ไลฟ์แฮ็ก

เคล็ดลับสมาร์ทโฟน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เคล็ดลับสมาร์ทโฟน

ยุคการประหยัดแบบไม่มีแบบแผนหมดไป ตอนนี้เป็นยุคของการประหยัดที่ต้องมีข้อมูลเมื่อใช้เทคโนโลยีทันสมัยอย่างสมาร์ทโฟน ข้อมูลเป็นสิ่งสำคัญมากเพื่อช่วยให้ใช้อย่างประหยัด วันนี้เราจะมาบอกเคล็ดลับการใช้สมาร์ทโฟนแบบประหยัดและไม่ให้สิ้นเปลืองกับมันมากที่สุด


1.ใช้สมาร์ทโฟนราคาประหยัดกันเถอะ
สมาร์ทโฟนในปัจจุบันมีหลายรุ่นและหลายยี่ห้อบางรุ่นราคาแพงมาก แต่ฟังก์ชันใช้งานแทบไม่ต่างจากรุ่นที่ราคาถูกกว่า ต้องคิดให้ดีว่าเราจะใช้ฟังก์ชั่นอะไรบ้างและเมื่อต้องซื้อสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่ให้ลองดูโปรโมชั่นของเครือข่ายโทรศัพท์ที่เราใช้อยู่เพราะมักมีโปรโมชั่นซื้อเครื่องใหม่ในราคาถูกพิเศษอยู่

...Photo by freestocks-photos จากhttps://pixabay.com/th/

2. ใช้สินค้าที่มาจากบริษัทเดียวกัน
• ใช้อินเตอร์เน็ต WiFi ทีวีดิจิทัลจากบริษัทเดียวกัน
บริษัทเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่บางแห่งให้บริการเครือข่ายอินเตอร์เน็ต WiFi และทีวีดิจิทัลถ้าใช้บริการทั้ง 3 อย่างของบริษัทเดียวกันจะลดราคาได้มากขึ้น แต่ทั้งนี้ต้องดูเงื่อนไขการใช้บริการให้ดีเพราะอาจเป็นข้อผูกมัดระยะยาว และต้องคิดให้ถี่ถ้วนก่อนว่าเราจำเป็นต้องใช้บริการนั้นจริงหรือไม่
• ใช้เครือข่ายเดียวกันทั้งครอบครัว
ถ้าสมาชิกในครอบครัวใช้โทรศัพท์เครือข่ายเดียวกัน จะช่วยลดค่าโทรศัพท์ได้ โดยมีทั้งลดราคาโทรศัพท์หรือโทรฟรีในเครือข่าย เป็นต้น

Advertisement

Advertisement

3. ควบคุมการใช้ข้อมูล
วิธีที่ประหยัดค่าบริการสมาร์ทโฟนได้ดีที่สุดคือการควบคุมการใช้ข้อมูล การใช้เครือข่ายข้อมูล 3G หรือ 4G ปริมาณมาก ล้วนแต่สิ้นเปลืองทั้งค่าบริการและแบตเตอรี่ จถ้าใช้เกินกำหนดยังจะมีค่าบริการเพิ่มด้วย การใช้ข้อมูลปกติ เช่นเล่น
เฟซบุ๊ก แอปพลิเคชั่นต่าง ๆ นั้นสามารถใช้เครือข่าย 2G หรือ edge ได้ ซึ่งจะใช้ได้ไม่จำกัดจำนวน เราสามารถปิดเปิดการใช้ข้อมูลได้เองตามต้องการโดยเลือกที่การตั้งค่าในโทรศัพท์ และถ้าต้องการโหลดแอปพลิเคชั่นต่างๆหรือดูหนังก็ให้ใช้ในที่ที่มี WiFi ฟรี

4. หา WiFi ใช้ฟรี
การใช้อินเตอร์เน็ตในที่ที่มี WiFi ฟรีอย่างห้องสมุดหรือตามห้างสรรพสินค้านั้นช่วยเราประหยัดการใช้ข้อมูลได้ดี และอย่าลืมปิดการใช้เครือข่ายในโทรศัพท์มือถือทุกครั้งเพราะในเมื่อมี WiFi แล้วก็ไม่ต้องเปิดใช้

Advertisement

Advertisement

.  Photo by Isucc จากhttps://pixabay.com/th/

5. ระวังการจ่ายเงินผ่านสมาร์ทโฟน
เกมแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ มักมีไอเทมหรือสินค้าที่ต้องเสียเงินซื้อเพิ่ม ถ้าสมาร์ทโฟนของคุณพ่อคุณแม่มีข้อมูลการชำระเงินผ่านบัตรเครดิตอยู่แล้วเราอาจเผลอกดซื้อไปโดยไม่รู้ตัว ราคาที่แสดงอาจเป็นหน่วยเหรียญของแอปพลิเคชั่นนั้น ๆ และถ้าเปลี่ยนเป็นหน่วยเงินบาทแล้วอาจเป็นจำนวนเงินที่มากเกินกว่าที่จะคาดคิดดังนั้นต้องระวังให้ดี

.,Photo by Free-Photos จากhttps://pixabay.com/th/


วิธีการใช้สมาร์ทโฟนแบบประหยัดยังมีอีกหลากหลายวิธี เราอยากให้เพื่อน ๆ ลองนำไปปรับใช้กันดู เราหวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์ให้กับผู้อ่านได้ไม่มากก็น้อย วันนี้ขอตัวลาไปก่อนสวัสดีครับ

ภาพหน้าปกโดย LoboStudioHamburg จากhttps://pixabay.com/th/

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์