสิคมาก บางทีหลายคนรู้แล้วแต่ไม่คิดว่ามันได้ผล แต่เราจะบอกให้เราลองทำมาแล้วซึ่งมันก็ได้ผล เลยอยากบอกต่อเผื่อช่วยคนอื่นให้นอนหลับได้อย่างง่ายดาย

Advertisement

Advertisement

วิธีแรก เปิดวิทยุฟังสิจ้ะ รออะไร ทุกคนจำได้ไหม น้า , อาเคยจำได้ไหม ไม่ใช่แล้วกลับมา  จำได้ไหมสมัยก่อนเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตในประเทศไทยยังไม่ก้าวล้ำ เราใช้สื่อวิทยุเป็นสื่อหลักนอกเหนือจากสื่อโทรทัศน์ในการเสพความบันเทิง ตามคลื่นต่าง ๆ ฟังเพลงในวิทยุ จะมีทั้งในระบบAM , FM ขอเพลงดีเจตามคลื่นวิทยุ และต้องมีสักคนแหละน้าที่เปิดวิทยุก่อนนอนแล้วก็หลับไป นั่นแหละที่เรากำลังจะบอกกับทุกคนการเปิดวิทยุฟังเพลงคลื่นต่าง ๆ เพลงที่เราชอบมีผลให้เรานอนหลับ มันเหมือนเราได้ผ่อนคลายไปกับการฟังเพลงฟังเสียงดีเจใครมีวิทยุอยู่ในบ้านตอนนี้แล้วนอนไม่หลับไปปัดฝุ่นแล้วหยิบขึ้นมาจูนหาคลื่นวิทยุที่เราชอบ เพื่อฟังเพลงได้ผลนะทุกคน จะบอกให้ลองทำดูไม่ใช่ขลุกอยู่กับมือถือเครื่องเดียว นี่คอยส่องเฟสคนโน้นคนนี้ ไม่ได้ประโยชน์อะไรเลยส่องแล้วก็มีผลทำให้นอนไม่หลับด้วยนะ แต่วิทยุเป็นตัวช่วยอีกหนึ่งอย่าง ที่ทำให้นอนหลับบางคนบอกว่า เจ้ สมัยนี้เขาฟังวิทยุในมือถือกันแล้วอ่ะ อย่างนั้นก็สามารถใช้ได้เหมือนกันใส่หูฟังเสียบมือถือจูนหาคลื่นฟังเพลง สิรออะไรหล่ะ

Advertisement

Advertisement

วิทยุเครดิตรูปภาพ : ภาพโดยPexels จาก Pixabay

วิธีที่สองที่เราใช้ ใครที่เคยศึกษาธรรมะจะรู้ว่าแค่การโฟกัสอยู่กับคำว่า พุทโธพุทโธในใจไปเรื่อย ๆ ก็จะทำให้เรานอนหลับได้นะวิธีนี้ต้องใช้ระยะเวลาในการฝึกเยอะเลย เพราะบางคนถ้าไม่เคยหายใจเข้าพุท หายใจออกโธ จ้างให้วันเดียวไม่มีทางนอนหลับหรอกแถมสมองก็จะคิดโน้นคิดนี่ไม่หยุด แล้วจะมาว่าเราว่าไม่เห็นได้ผลเลย วิธีนอนหลับอะไรไม่เห็นหลับก็ว่ากันไป  แต่ถ้ามีความอดทนฝึกฝนทุกวันวิธีนี้ใช้ได้ผลจริงจิตใจสงบด้วยนะทุกคนที่พูดไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ แต่เป็นเรื่องจริงที่ส่งผลให้นอนหลับได้จริงเราทำมาแล้ว เลยอยากให้ลองทำดูบ้างไม่ต้องเสียเงินสักบาทนอกจากจิตใจดีแล้ว สงบด้วย แล้วก็จะนอนหลับด้วย จะมีอะไรดีไปกว่านี้อีกล่ะ คิดคำว่าพุทโธในใจก็ดีกว่าคิดฟุ้งซ่านในใจนะจะบอกให้

นั่งสมาธิ

เครดิตรูปภาพ : ภาพโดยPezibear จาก Pixabay

Advertisement

Advertisement

มาวิธีนี้เป็นวิธีที่เราคิดว่าง่ายสำหรับทุกคน นั่นคือการฟังเพลงบรรเลงก่อนนอนเมื่อทุกคนอาบน้ำเสร็จแล้ว เตรียมตัวจะนอน เมื่อหัวถึงหมอนให้หยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมา อ่ะอ่ะหยิบขึ้นมาไม่ใช่ให้ไปส่องเฟสบุ๊คใครนะ แต่หยิบขึ้นมาเข้าเว็ปไซต์ YOUTUBE แล้วพิมพ์ค้นหาฟังเพลงบรรเลงก่อนนอน, ฟังเพลงบรรเลงเพื่อการผ่อนคลายหรือฟังเพลงบรรเลงสปา,เพลงเปียโนเพื่อการนอนหลับ เป็นต้นซึ่งเราจะบอกว่าทุกคนลองเข้าไปฟังเพลงบรรเลงก่อนนะ บางเพลงก็จะเหมาะกับบางคน , บางเพลงก็จะทำให้เเต่ละคนนอนหลับเร็ว นอนหลับช้าไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับจริตของแต่ละคน

ใส่หูฟังเครดิตรูปภาพ : ภาพโดยsweetlouiseจาก Pixabay

แต่มีมากกว่านั้น เราขอนำเสนอเพลงบรรเลงที่เราเปิดฟังก่อนนอน แล้วนอนหลับสบาย ทุกคนสามารถเอาไปใช้ได้เลย  เพลงบรรเลงที่นำเสนอคัดเอามาแบบเน้น ๆ

1. เพลงบรรเลง Nature Relaxing music Sound

2. เพลงบรรเลงก่อนนอน

ขอขอบคุณลิงค์เพลงบรรเลงจากYOUTUBE

วิธีนอนหลับฉบับง่ายที่เราเอาเคล็ดลับมาฝากทุกคน เราใช้จริงทั้งหมด เพียงเพื่ออยากแบ่งปันประสบการณ์การนอนหลับให้กับทุกคน แล้วสามารถนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ แล้วการนอนไม่หลับจะไม่เป็นปัญหาสำหรับทุกคนอีกต่อไป สวัสดีค่ะ ขอให้นอนหลับฝันดี ไม่คิดฟุ้งซ่านใดใด แล้วพบกันใหม่ในโอกาสหน้า

ขอขอบคุณ เครดิตรูปภาพหน้าปก : ภาพโดยDaniela Dimitrova จาก Pixabay

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์