อื่นๆ

เงาดำใหญ่... บนหัวนอน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เงาดำใหญ่... บนหัวนอน

เงาดำ1เครดิตภาพ Tama66

เรื่องมีอยู่ว่า เราย้ายที่พักจากเดิมเคยนอนหอโรงงาน เราก็ออกมาเช่าห้องอยู่กับเพื่อนอีก 3 คน วันที่ย้ายมาที่ห้องใหม่ พี่เจ้าของห้องบอกว่า ที่นี่มีศาลพระภูมิอยู่ด้านหน้า แล้วก็ศาลตายาย อยู่ด้านหลังติดแม่น้ำ จัดห้องเสร็จก็ให้รีบไปไหว้ศาลก่อนจะค่ำ พวกเราก็รับคำพี่เค้าไปว่า ได้เดี๋ยวเสร็จแล้วพวกเราจะไปไหว้ พอช่วงบ่ายเราก็ทำทุกอย่างเสร็จ กลับมาที่ห้องว่าจะนอนพักกันซะหน่อยเพราะเหนื่อยมากแล้ว จู่ๆก็เห็นพี่เจ้าของห้องเดินขึ้นตึกมา แล้วก็บอกว่า พวกน้อง ๆ ไปไหว้ศาลยัง เราก็บอกกันแบบส่งเดชว่า เดี๋ยวอีกแป๊บจะไป พี่เค้าก็ย้ำว่า อย่าลืมนะ เดี๋ยวจะค่ำก่อน

เงาดำ2เครดิตภาพ StockSnap

แล้วก็ตามประสาเด็กวัยรุ่น ไม่ค่อยจะเชื่ออะไรมากมาย ก็พากันคุยเล่น จนค่ำมืด เพื่อนก็โพล่งออกมาว่า

“เฮ้ย..ยังไม่ได้ไปไหว้ศาลเลย พี่เค้าสั่งไว้”

Advertisement

Advertisement

สองคนที่เหลือแล้วก็เรา ก็แทบจะพูดเหมือนกันว่า เอาไว้ก่อนเหอะ เหนื่อย ขี้เกียจลงไปแล้ว ค่อยเอาฤกษ์สะดวกค่อยไปไหว้ และแล้วก็พากันอาบน้ำ เข้านอน

คืนแรกผ่านไปได้ด้วยดี เรานอนหลับสบาย เช้าขึ้นมา เพื่อนเรามันเดินออกมาบอกว่า นอนไปได้เลยมันอะไรก็ไม่รู้ บอกไม่ถูก เหมือนกลัวๆ แต่ก็ไม่กลัว มันไม่รู้จะพูดยังไง เราว่า เออ..มันท่าจะบ้า คืนนั้นเราก็เข้านอนกันปกติ คืนนั้นเราฝันว่า เราเจองูตัวใหญ่ สีดำเหมือนสีนิล มานอนข้างๆ ในฝันเรารู้ว่ามีงูมานอนอยู่ข้างๆ รู้สึกกลัวๆ สักพักเราก็เริ่มขยับตัว ปรากฏว่า งูอ้าปากเหมือนจะเขมือบเราเข้าไปทั้งตัว เราตกใจร้องเสียงดังมาก เราลืมตาขึ้นมาเพราะเพื่อนพากันเขย่าตัวให้ตื่น พวกมันบอกว่า

“เฮ้ย ฝันเสียงดังไปแล้ว”

พวกมันก็กลับไปนอนปกติ แต่เรานอนไม่ได้เลย มันกลัวแปลกๆ แต่ก็เผลอหลับไป

Advertisement

Advertisement

เงาดำ3เครดิตภาพ jplenio

คืนที่สาม เราลืมเรื่องเมื่อคืนไปเรียบร้อย ก็เข้านอนปกติ คืนนี้เรารู้สึกว่า มันร้อน  รู้สึกเหงื่อออกเยอะมาก และเหมือนตัวเองลืมตา และตอนนั้นเอง ก็มีเงาดำ ตัวใหญ่ เหมือนมือถือกระบอง มายืนอยู่บนหัวนอน แล้วพูดว่า

“มึงสัญญาอะไร พวกมึงสัญญาอะไร”

ตอนนั้น เหงื่อออกเต็มตัว เหมือนต่อสู้เพื่อให้ตัวเองออกจากตรงนั้น ต้องตื่นให้ได้ ต้องขยับตัวให้ได้

เช้าวันรุ่งขึ้น เราเล่าให้เพื่อนฟัง เพื่อนบอก “เฮ้ย คือ เห็นเหมือนกัน เห็นในฝัน” แค่นั้นเลย เราไปเลย ไปไหว้ศาลตอนนั้นเลย  ...เพื่อนๆ เชื่อเราเหอะนะ ถ้ามีใครทัก ให้ทำเหอะนะ มันน่ากลัวจริง...

เครดิตภาพปก Stambroo

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์