ไลฟ์แฮ็ก

เคล็ดลับวิธีอุ่นขนมจีนและซาลาเปาด้วยไมโครเวฟ

23.4k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เคล็ดลับวิธีอุ่นขนมจีนและซาลาเปาด้วยไมโครเวฟ

สวัสดีค่ะวันนี้ผู้เขียนมีเคล็ดลับดี ๆ ในการอุ่นอาหารด้วยไมโครเวฟมาฝากกันค่ะ

ใครเคยมีประสบการณ์ในการอุ่นอาหารด้วยไมโครเวฟแล้ว ผลลัพท์ที่ได้ไม่เป็นไปอย่างที่คิดบ้างคะ  ยกตัวอย่างเช่นการอุ่นซาลาเปา ที่เราซื้อมารับประทาน แล้วทานไม่หมดภายในครั้งเดียว พอนำมาอุ่นอีกครั้งในในโครเวฟ ซาลาเปาที่เคยนุ่ม กลับกลายเป็นเหนียว ผิวแป้งแห้ง แข็งไปซะได้

ซาลาวันนี้มาบอกเคล็ดลับ ที่ไม่ลับในการใช้ไมโครเวฟอุ่นอาหารประเภทแป้ง เช่นซาลาเปาและ ขนมจีน ได้ง่าย ๆ ค่ะ (กรณีไม่สะดวกอุ่นโดยใช้ซึ้งนึ่ง)
เพียงนำขนมจีน หรือซาลาเปา (ที่ทานเหลือแล้วใส่ตู้เย็นไว้)
มาเทใส่จานแล้วนำเข้าไปอุ่นพร้อม ๆ กับ วางแก้วน้ำที่ใส่น้ำลงไปครึ่งแก้ว

น้ำ(อาจเป็นถ้วยกระเบื้องที่สามารถใช้กับเครื่องไมโครเวฟได้) จากนั้นกดอุ่นอาหารในเวลาที่เคยใช้ตามปกติค่ะ (ประมาณ 2 - 3 นาที)

Advertisement

Advertisement

แก้วเมื่อไมโครเวฟทำงาน น้ำในแก้วจะระเหยเป็นไอน้ำ ช่วยเพิ่มความชื้นให้กับซาลาเปาหรือขนมจีนได้ค่ะ ทำให้ผิวแป้งของซาลาเปาไม่แห้ง ไม่เหนียว ไม่แข็งกระด้าง และเส้นขนมจีนจะเหนียวนุ่ม เด้ง เหมือนอุ่นให้ร้อนด้วยไอน้ำจากการนึ่งเลยทีเดียวค่ะ

ขนมหากมีฝาครอบไมโครเวฟด้วยจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพได้ดียิ่งขึ้นค่ะ เนื่องจากฝาครอบไมโครเวฟจะช่วยเก็บกักความชื้นได้อย่างดีขึ้นอีกด้วย

วิธีการวางแก้วน้ำไปด้วยเพื่อช่วยเพิ่มไอน้ำและความชื้นนี้ยังสามารถใช้ได้กับการอุ่นข้าวเหนียว ข้าวสวย หรือขนมจีบได้อีกด้วยนะคะ เพียงเคล็ดลับง่าย ๆ เพียงข้อเดียวนี้อาจทำให้เราสามารถเก็บรักษาอาหารไว้รับประทานได้อีกหลายมื้อ โดยนำแช่ตู้เย็นเอาไว้ และก่อนจะรับประทานก็เพียงแต่นำมาอุ่นด้วยวิธีดังกล่าว ช่วยทำให้ประหยัดเงินในกระเป๋าของเราไปได้มากโขทีเดียวค่ะ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์