ไลฟ์แฮ็ก

เคล็ดลับอาหารเสริม

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เคล็ดลับอาหารเสริม

เคล็ดลับอาหารเสริม

เชื่อว่าในยุคนี้ สาวๆ ทั้งหลายคงกำลังหันมาดูแลตัวเองในเรื่อง สุขภาพ ผิวพรรณ รูปร่างหน้าตา ด้วยเหตุผลที่ว่า บุคคลิกดีนำพามาซึ่งโอกาสที่มากกว่า หรือแม้แต่อยากจะเพิ่มเสน่ห์ เพิ่มความมั่นใจ และความสวยไว้หมัดใจคนรอบข้าง เพราะเหตุผลประการทั่งปวงเหล่านี้ การันตีได้เลยว่าหากลงทุนดูแลตัวเองนั้น จะไม่มีทางเสียใจอย่างแน่นอน

แล้วการดูแลตัวเองต้องทำอย่างไรบ้าง ?

อาหาร

เครดิต: https://pixabay.com/

เรื่องสำคัญอย่างแรกสำหรับการดูแลตัวเองคือ อาหาร อาหารที่เราเลือกรับประทานนั้นมีส่วนมากๆ ต่อ รูปร่าง ผิวพรรณ ร่วมไปถึงสมองที่จะช่วยในเรื่องความคิดความจำ คาร์โบไฮเดตคือศูนย์กลางพลังงาน ผักและผลไม้คือแหล่งรวม วิตามิน แร่ธาตุ โปรตีนช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ไขมันควรบริโภคเพียงเล็กน้อยแต่ห้ามขาด

ออกกำลังกายเครดิต: https://pixabay.com/

Advertisement

Advertisement

เรื่องต่อไปที่สำคัญไม่แพ้กันคือการออกกำลังกาย การออกกำลังนอกจากจะช่วยเรื่อง รูปร่าง ผิวพรรณแล้ว แต่ยังช่วยให้สุขภาพจิตใจดีขึ้นด้วย การออกกำลังกายจะช่วยให้ร่างกายผ่อนคลาย สมองไม่ตึงเครียด การออกกำลังกายควรทำอย่างเสม่ำเสมอ อย่างน้อยอาทิตยล่ะ 3 วัน ครั้งล่ะ 10-30 นาที

ดื่มน้ำเครดิต: https://pixabay.com/

เรื่องต่อมาคือการดื่มน้ำ เพราะเซลล์ต่างๆ ในร่างกายประกอบด้วยน้ำเป็นหลัก เพราะฉะนั้นสาวๆ ที่ต้องการลดน้ำหนักหรืออยากมีผิวพรรณเปล่งปลั่งควรดื่มน้ำเปล่าที่สะอาดวันล่ะ 2 ลิตรขึ้นไปต่อวัน

สกินแคร์ เครดิต: https://pixabay.com/

และอีกหนึ่งเรื่องที่ห้ามมองข้ามคือการ บำรุงผิวด้วยสกินแคร์ ไม่ว่าจะเป็นที่ใบหน้าหรือผิวกายควรได้รับบำรุงและปกป้องจากแสงแดด เพราะประเทศไทยเป็นเมืองร้อนหากออกไปเผชิญโดยตรงที่ทำมาทั้งหมดนั้นอาจสูญเปล่าได้

แต่...เอ๊ะ ! ทำแบบนี้ไปนานแค่ไหนถึงจะเห็นผล ?

สาวๆ ยุคนี้ใจร้อน แต่ก็เข้าใจได้ว่าคงอยากเห็นผลกันเร็วๆ งั้นเรามี 1 เคล็ดลับมากระซิบบอกกัน

นั้นก็คือ...การรับประทานอาหารเสริม วันนี้มีมานำเสนอ 2 ตัวที่ราคาไม่แรงเหมาะสำหรับน้องๆ นักเรียน นักศึกษา แต่สรรพคุณนั้นดีเกินราคาและไม่เป็นโทษต่อร่างกาย

Advertisement

Advertisement

ซีเครดิต: https://pixabay.com/


1. วิตามินซี ร่างกายต้องการวิตามินซีวันล่ะ 1000 มก. แน่นอนว่าสำหรับสาวๆ ที่ไม่ค่อยชอบทานพวกผัก ผลไม้ ก็ยากนักที่จะได้รับให้ครบถ้วนต่อวัน
สรรพคุณของวิตามินซีมีหลากหลายไม่ว่าจะช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันภูมิแพ้ โรคหวัดหากรับประทานเป็นประจำจะทำให้ผิวใส นุ่มลื่น อย่างเป็นธรรมชาติ
ราคาทั่วไปของวิตามินซีอยู่ที่ 200-500 บาท สามารถเลือกซื้อเลือกหาตามกำลังทรัพย์ได้เลย

องุ่น เครดิต: https://pixabay.com/


2.เกรป ซีด (สารสกัดจากเมล็ดองุ่น) เกรป ซีด คืออาหารเสริมบำรุงผิวชั้นดี ดีกว่าคอลลาเจนและกลูต้า นอกจากคุณสมบัติเรื่องผิวแล้ว การต่อต้านอนุมูลอิสระก็ไม่แพ้กันแถมยังช่วยชะลอความแก่เสริมสร้างคอลลาเจนใต้ผิวหนัง ลดกระบวนการเกิดฝา กระ หรือจุดด่างดำ ได้อีกด้วย
สรรพคุณ แน่นขนาดนี้ สาวๆ อย่าลืมหากันมาพกติดตัวเป็นไอเท็มประกายกันนะ
ราคาทั่วไปของเกรป ซีด อยู่ที่ 250-500 บาท หาซื้อได้ตามร้านขายอาหารเสริมและยาเลยค่าาา

Advertisement

Advertisement

*ขอขอบคุณรูปภาพประกอบจาก https://pixabay.com/

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์