ไลฟ์แฮ็ก

เคล็ดลับยืดอายุโทรศัพท์

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เคล็ดลับยืดอายุโทรศัพท์

สวัสดีครับวันนี้ผมจะมากล่าวถึงเรื่องโทรศัพท์ แน่นอนอยุ่แล้วครับว่าสมัยนี้หลาย ๆ คนหรือแทบทุกคนมีโทรศัพท์ใช้กันอยู่แล้วครับ แต่จะการที่จะทำให้อายุของการใช้โทรศัพท์ของเรานั้นอยู่ได้นานขึ้นนั้นจะขึ้นอยู่กับอะไร วันนี้ผมจะมาบอกเคล็ดลับการที่ทำให้อายุของโทรศัพท์ของเรานั้นใช้ได้นานขึ้น จะกล่าวดังต่อไปนี้ครับ

เคล็ดลับภาพประกอบโดย : Jab narapol

1. ปิดเครื่องโทรศัพท์

เราควรปิดโทรศัพท์ของเราอย่างน้อยเพียงอาทิตย์ละครั้งครับ ก็เหมือนกับคนเรานั่นแหละครับคนเราต้องมีการพักผ่อนเพื่อทำให้ร่างกายเรามีสุขภาพที่เป็นปกติ โทรศัพท์ของเราเองก็ต้องมีเวลาพักผ่อนบ้างสักพัก แล้วค่อยเปิดเครื่องใหม่ เพื่อจะได้ยืดอายุการใช้งานของโทรศัพท์ได้ ช่วยลดอาการเครื่องโทรศัพท์ค้าง ช่วยทำให้เครื่องโทรศัพท์ไหลลื่นขึ้นได้ครับ

เคล็ดลับภาพประกอบโดย : pixabay

Advertisement

Advertisement

( https://pixabay.com/th/photos/สายฟ้าผ่า-เครื่องชาร์จแบตเตอรี่-1304298 )

2. ที่ชาร์จโทรศัพท์

อย่าใช้ที่ชาร์จที่ไม่ได้มาตรฐาน เพราะว่าวัสดุของการทำต่างกัน ที่ชาร์จที่ได้มาตรฐานก็จะทำมาจากวัสดุที่ดีมีคุณภาพทำให้ช่วยยืดอายุการใช้งานของโทรศัพท์ได้ ถ้าเราใช้ที่ชาร์จที่ไม่ได้มาตรฐานอาจจะทำให้โทรศัพท์ของเราเสียได้อย่างรวดเร็วได้เนื่องจากว่าสายที่ชาร์จนั้นอาจจะให้กำลังไฟที่น้อยกว่าหรือมากกว่าจนทำให้เครื่องโทรศัพท์ของเราเสียได้ง่ายนั้นเองครับ

เคล็ดลับภาพประกอบโดย : pixabay

( https://pixabay.com/th/vectors/แบตเตอรี่แบบชาร์จไฟ-แบตเตอรี่-145215 )

3. ห้ามปิดเครื่องโทรศัพท์ขณะที่แบตเตอรี่จะหมด

อย่าปิดเครื่องโทรศัพท์ตอนแบตเตอรี่จะหมด เพราะว่าการที่เราปิดเครื่องนั้นใชัพลังงานมากเมื่อเราปิดเครื่องแล้วอาจจะทำให้แบตเตอรี่เราหมดเลยก็ได้ครับ และการที่ที่ทำให้แบตเตอรี่ของเราหมดก็จะส่งผลต่อโทรศัพท์ของเราได้ครับ

Advertisement

Advertisement

เคล็ดลับภาพประกอบโดย : pixabay

( https://pixabay.com/th/photos/เปิดเมื่อวันที่-ปิด-อุตสาหกรรม-2923046 )

4. ปิดฟังก์ชันที่ไม่ได้ใช้

การที่เราปิดฟังก์ชันที่เราไม่ได้ใช้ก็จะช่วยให้เครื่องโทรศัพท์ของเราไม่ได้ทำงานหนัก เช่นว่า ปิดบลูทูธ ตอนที่เราไม่ได้ใช้ ปิดวายฟาย แค่นี้ก็จะช่วยยืดให้เครื่องโทรศัพท์ของเราใช้ได้นานขึ้นแล้วครับ

เคล็ดลับภาพประกอบโดย : pixabay

( https://pixabay.com/th/photos/แบรนด์-หัก-อย่างใกล้ชิด-แตก-1867756 )

5. อย่าทำโทรศัพท์ตก

แน่นอนครับผมเชื่อว่าไม่มีใครที่ไม่เคยทำโทรศัพท์ตก แต่การที่เราทำโทรศัพท์ตกนั้นจะทำให้วัสดุรวมทั้งระบบของโทรศัพท์ของเราทำงานผิดปกติได้ครับ เพราะฉะนั้นพยายามอย่าทำเครื่องโทรศัพท์ของเราตก เพราะจะได้ช่วยทำให้อายุการใช้งานของโทรศัพท์ของเราใช้ได้นานขึ้นครับ

ทั้ง 5 เคล็ดลับที่ผมได้กล่าวมาข้างต้นนี้เป็นเคล็ดลับที่จะช่วยให้สามารถยืดอายุการใช้งานของโทรศัพท์ของเราได้ไม่มากก็น้อยเลยครับ และสุดท้ายนี้ผมหวังว่าจะชอบเรื่องที่ผมนำมาในวันนี้นะครับ ขอบคุณครับ

Advertisement

Advertisement

ภาพประกอบหน้าปกโดย : pixabay

( https://pixabay.com/th/photos/iphone-ของ-มาร์ทโฟน-ปพลิเคชัน-410324 )

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์