อื่นๆ

เชื่อใครดีที่สุด

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เชื่อใครดีที่สุด

ความฝันคุณเคยถูกดักความฝันด้วยคำพูดไหม? กับคำที่ว่าเชื่อผู้ใหญ่ที่ดีสุด  ฉันเป็นหนึ่งที่เคยเจอคำเหล่านั้นมาเหมือนกัน แต่ฉันก็อดตั้งคำถามกับตัวเองไม่ได้ว่าสิ่งที่พวกผู้ใหญ่พูดนั้นมันจะจริงเหรอ ถ้าฉันเชื่อพวกเขาชีวิตจะประสบการณ์กับความสำเร็จจริงๆเหรอ ตัวฉันเองค่อนข้างเป็นเด็กหัวดื้อค่ะ ไม่ค่อยยอมฟังตามที่ผู้ใหญ่บอกเท่าไร เพราะค่อนข้างมีจุดยืนเป็นของตัวเอง

เคยตั้งคำถามกับตัวเองไหม

ฉันเชื่อว่าทุกคนต้องเคยรู้สึกลังเลกับสิ่งที่ตัวกำลังทำ บางครั้งเมื่อเดินมาถึงจุดเปลี่ยนของชีวิต คุณก็อาจแทบไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่าตัวคุณกำลังทำอะไรอยู่ คุณกำลังทำแบบนี้ไปเพื่ออะไร มันเป็นช่วงเวลาที่ความคิดในสมองมันเริ่มตีกันไปหมด การตัดสินที่ยิ่งใหญ่อาจทำให้ชีวิตคุณมาพบกับความผิดพลาดถึงเวลานั้น คุณเองก็คงจะเอาแต่คิดว่าทำไมฉันถึงไม่เชื่อคนนั้น ไม่เชื่อคนนี้ตั้งแต่แรก ทำไมฉันถึงไม่ทำตามที่เพื่อนบอก ไม่ทำตามที่พ่อแม่บอก เพราะฉันเองก็เคยเป็นแบบนั้น เราพยายามเดินตามความเชื่อมั่นของตัวเองแท้ๆ แต่ทำไมมันถึงไม่ประสบผลสำเร็จ

Advertisement

Advertisement

ความสำเร็จที่ผ่านมาของคุณฉันอยากให้คุณลองมองย้อนไปถึงความสำเร็จที่คุณเลยได้รับมัน ตอนนั้นคุณมีความสุขมากที่ประสบผลความสำเร็จอีกหนึ่งขั้น ผู้คนมากมายร่วมยินดีกับคุณและคนเหล่านั้นต่างบอกว่าคุณเก่งมาก ชีวิตคุณช่างดีเหลือเกิน ทุกคนที่ต่างพากันมายินดีกับคุณ เขาเห็นแต่ความสำเร็จของคุณเท่านั้น จะมีสักกี่คนที่เห็นเบื้องหลังของความสำเร็จของคุณ จะมีใครสักกี่คนที่อยู่เบื้องหลังกับคุณนอกจากตัวคุณเอง

สำหรับตัวฉันเอง ต้องบอกเลยนะคะ ว่าเบื้องหลังของฉันนั้นแทบไม่มีใครเลยนอกจากตัวเอง ฉันพยายามบอกใครหลายๆคนว่าความฝันของฉันมันคือสิ่งนี้นะ มันเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่มาก ขนาดเพื่อนของฉันเองยังบอกกับฉันว่ามันไร้สาระ อย่างเธอน่ะเหรอจะทำมันได้ มันต้องใช้เงินหรืออาจต้องมีการลงทุนจำนวนมาก พ่อแม่ของฉันก็บอกว่ามันจะเป็นไปได้เหรอ ที่จริงคำพูดเหล่านั้นมันตัดกำลังใจฉันไปแล้ว แต่พอมาได้มานั่งทบทวนกับตัวเอง ฉันก็ตั้งคำถามกับตัวเองอีกครั้ง ว่าทำไมฉันถึงต้องเชื่อคำพูดของพวกเขาล่ะ? บนโลกนี้ไม่มีใครกำหนดอะไรได้อยู่แล้ว พวกเขาจะรู้ได้ยังได้ว่าฉันทำมันไม่ได้ พวกเขาเองก็ต่างมองไม่เห็นอนาคตเลยด้วยซ้ำจากนั้นฉันก็ไม่ลังเลที่จะทำตามความคิดของตัวเอง

Advertisement

Advertisement

มาถึงตรงนี้คงรู้กันบ้างแล้วใช่ไหมคะ ว่าเชื่อใครดีที่สุด หลายคนอาจไม่ได้คิดแบบฉัน แต่สำหรับฉันแล้ว การเชื่อในตัวเองดีที่สุดค่ะ ถ้าคุณไม่เชื่อในตัวคุณเองใครจะมาเชื่อคุณ แม้ว่าการตัดสินใจของคุณจะทำให้คุณพบกับความผิดพลาดก็ตาม ฉันคิดว่าสิ่งนั้นมันไม่ใช่ความผิดพลาดในการตัดสินใจหรอกค่ะ มันคือสิ่งที่เราได้เรียนรู้จากมัน อย่าลืมนะค่ะหากคุณตัดสินใจจะทำอะไรสักอย่าง จงเชื่อมั่นในตัวเอง บนโลกนี้ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ เพียงแค่คุณเชื่อมั่นในตัวคุณเองมันจะทำให้ทางเดินของคุณชัดเจน คุณทำมันได้ค่ะ

"ไม่มีใครรู้ว่าคุณกำลังทำอะไร นอกจากตัวคุณเอง"

เชื่อมั่นในตัวเองสิค่ะรูปภาพทั้งหมดเป็นของนักเขียน

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์