ไลฟ์แฮ็ก

เคล็ดไม่ลับสำหรับนักออมเงิน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เคล็ดไม่ลับสำหรับนักออมเงิน

เชื่อว่าหลายๆคนมีความพยายามที่จะเก็บออมเงิน แต่พยายามเก็บแค่ไหนก็เก็บเงินไม่อยู่ เริ่มต้นนับหนึ่งใหม่มาหลายครั้งแล้วกับคำว่าเก็บเงิน บทความนี้เราจะมาแนะนำเทคนิคดีๆ 5 ข้อ ในการเก็บออมเงินแบบง่ายๆ สบายๆ และไม่เป็นการกดดันตัวเองจนเกินไป ออมเงิน

ขอบคุณรูปภาพจาก

https://pixabay.com/images/id-2180330/

  1. การเก็บแบงค์ 50 เป็นวิธีออมเงินที่ง่ายอีกอย่างที่เราสามารถทำได้คือการเก็บแบงค์ 50 ทุกแบงค์ที่ได้รับมาห้ามใช้เด็ดขาด แบงค์ 50 บาทก็เรียกได้ว่ายังเป็นแบงก์ที่ได้ไม่บ่อย คนใช้ไม่เยอะ คิดซะว่าเป็นของหายาก ต้องเก็บรักษาพอครบกำหนด 1 เดือน หรือ 2-3 เดือน หรือ 1 ปี ก็ค่อยเอาออกมานับ แล้วเอาไปฝากธนาคาร หลายๆคนใช้วิธีนี้แล้วได้ผล
  2. เก็บก่อนใช้ วิธีการคือเมื่อเงินเดือนออก แบ่ง 10%หรือ 20%ของเงินเดือนเพื่อเป็นเงินออมทันที และเงินก้อนนี้เพื่อการออมอย่างเดียวเท่านั้น ห้ามเอาออกมาใช้เด็ดขาด ส่วนที่เหลือ ก็แบ่งเป็นส่วนๆ เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายรายเดือนต่างๆ และใช้จ่ายประจำวัน วิธีการออมเงินแบบนี้เป็นวิธีที่จะสามารถช่วยเราสร้างวินัยในการออมเงินได้ค่ะออมเงินขอบคุณรูปภาพจาก https://pixabay.com/images/id-1726618/

  3. เปิดบัญชีฝากประจำ เปิดบัญชีเงินฝากประจำ เริ่มต้นที่ฝากประจำเป็นเวลา 3 ปีหรือ 5 ปีแล้วฝากเงินจำนวนเท่าๆ กันในบัญชีนั้น ทุกๆ เดือน โดยใช้ระบบการตัดยอดเงินอัตโนมัติตามจำนวน เพราะว่าบัญชีเงินฝากประจำเราจะไม่สามารถนำเงินออกมาได้จนกว่าจะครบกำหนดระยะเวลา

  4. ใช้เท่าไร เก็บเท่านั้น วิธีนี้ให้เอารายจ่ายฟุ่มเฟือยในแต่ละวันเป็นตัวตั้ง เช่น วันนี้ซื้อกางเกงไป 300 บาท ก็ให้เก็บ 300 บาท เท่ากับจำนวนเงินที่ใช้ไป ยิ่งเราใช้เงินฟุ่มเฟือยมาก ก็ยิ่งต้องเก็บมาก ถือเป็นการเก็บเงินหลังใช้ และเป็นวิธีที่เหมาะกับคนที่ค่อนข้างใช้เงินเก่ง เพราะยิ่งเราใช้เยอะ เราก็ต้องมีวินัยในการเก็บเงินให้เยอะขึ้นด้วยนั่นเอง

  5. เก็บเงินทุกวัน (ที่) วิธีนี้ให้เอาวันที่เป็นตัวตั้ง หมายความว่า วันที่ 1 ให้เก็บเงิน 1 บาท วันที่ 2 เก็บ 2 บาท หยอดกระปุกไปเรื่อย ๆ จนถึงวันที่ 31 เก็บ 31 บาท พอขึ้นเดือนใหม่ ก็เริ่มเก็บ 1 บาทใหม่ตามวันที่นั้น ๆ ทำแบบนี้ไปทุกเดือน ๆ รวมทั้งปี เราจะมีเงินเก็บทั้งหมด 5,738 บาท หรือถ้าใครจะเก็บเงินวันที่ 1 เป็น 10 บาท วันที่ 31 เป็น 310 บาท ก็ได้ รวมทั้งปีเราจะมีเงินเก็บถึง 57,380 บาท ออมสิน

Advertisement

Advertisement

  • ขอบคุณรูปภาพจาก

  • https://pixabay.com/images/id-2889042/

  • นี่ก็คือเทคนิคดีๆ 5 ข้อ สำหรับคนที่ตั้งใจจะเก็บเงินแต่ก็ยังเก็บเงินไม่อยู่ลองเอาไปใช้ดูนะคะ ขอเป็นกำลังใจให้ทุกๆคนเอาชนะใจตัวเองแล้วมีเงินเก็บเยอะๆนะคะ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์