ไลฟ์แฮ็ก

เคล็ดลับรักษาสิวผิวติดสารง่าย ๆ

523
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เคล็ดลับรักษาสิวผิวติดสารง่าย ๆ

เครดิตภาพหน้าปกจาก: Pixabay

เรื่องสารที่จะมาอธิบายคือ สารปรอท และ สเตียรอยด์ ที่อยู่ในครีมต่าง ๆ เป็นสารที่อันตรายมากต่อผิวหนังของใบหน้าสารชนิดนั้นจะทำให้ผิวบาง สิวขึ้น ใช้อะไรก็แพ้อาการเหล่านี้จะเกิดขึ้นเมื่อหลังหยุดใช้ครีมที่มีสารซึ่งตอนใช้มีผลทำให้หน้าขาวใสไม่มีสิว พอหยุดผลที่ตามมาคือหน้าพังมาก แต่เชื่อหรือไม่ว่าเราสามารถรักษาด้วยตนเองง่าย ๆ เป็นเคล็ดลับที่อยากจะมาบอก และ วิธีดูครีมว่าอันไหรมีสาร

สารเครดิตภาพจาก: Pixabay

มาทำความรู้จักสารกันเถอะ

สารสเตียรอยด์ ส่วนมากคนนำไปใช้สเตียรอยด์รูปแบบครีมจึงมีผลกระทบเช่น ผิวหนังซีดและบางลง ผิวหนังอักเสบจนเกิดเป็นสิว หรือ แตกเป็นลาย สิวสเตียรอยด์เป็นสิวที่น่ากลัวมากเลยเพราะจะไม่ขึ้นเพียงแค่นิดเดียวแต่ขึ้นเยอะมาก ๆ  ส่วนมากสารนี้ใช้ในการรักษาเท่านั้นรักษาเกี่ยวกับแก้อาการบวมแดง หรือ แพ้ และต้องอยู่ในการดูแลของแพทย์อีกด้วยสารนี้เป็นสารที่ห้ามใช้ในครีมและเครื่องสำอาง เวลาใช้จะขาวไวมาก3-7วัน แต่ถ้าหยุดพังแน่นอน

Advertisement

Advertisement

หมอเครดิตภาพจาก: Pixabay

สารปรอท ส่วนมากจะอยู่ในครีมหน้าขาวใสเห็นผลไวถ้าพบข้อความนี้ควรระวังเด็ดขาดเพราะอาจมีสาร เวลาใช้หน้าดีไม่มีสิวพอหยุดพบกับปัญหามากมายเช่น สิวขึ้นเป็นจำนวนมากเมื่อหยุดจะเห็นผลข้างเคียงใน 3-14 วันปรอทสามารถทำให้เกิดการแพ้ ผื่นแดงขึ้นเป็นจำนวนมาก ผิวหน้าดำเมื่อหยุดใช้ เกิดฝ้าถาวรทำให้ผิวบางลงอีกด้วย สิวผดเต็มใบหน้าแต่มีสีแดง เมื่อใช้ติดต่อกันเป็นเวลานานจะทำให้เกิดการสะสมของสารปรอทในผิวหนังที่ทาบริเวณนั้นมีการดูดซึมเข้าสู่กระแสโลหิต ทำให้ตับและไตพังหรือเสียหายได้ควรระวังอันตรายมาก

สิวเครดิตภาพจาก: Pixabay

วิธีดูว่าครีมที่ใช้มีสารไหม

อย่างแรกหาอย. หรือ เลขที่จดแจ้งถ้าไม่มีควรสงสัยทันที อ่านคำอธิบายถ้าขาวใสภายใน 1-7 วันควรระวังเนื้อครีมมีลักษณะเหนียวสีเข้มกลิ่นหอมผิดปกติทาแล้วรู้สึกหนักหน้า สีเข้มมากเช่นสีเขียว ควรระวังวิธีการรักษาต้องใช้เวลาเพราะแต่ละคนมีอาการแตกต่างกัน ไม่ควรเชื่อคนในโลกออนไลน์

Advertisement

Advertisement

ไข่เครดิตภาพจาก: Pixabay

วิธีรักษาผิวติดสาร

อย่างแรกอย่าพึ่งตกใจแนะนำค่อย ๆ หยุดใช้ครีมหรือลดปริมาณการใช้ลงทีละน้อย ๆ แล้วหยุดหลังจากการหยุดใช้ ให้นำไข่ขาวและมะนาวมามาส์กหน้าด้วยวิธีคือนำไข่ขาวใส่ถ้วยและบีบมะนาวลงไป แล้วเจียวให้เข้ากัน แล้วทาบนหน้านำกระดาษทิชชู่มาแปะไว้พอแห้งดึงออกทำเป็นประจำอาทิตย์ละ 1-3 ครั้งไข่ขาวจะช่วยดูดสารพิษออกจากใบหน้าของเรานะคะลองทำดูง่ายมาก แต่ถ้าอยากหายแบบปลอดภัยและไว ควรรีบพบแพทย์ ควรล้างหน้าใหเสะอาดไม่ควรแต่งหน้า แนะนำทาครีใกันแดดด้วยนะเพราะหน้าเราบางจากการติดสาร เลือกใช้ครีมที่ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ อีกเคล็ดลับมาส์กหน้าด้วนแตงกวาแตงกวาก็ช่วยดูดสารพิษนะคะ

การใช้ครีมในโลกออนไลน์ควรเลือกให้ดีอย่าเลือกที่เห็นผลไว เพราะบางทีเราอาจโชคร้ายผิวพังรักษาแพงอีกแนะนำซื้อตาม 7-11 หรือห้างดีกว่าปลอดภัยเก็นผลช้าแต่ปลอดภัยนะคะ

Advertisement

Advertisement


คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์