ไลฟ์แฮ็ก

เคล็ดลับเสริมดวง 2563 เปลี่ยนดวงรับทรัพย์ เด็ดจริง ดีจริง ไม่ล้อเล่น

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เคล็ดลับเสริมดวง 2563 เปลี่ยนดวงรับทรัพย์ เด็ดจริง ดีจริง ไม่ล้อเล่น

หากคุณเปิดเข้ามาอ่านบทความนี้ ดิฉันเชื่อว่าคุณคงมีความสนอกสนใจ ที่จะค้นหาวิธีการ ที่จะทำให้ชีวิตที่กำลังอับเฉาของคุณ พัฒนาไปในทิศทางที่ดีขึ้น หรือหากชีวิตของคุณนั้นดีอยู่แล้ว คุณคงต้องการค้นหาวิธีการใหม่ ๆ ที่จะทำให้ทุกสิ่งนั้นดียิ่ง ๆ ขึ้นไปอีก  เพราะใคร ๆ ก็ย่อมปรารถนาชีวิตที่สุขสมหวัง มีสตางค์ล้นกระเป๋า ในบทความนี้ดิฉันจึงได้เรียบเรียงวิธีการเปลี่ยนดวงให้รับทรัพย์ให้ดีขึ้น ซึ่งดิฉันเองได้ทำการพิสูจน์แล้วว่าได้ผลจริง ไม่หลอกลวงค่ะ

คนเปลี่ยนดวง

เรื่องเศรษฐกิจนับเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างยิ่งยวด เพราะคนทั่วไป ใคร ๆ ก็คงจะต้องนึกถึงเรื่องปากท้อง เงินทองมาก่อนทุกสิ่ง  หากคุณกำลังมีปัญหาเรื่องทรัพย์ขัดข้อง จิตใจของคุณก็คงจะกำลัง หดหู่ ว้าวุ่น กังวลใจเป็นที่สุด ตามระดับความรุนแรงของความขาดแคลน  แต่ไม่ต้องกลุ้มใจนานค่ะ ดิฉันเตรียมทางแก้ไขไว้ให้คุณเรียบร้อยแล้วค่ะ การเปลี่ยนดวงฉบับง่าย ๆ มีเพียงสามขั้นตอนเท่านั้น ดังนี้ค่ะ

Advertisement

Advertisement

เปลี่ยนใจ

1. เปลี่ยนใจ ลุกขึ้นไปล้างหน้าด้วยน้ำเย็น ๆ ให้สดชื่น เช็ดหน้าให้แห้งเรียบร้อย แล้วมองตัวเองที่หน้ากระจก จ้องตาตัวเองด้วยสายตาแห่งความรักความเมตตา สูดลมหายใจเข้าปอดให้ลึก ๆ บอกกับตัวเองว่า นี่คือคนที่คุณรักมากที่สุข และคุณจะช่วยเขาให้พ้นจากความทุกข์ในเรื่องเศรษฐกิจให้ได้ หากคุณยังไม่มั่นใจ ว่าตัวคุณเองจะช่วยเหลือให้คนที่คุณรักที่สุด ผ่านสถานการณ์เวลาร้ายครั้งนี้ไปได้ ก็ขอให้ทดลองทำแบบนี้ ทุกวัน ทุกครั้ง ที่คุณทุกข์ใจเรื่องรายได้ เป็นเวลาอย่างน้อย 2 สัปดาห์  แล้วค่อย ๆ สังเกตความเปลี่ยนแปลงของหัวใจคุณ เมื่อสิ้นสัปดาห์ที่ 2 และทำต่อไปเรื่อย ๆ เมื่อคุณรู้สึกขาดกำลังใจ  ดิฉันเชื่อมั่นว่าคุณจะเห็นตัวตนที่เปลี่ยนไปของคุณ หากคุณตั้งใจจริง

การเปลี่ยนทัศนคติของตนเอง เปลี่ยนจิตใจที่คับแคบ ตีบตันนั้น จะทำให้คุณมองเริ่มมีพลัง มองเห็นทางออก มองเห็นหนทางในการแก้ปัญหา ตลอดจนเส้นทางในการนำมาซึ่งรายได้ การเปลี่ยนทัศนคติเป็นขั้นตอนที่สำคัญที่สุดในการเปลี่ยนดวงค่ะ

Advertisement

Advertisement

เป้าหมาย

2. วางแผน แก้ไขปัญหาอย่างเป็นระบบ ด้วยการเขียน Mind Map

  • ให้นำกระดาษเปล่าไร้เส้นแนวนอน มา 1 แผ่น แล้วเขียนจุดมุ่งหมาย หรือเป้าหมายของเรา ตรงกลางหน้ากระดาษ
  • จากนั้นลากเส้นจากเป้าหมายของเราออกมา เขียนวิธีการในการเดินทางไปให้ถึงจุดหมายของเรา ทีละเส้น
  • ถอยออกมาพิจารณาแนวทางทั้งหมด แล้วเลยว่าเราจะทำตามแนวทางไหน
  • เมื่อเลือกแล้วนำปากกาสีสันสดใส เน้นแนวทางนั้นให้โดดเด่น แล้วนำไปติดในที่ ที่เรามองเห็นบ่อย ๆ

จากนั้นเลิกคิดวนเวียนในเรื่องนี้อีก หากคิดอีกเมื่อไร ให้เดินกลับไปดูกระดาษแผ่นนั้น แล้วบอกกับตัวเองว่าเราได้คิดเรื่องนี้จบแล้ว *ไม่ว่าคุณจะทำตามเส้นทางที่วางแผนไว้ได้จริงหรือไม่ก็ตาม นั้นไม่ใช่สิ่งที่สำคัญที่สุด เพราะชีวิตไม่มีทางเป็นไปตามที่เราวางแผนได้ตลอด ไม่ว่าเราจะพยายามเพียงไรก็ตาม

สิ่งที่สำคัญ คือการระลึกและเตือนสติตนเอง ว่าคุณได้คิดปัญหานี้ตกแล้ว จะไม่นำเอามาคิดวนเวียนให้วุ่นวายอีก แล้วเอาเวลาที่ต้องมาคิดเรื่องนี้ไปทำอย่างอื่นที่จรรโลงใจ ไม่เป็นพิษภัยต่อร่างกายและจิตใจของตนเองดีกว่า

Advertisement

Advertisement

หนีกรรม

3. หนีกรรม หากคุณไม่พอใจฐานะปัจจุบันของตนเอง ก็ขอให้ทราบว่า คุณกำลังไม่พอใจการกระทำชาติในเก่าก่อนของตัวคุณเอง  เราจะไม่โทษตัวเอง ว่าในอดีตเคยทำอะไรแย่ ๆ ไว้ จึงต้องมาเจอสิ่งเหล่านี้ แต่เราจะมาแก้ไขปัจจุบัน ที่เรายังสามารถเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ

เริ่มด้วยการถามความรู้สึกตัวเองว่า ณ ปัจจุบันนี้ เราพอใจในสิ่งที่มีอยู่หรือไม่  ทรัพย์ที่เรายังไม่พอใจ เพียงพอต่อปัจจัยพื้นฐานที่จำเป็นหรือยัง  ไม่ว่าทรัพย์ที่คุณมีนั้น จะยังไม่เพียงพอต่อการดำรงชีพ หรือมีเพียงพอแล้ว แต่ยังไม่พอใจ ปัญหาเหล่านี้สามารถแก้ไขได้ ด้วยการให้ทานค่ะ

ก่อนจะเริ่มทำทาน ต้องพิจารณาสภาพจิตใจของตนเองก่อน

  • หากคุณเป็นกลุ่มที่มีทรัพย์สินไม่เพียงพอต่อการดำเนินชีวิต พิจารณาดูสักนิด ว่าหัวใจของคุณรู้สึกอย่างไร เช่น รู้สึกเห็นใจตัวเอง เมตตาตัวเอง สงสารตัวเอง หรือฮึกเหิมพร้อมต่อสู้  ลักษณะของใจที่แตกต่างกันนั้น ย่อมสร้างผลกรรมแตกต่างกัน  หากคุณรู้สึกสงสารตัวเอง ต้องการความช่วยเหลือ ก็ขอให้คิดว่าคุณต้องการความช่วยเหลืออย่างไร เป็นการช่วยเหลือที่คุณได้รับความสะดวกสบาย ไม่ต้องออกแรงใด ๆ ด้วยความเต็มใจ  หรือเป็นความช่วยเหลือชนิดที่คุณต้องดิ้นรนต่อสู้จนถึงที่สุด

คุณจะเริ่มได้ภาพลาง ๆ ถึงลักษณะตัวตนของตัวคุณเอง หากคุณต้องการความช่วยเหลือชนิดที่ไม่ต้องออกแรงใด ๆ  และผู้ช่วยเหลือทำด้วยความเต็มใจ    นั้นแสดงว่าคุณต้องสามารถเป็นผู้ที่โอบอุ้ม ออกแรงช่วยเหลือผู้อื่น โดยที่เขาไม่ต้องเหน็ดเหนื่อยออกแรงใด ๆ และสามารถช่วยเหลือเขาได้ด้วยความเต็มใจ จนสำเร็จตลอดรอดฝั่งได้เช่นเดียวกัน

ถ้าคุณทำได้ เริ่มต้นออกแรงหนีกรรมของตัวเองได้เลยค่ะ เริ่มจากคนที่คุณเต็มใจที่จะช่วยเหลือเขาอย่างเต็มที่ โดยที่คุณไม่เดือดร้อน แน่นอนว่าคุณไม่มีทรัพย์ แต่คุณมีร่างกาย คุณสามารถพูดจาด้วยหัวใจที่ดีกับคนอื่นได้  คุณสามารถออกแรงกายช่วยเหลือผู้อื่นได้  คุณสามารถคิดสิ่งดี ๆ เพื่อคนอื่นได้    คุณเต็มใจช่วยเหลือตัวคุณเองมากแค่ไหนคะ  คุณจะทำมาหากินต่อสู้เพื่อตัวคุณเองได้เต็มที่แค่ไหนคะ จากนี้คุณคือผู้เปลี่ยนดวงของตัวเองแล้วค่ะ

สิ่งสำคัญคือการเป็นผู้ให้ โดยใจไม่โลภ หากทุกการกระทำที่คุณลงแรงไป คือ การลงทุนเพื่อหวังผลตอบแทน  ใจที่ตีบแคบ ก็เป็นเหมือนภาชนะปากแคบก้นตื้น ที่ไม่สามารถรองรับสิ่งดีงามได้ถนัดนัก แต่ถ้าโลภก็จงรู้ตัวว่าทำไปเพราะโลภ ยิ่งเห็นความโลภของตนเองบ่อย อาณาเขตใจของคุณก็จะยิ่งกว้างขวาง เพราะความโลภของคุณจะลดน้อยลงไป ทุกครั้งที่คุณมองเห็นมัน

วันหนึ่ง คุณจะพบว่าจิตใจของคุณสงบสุข คุณจะพบว่าเริ่มมีรายได้เพียงพอ  ยิ่งไปกว่านั้นไม่ว่าตัวเลขจะสูงขึ้นหรือต่ำลงเพียงใด ใจของคุณจะไม่หวั่นไหวแกว่งไกวตามไปด้วย ปัญหาจะเป็นเพียงปัญหา ปัญหาจะไม่ใช่ความทุกข์อีกต่อไป

  • หากคุณเป็นกลุ่มที่มีทรัพย์เพียงพอ แต่ยังไม่พอใจ คุณต้องพิจารณาหัวใจของตัวเอง ว่าอะไรทำให้คุณรู้สึกขาด  ทำไมจำนวนตัวเลขในบัญชี จึงไม่สามารถทำให้คุณอุ่นใจได้เลย   การพัฒนาฐานะของตนเองไม่ใช่เรื่องผิดแปลก แต่คุณควรจะพัฒนามันไปพร้อม ๆ กับความรู้สึกมั่นคงทางจิตใจของคุณเอง

ความรู้สึกขาดนี้ ทำให้ดีขึ้นได้โดยการฝึกเป็นเศรษฐี คนที่เป็นเศรษฐี คือ คนที่รู้สึกว่าตนเองมีมากเพียงพอแล้ว และสามารถนำส่วนที่เกินนั้นออกแจกจ่ายให้แก่ผู้อื่นได้ ไม่ว่าสิ่งที่เกินจะเป็นสิ่งใด จะเป็นเวลา น้ำเสียง เรี่ยวแรง สิ่งของหรือเงินตรา

หากลงมือช่วยเหลือผู้อื่น ด้วยความตระหนี่ ทุกบาททุกสตางค์ ทุกสิ่งของที่มอบให้ผู้อื่น ให้ด้วยความไม่เต็มใจ ให้ด้วยความเสียดาย ก็ขอให้คุณได้พึงระลึกว่า คุณกำลังฝึกทำสิ่งที่ทำได้ยากยิ่ง และ คุณไม่ได้ทำมันเพื่อใคร ทุก ๆ อย่างที่ทำลงไป คุณทำเพื่อตัวเอง คุณทำให้หัวใจที่ถูกปิดบังไว้ ด้วยความกลัวและความเข้าใจผิด ได้เปิดออก  คุณทำเพื่อให้คุณได้พบความจริง ว่าคุณมีมากเกินพอ   วันหนึ่งคุณจะไม่ต้องกลัวอีกต่อไป คุณจะไม่รู้สึกขาด

ความกลัวและความรู้สึกขาด จะไม่สามารถปิดบังเส้นทางในการพัฒนาฐานะของคุณได้อีกต่อไป คุณจะมีทั้งทรัพย์และความมั่นคงทางจิตใจ  วันหนึ่งคุณจะพบว่าคุณเป็นคนอีกคน ที่ใจปริ่มสุขจนล้น สามารถหยิบยื่นน้ำใจให้แก่ผู้อื่นได้ ด้วยหัวใจที่อิ่มเอม

ขอให้พึงระลึกว่าจำนวนตัวเงินไม่ใช่สิ่งสำคัญ สิ่งที่สำคัญคือจิตใจในการมอบให้ หากคุณใส่จำนวนมาก ๆ เพื่อฐานะทางสังคม เพื่อคำชมเชย หรือหวังว่าจำนวนเงินมาก ๆ จะทำให้ได้บุญมาก  สิ่งเหล่านี้ เป็นการตั้งต้นในการทำทานด้วยความหลงความโลภ บุญที่ได้มีผลน้อย

การจะหนีกรรมได้ คุณจะต้องเติมกรรมดีจำนวนมากเพียงพอ ที่จะไปเจือจางกรรมเก่าของคุณให้ส่งผลอ่อนลง แต่เนื่องจากคุณไม่รู้ ว่ากรรมเก่าของคุณนั้นทำมาหนักเพียงไร และทำมานานแค่ไหน ฉะนั้นการจะเปลี่ยนดวง คุณจะต้องเปลี่ยนการกระทำ และเปลี่ยนใจของคุณ จนการคิดดี ทำดี กลายเป็นสิ่งปกติของคุณ  ในวันที่คุณรู้ตัวว่าตัวตนของคุณได้เปลี่ยนไปแล้ว คุณจะรู้ได้ทันที ว่าดวงของคุณถูกเปลี่ยนไปแล้ว

ปี 2563 นี้ คุณพร้อมที่จะเปลี่ยนดวงของคุณหรือยังคะ

อ้างอิง: หนังสือเสียดาย...คนตายไม่ได้อ่าน โดย ดังตฤณ (คลิ้กตาม link เพื่ออ่านหนังสือทั้งเล่มได้ฟรีค่ะ)

*ภาพปกและภาพประกอบบทความโดยผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
อบอุ่น
อบอุ่น
อ่านบทความอื่นจาก อบอุ่น

นัก(พยายาม)เขียน ผู้มีความสุขจากการกิน การเรียน และการทำงาน

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์