ไลฟ์แฮ็ก

เคล็ดลับเด็ด ดูแลรองเท้าแสนรัก “ด้วยเทียนไข”

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เคล็ดลับเด็ด ดูแลรองเท้าแสนรัก “ด้วยเทียนไข”

หลายคนนั้นมักจะมีสิ่งของที่เป็นที่รักที่หวงแหนอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นนาฬิกา เสื้อผ้า หมวก แว่นตา แหวน สร้อย และรองเท้า ล้วนแล้วแต่ดูแลรักษาเป็นอย่างดีกับของแสนรักชิ้นนั้น แต่อนิจจาสิ่งของย่อมมีวันผุพังเสียหายไปได้จริงไหมยิ่งเป็นของที่เรารักด้วยน้ำตาแทบจะไหลรินเลยทีเดียวเมื่อเกิดความเสียหายขึ้นมา

สำหรับคนที่รักรองเท้า บางคู่ซื้อมาใส่เพื่อออกงานแค่ครั้งสองครั้งแล้วถอดเก็บไว้อย่างดี แต่ก็มีเหตุเมื่อเรานั้นต้องใส่ออกไปข้างนอก แล้วเกิดเรื่องไม่คาดคิด เช่น เจอน้ำ เจอโคลน ซึ่งเป็นสิ่งที่คนรักรองเท้าไม่ชอบเอามาก ๆ วันนี้มีวิธีป้องกันรองเท้าแสนรักของเรา ให้หนีห่างจากน้ำ จากโคลน ได้แล้วด้วยวิธีง่ายแสนง่ายมาฝากไปลองทำกันเลย

ดูแลรองเท้าเ้วยเทียนไขเครดิตภาพ ภาพโดย Selling of my photos with StockAgencies is not permitted จาก Pixabay

Advertisement

Advertisement

หลายครั้งที่เราต้องใส่รองเท้าของเราออกไปข้างนอกและสิ่งที่ต้องเจอนั้น ไม่น้ำ ก็โคลน ซึ่งเป็นสิ่งที่เรานั้นหลีกเลี่ยงไม่ได้ แม้จะพยายามหนีห่างจากจุดนั้นมากเพียงใดก็ตาม แต่ก็อย่าได้กังวลไปเมื่อใช้เคล็ดลับต่อไปนี้ ที่จะทำให้คนที่รักรองเท้าต้องชอบอย่างแน่นอน อุปกรณ์ก็ง่าย ๆ มีเทียนไข ไดร์เป่าผม และผ้าขนหนูหรือผ้าที่ใช้เช็ดล้างรถก็ได้ เมื่ออุปกรณ์ครบก็ไปดูวิธีทำกันเลย

ดูแลรองเท้าด้วยเทียนไขภาพโดย Pexels จาก Pixabay

ดูแลรองเท้าด้วยเทียนไขเครดิตภาพโดย Hans Braxmeier จาก Pixabay

ก่อนอื่นใช้ผ้าแห้งปัดฝุ่นเช็ดทำความสะอาดรองเท้าก่อน หากเป็นรองเท้าหนังจะลงแว็กซ์ ก่อนก็ยิ่งเป็นการดี จากนั้นทาเทียนไขให้ทั่วพื้นผิวของรองเท้าด้านนอกบาง ๆ ก่อนหนึ่งรอบแล้วใช้ไดร์เป่าผมเป่าไปยังพื้นผิวของรองเท้า โดยไม่ต้องให้ถึงกับเทียนละลายแต่ให้เพียงแต่เห็นเป็นเงา ๆ แล้วพักไว้ให้หายร้อน

Advertisement

Advertisement

ทำแบบนี้ไปเรื่อย ๆ อีก 2 – 3 รอบ หลังจากนั้นใช้ผ้าขนหนูขัดบนพื้นผิวรองเท้าให้ทั่วขัดซัก  3 – 5 นาทีหรือจนกว่าจะรู้สึกว่าเริ่มเงานิด ๆ เพียงเท่านี้รองเท้าของเราก็จะกันน้ำกันโคลนหรือแม้กระทั่งกันฝนได้แล้ว นอกจากเทียนไขจะช่วยป้องกันฝุ่น โคลน น้ำ ไม่ให้มาทำร้ายพื้นผิวรองเท้าของเรา การทำความสะอาดครั้งต่อไปก็แสนง่ายเพียงแค่เช็ดเบา ๆ เท่านี้ก็เพิ่มความเงาให้กับรองเท้าแบบ ไม่กลัวน้ำ กลัวโคน อีกต่อไป

เห็นไหมแค่วิธีง่าย ๆ ด้วยของง่าย ๆ เพียงแค่เพิ่มเคล็ดลับเข้าไปก็ทำให้รองเท้าแสนรักของเราอยู่ด้วยกันไปอีกนาน แถมต่อไปนี้เดินไปไหนก็ไม่ต้องกลัวน้ำกระเซ็นมาทำร้ายพื้นผิวของรองเท้าเราได้อีกต่อไป วิธีง่าย ๆ แบบนี้ไม่ใช่เรื่องยากเพียงแค่รู้วิธีการและนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์จะช่วยรักษาของรักของเราและประหยัดเงินได้อีกทางด้วยนะ

Advertisement

Advertisement

เครดิตภาพปกโดย Pexels จาก Pixaba

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์