อื่นๆ

เจ้าแมว สามพี่น้อง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เจ้าแมว สามพี่น้อง

แรกพบกับเจ้าแมวน้อยทั้งสาม...วันนี้เป็นวันอาทิตย์ที่อากาศดี ท้องฟ้าสดใส เลยพาเด็ก ๆ ออกไปหาอะไรกินกันในช่วงสาย ๆ และกลับเข้ามาบ้านในตอนบ่ายแก่ ๆ หลังจากเอารถเข้าบ้านเรียบร้อยแล้ว กำลังจะเปิดประตูเข้าบ้าน ก็ได้ยินเสียงของลูกแมวมาจากข้างบ้าน ปกติที่บ้านจะเลี้ยงแมวหลายตัว แต่ก็จะโตกันหมดแล้ว คงไม่ใช่แมวที่บ้านแน่ ๆ เลยชวนเด็ก ๆ ไปดูด้วยกัน และก็ได้เจอกับเจ้าแมวน้อยสามตัว ที่อยู่หลังกระถางต้นไม้ข้างบ้านสงสัยว่าแม่มันจะคาบมาซ่อนไว้ เด็ก ๆ ได้เห็นก็ร้องดีใจกันใหญ่ ขอให้เลี้ยงไว้ บ้านเราก็เป็นทาสแมวอยู่แล้ว ตัดสินใจไม่ยากเลยที่จะรับเลี้ยงเจ้าแมวน้อยที่น่าสงสารทั้งสามตัว เป็น ตัวผู้ 1 ตัว ตัวเมีย 2 ตัว

เจ้าแมวน้อยสามพี่น้อง ตัวเล็กๆ น่าเอ็นดูมากๆ

เมื่อรอสักพักใหญ่แล้ว ไม่เห็นแม่ของเจ้าเหมียวทั้งสาม เลยจับมาทำความสะอาดแล้วพาไปหาคุณหมอเพื่อฉีดยา คุณหมอบอกว่าอายุ น่าจะประมาณ สัปดาห์กว่า ๆ เหมือนจะพึ่งลืมตา เดินยังไม่ค่อยแข็งแรง ก่อนกลับก็ซื้อนมกับอาหารสำหรับแมวเด็กมาด้วย เด็ก ๆ ก็พากันตั้งชื่อให้น้อง ๆ

Advertisement

Advertisement

  1. น้องขนสีเหลืองปนขาว เพศผู้ ยกให้เป็นพี่โต เพราะตัวใหญ่ที่สุด ชื่อ ดีดี้
  2. น้องขนสีเทาปนขาว เพศเมีย เป็นพี่รอง ชื่อดูดู้
  3. น้องเล็กสุด เพราะตัวเล็กที่สุด ขนขาวดำ ชื่อดาด้า

เจ้าตัวนี้เป็นตัวผู้ ตัวใหญ่สุด เลยให้เป็นพี่ใหญ่ ชื่อดีดี้ ละกันตัวนี้เป็นตัวเมีย ตัวเล็กลงมาหน่อยให้เป็นพี่รอง ชื่อดูดู้นะค่ะน้องน้อยสุด ชื่อดาด้าค่ะ ตั้งแต่วันนั้นมาถึงวันนี้ ที่เลี้ยงเจ้าสามตัวมา อายุ ประมาณ 1 ปี กับ สองเดือน ทั้งสามตัวโตขึ้นกันมาก ๆ แถมนิสัยยังต่างกันมาก ๆ อีกด้วย

  1. เจ้าดีดี้ โตเป็นหนุ่มแล้ว ตัวใหญ่ มีความดื้อและซน ตามแบบฉบับของแมวตัวผู้ทั่วไป แล้วยังขี้อ้อน ขี้ปะจบ ยิ่งกว่าน้องสองตัวที่เป็นตัวเมียอีก พอเริ่มออกหง่าวอยากมีคู่กับเค้า เราก็รีบตัดไฟเสียแต่ต้นลม พาไปทำหมันทั้งสามตัวเลยจ้า
  2. เจ้าดูดู้ พี่รอง นิสัยแปลกกว่าพี่น้องมาก มีโลกส่วนตัวค่อนข้างสูง ไม่ค่อยสนใจมนุษย์ รักสันโดษ อยู่ตัวเดียว ทั้ง ๆ ที่เลี้ยงมาด้วยกันแต่ทำไมนิสัยต่างกันมาก เป็นแมวตัวเมียที่ไม่ขี้อ้อน ไม่ชอบเล่นกับใคร บ่อยครั้งที่ดีดี้ไปเล่นด้วยก็จะโดนกัดกลับมา จนไม่มีใครเล่นด้วย ชอบนอนหลับเงียบ ๆ ตัวเดียว
  3. มาถึงน้องเล็กสุด ที่ตอนนี้ตัวไม่เล็กเหมือนเมื่อก่อน แต่ก็ยังเล็กกว่าพี่ ๆ อยู่ดี เจ้าดาด้า เจ้าแมวหน้าตลก มีเคราสีดำที่คางด้วย เป็นแมวขี้อ้อน ชอบร้องให้อุ้ม หรือถ้าคนในบ้านนั่งอยู่ ก็จะขึ้นมานอนบนตักจนเด็ก ๆ ที่บ้านหลงมาก ๆ

Advertisement

Advertisement

ตอนนี้เริ่มโตกันแล้ว พอฉีดยาครบตามที่คุณหมอแนะนำ ก็เลยปล่อยให้มาอยู่ข้างนอกกับแมวตัวอื่น ๆ ที่เลี้ยงไว้ ปกติที่บ้านจะเลี้ยงแบบระบบเปิด ให้เดินเล่นเป็นอิสระในสวน มีหญ้า มีต้นแมวฟินให้กิน และได้วิ่งไล่ผีเสื้อกัน ช่วงแรก ๆ ที่ปล่อยออกมาก็กลัวว่าแมวตัวอื่น ๆ ที่อยู่ข้างนอกจะกัด ก็มีขู่กันบ้าง แต่พอคุ้นเคยกันก็อยู่กันอย่างแฮปปี้เลยค่ะ....

ดีดี้ ครับ ผมโตเป็นหนุ่มแล้วนะดูดู้ มารายงานตัวค่ะ น้องดาด้า ก็มานะค่ะ

*รูปภาพที่ใช้ประกอบ ถ่ายเองทั้งหมด

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์