อื่นๆ

เจ้ากรรมนายเวร

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เจ้ากรรมนายเวร

วิธีเข้าถึงเจ้ากรรมนายเวรของเรา

ไม่นานมานี้ Jasmine ได้พบเจอกันหญิงคนหนึ่ง ตัวหญิงผู้นี้มีอาการเจ็บปวด ตามเนื้อตามตัว และข้อพับต่าง ๆ โดยไม่ทราบสาเหตุ ปวดขนาดที่ไม่สามารถนอนได้ ไปหาหมอเพื่อรักษามาแล้วหลายแห่ง แต่ก็หาสาเหตุไม่เจอ จนมีคนแนะนำมาให้รู้จักกับ Jasmine ขอร้องให้ช่วยใช้จิตตรวจสอบดู ถึงสาเหตุของการเจ็บป่วยนี้ เพราะไม่สามารถหาสาเหตุทางวิทยาศาสตร์ได้แล้ว Jasmine ก็ได้ช่วยใช้จิตตรวจสอบหาสาเหตุ พบว่าเกิดจากโรครูมาตอยด์ส่วนหนึ่ง แต่ที่หาสาเหตุไม่ได้เพราะเจ้ากรรมนายเวรของหญิงผู้นั้นได้ขัดขวางไว้ไม่ให้ทำการรักษาได้ เพื่อให้หญิงผู้นั้นต้องทนทุกข์ทรมานต่อไป เมื่อทราบต้นสายปลายเหตุแล้วจึงเข้าช่วยทำการเจรจากัน เวลาต่อมาหญิงผู้นั้นก็บรรเทาอาการเจ็บปวดลงและรักษาทางการแพทย์แผนปัจจุบันต่อไป

เจ็บป่วย

ยังมีเรื่องราวแบบนี้อีกมากที่ Jasmine ได้พบเจอ และจากประสบการณ์ที่ได้พบเจอเรื่องเจ้ากรรมนายเวร ทำให้จับประเด็นหลัก ๆ ในเรื่องเจ้ากรรมนายเวรได้ คือ เจ้ากรรมนายเวรของเรานั้น มีหลายภพหลายชาติ เวลาที่เราจะเจรจากับเค้า ให้ระบุลงไปถึงเหตุการณ์สิ่งที่เราเจอในทางลบนั้น ๆ หรือโรค ความเจ็บป่วยตรงเรื่องนั้น ๆ จุดนั้น ๆ ให้ชัดเจน เจาะจงลงไปให้ชัด ระบุที่เจ้ากรรมท่านที่กระทำให้เกิดผลนั้น ๆ กับเราเลย จึงจะสามารถหาสาเหตุและวิธีการแก้ไข หรือช่วยเหลือเจ้ากรรมผู้นั้นได้ตรงจุดกับสภาวะที่เราเดือดร้อนหรือเจ็บป่วย

Advertisement

Advertisement

เจ้ากรรม

มิฉะนั้น ถ้าเราเพียงแต่เอ่ยขอเห็นขอรู้ถึงเจ้ากรรมนายเวร อาจจะเป็นผู้ไหนก็ได้เข้ามาแทน เพราะไม่ได้ระบุเหตุการณ์ที่แท้จริง หรือบางที อาจโดนแทรกให้เข้าใจผิดไป ทำให้ไม่สามารถแก้ไขได้ตรงจุด สำหรับผู้ที่ตาสามยังไม่เปิดก็สามารถทำได้ คือ เมื่อกำหนดถึงเค้าแล้ว ให้นิ่งสงบรอดูการกระทบที่เข้ามา อย่ากลัว ที่จะเจอ อย่าคิดไปเอง สงบ มีสมาธิ จำไว้ว่าเรามาเพื่อขอขมาเค้ามิได้มาเพื่อรู้ หรือไล่เค้า

พระ

วันนี้ Jasmine มีคำอธิษฐานขอขมาเจ้ากรรมนายเวร ที่ครูของ Jasmine ได้สอนเอาไว้ จึงอยากนำมาแบ่งปันให้ผู้อื่นได้ทราบถึงวิธีการด้วย เพื่อให้เป็นวิทยาทาน โดยหัวใจหลักสำคัญในการขอขมาเจ้ากรรมนายเวร คือ ความสำนึกผิดในสิ่งที่เราทำ

คำอธิฐานต่อไปนี้เป็นคำที่ต้องกล่าวตอนรักษาตัวหรือเหตุที่เกิดกับเราแบบอุกฤษฏ์ ครั้งเดียวก็พอในชีวิต อย่าพร่ำเพื่อ เอาสิ่งนี้มาหากินเพื่อเอาตัวรอดไม่ได้

Advertisement

Advertisement

"ข้าฯ ขอขึ้นบายศรีแก้ว (กำหนดจิตในใจว่าเรากำลังถือพานบายศรีหรืออาจมีพานจริงก็ได้ ยกขึ้นเหนือศรีษะ) ขมาลาโทษแก่เจ้ากรรมนายเวรของข้า ที่ข้าล่วงเกิน ตั้งแต่ต้นถึงปัจจุบัน ทุกดวงจิต ทั้งทางกาย วาจา ใจ ก็ดี ต่อหน้าก็ดี ลับหลังก็ดี รู้เท่าถึงการณ์ก็ดี รู้เท่าไม่เท่าถึงการณ์ก็ดี  บัดนี้ ข้าพเจ้าเข้าใจกฏแห่งกรรม ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่วแล้ว มีความสำนึกผิดในสิ่งที่กระทำ ข้าพเจ้าขอขึ้นบายศรีแก้ว และรับการขมาลาโทษจากข้าฯ บัดนี้ด้วยเถิด  (ก้มกราบ 3 ครั้ง)

อย่าลืมว่าหัวใจหลักสำคัญในการอธิฐานบทนี้ คือ ความสำนึกผิดในสิ่งที่เราทำ หลายคนอ่านมาถึงตรงนี้ก็จะเถียงว่า ก็เราไม่รู้นี่ว่าเราได้ทำอะไรไว้ Jasmine ก็ได้สอนไว้แล้วด้านบนถึงการอธิษฐานเพื่อจะได้ทราบ แต่หากทำไม่ได้ก็ไม่เป็นไร เพียงแต่มีใจที่สำนึกผิดอย่างจริงใจในการทำ ก็เพียงพอ และอย่าลืมไหว้พระสวดมนต์ ยามเมื่อเราจะสวดมนต์หรือทำบุญทำกุศลสิ่งใด ก็ให้เชิญเจ้ากรรมนายเวรของเรานั้นมาร่วมสวดมนต์ มาร่วมในบุญที่เราทำด้วยทุกครั้ง จะช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบา จะช่วยเปิดทางให้เราได้

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์