ไลฟ์แฮ็ก

เคล็ดลับอัพเกรดวินโดว์ "ด้วยตัวเอง"

เคล็ดลับอัพเกรดวินโดว์ "ด้วยตัวเอง"

• ตัว Microsoft Windows ในปัจจุบันมีหลายหลายอยู่มากและผมเชื่อว่าคนที่ยังไม่รู้ยังมีอยู่มากที่ยังใช้ Windows 7 อยู่แต่อยากได้ Windows 10 แต่ไม่อยากไปลงวินโด้ใหม่ และวันนี้ผมจะมาสอนเปลี่ยนจาก Windows 7 ให้เป็น Windows 10 กันครับวิธีนี้เป็นวิธีที่ง่ายและสะดวกอย่างมากครับฟรีอีกด้วย Windows 10 นั้นมีอยายรุ่นและหลายเวอร์ชั่นมาก ส่วนใหญ่คนจะใช้ Windows 10 Pro เพราะมีลูกเล่นในตัวเยอะและลองลับไดร์เวอร์ที่เยอะมาก มาดูวิธีกันได้เลยครับ เพื่อใครหาเว็บไม่เจอสามารถกด ตรงนี้ ได้เลยครับ และต้องขอบอกก่อนนะครับการที่จะอัพเกรด Windows 7 ให้เป็น Windows 10 นั้นค่อนข้างใช้ความแรงของคอมพิวเตอร์ที่แรงพอสมสวรนะครับถ้าหากคอมพิวเตอร์มีความแรงไม่พออาจจะทำให้การใช้งานของคอมที่ช้า

ถ่ายเองครับรูปภาพถ่ายด้วยตัวเอง

• อย่างแรกเลยให้เรานั้นเข้าลิ้งที่ผมได้ทิ้งไว้ให้ได้เลยครับและจะขึ้นหน้าเว็บแบบรูปภาพแรกครับ หลังจากนั้นให้เอาเมาส์ไปกดที่คำว่า Download ตรงนี้ได้เลยครับละคุณจะได้ไฟล์ที่ชื่อ MediaCreationTool1909 มาให้คุณกดคลิ๊ก2ทีไปทีโปรแกรมนี้แล้วโปรแกรมจะเด้งหน้ามาอีกหนึ่งให้คุณกดไปที่คำว่า Accept และให้รอโปรแกรมนั้นทำงานจนกว่าจะเสร็จห้ามกดออกโดยเด็ดขาดเลยนะครับ ช่วงเวลานี้อาจจะนานแนะนำให้ไปหาอะไรทำรอก่อนก็ได้ครับเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา

Advertisement

Advertisement

ถ่ายเองครับรูปภาพถ่ายเองครับ

• หลังจากที่รอจะขึ้นหน้าตาของโปรแกรมแบบรูปด้านล่างเลยนะครับ ใช้เวลานานพอสมควรและทุกคนที่กลัวว่าถ้ามี License อยู่แล้วเวลาติดตั้งใหม่แล้ว License จะหายไหมผมบอกเลยนะครับสำหรับที่มีอยู่แล้วตอนใช้ Windows 7 หลังเปลี่ยนเป็น Windows 10 แล้วจะไม่หายครับ แต่สำหรับเครื่องของคนไหมที่ไม่มี License ไม่ต้องกังวลไปครับสามารถอัพเกรดได้เหมือนกัน แต่ทางที่ดีผมแนะนำนำให้ซื้อตัว License แท้มาใช้จะดีที่สุดครับเวลาอีพเดตพวกอะไรหลาย ๆ อย่างจะไม่ค่อยเกิดปัญหานะครับและเป็นการสนับสนุนผู้พัฒนาของเขาอีกด้วย

ถ่ายเองครับรูปภาพถ่ายเองครับ

• สำหรับการอัพเกรด Windows 7 ให้เป็น Windows 10 ก็มีเพียงเท่านี้ครับเห็นไหมว่าง่ายขนาดไหนไม่ต้องไปกลัวว่าข้อมูลจะหายนะครับไม่หายแน่นอนสามารถติดตามผมได้ครับครั้งต่อไปผมจะมาสอนการใช้โปรแกรมต่าง ๆ ให้พวกคุณอีกด้วยครับ สำหรับครั้งนี้ก็ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านกันด้วยนะครับ นี่เป็นข้อมูลสำหรับคนที่อยากจะเปลี่ยน Windows เท่านั้นครับ ณ วันที่ 1/13/2020 เป็นเวอร์ชั่น Windows 10 Rev.1909 อยู่ครับ

Advertisement

Advertisement

เครดิตภาพปก  ภาพโดย ChrisFiedler จาก Pixabay

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์