ท่องเที่ยว

เช็คอิน สะพานเกาะลอย ศรีราชา ชลบุรี มีคลิป

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เช็คอิน สะพานเกาะลอย ศรีราชา ชลบุรี มีคลิป

สัปดาห์นี้ ดิฉันได้ไปที่เกาะลอย อำเภอศรีราชา จังหวัด ชลบุรี ที่เกาะลอยนี้ มีสะพานที่เพิ่งจะสร้างขึ้นมาใหม่ ซึ่ง หลายคนอาจจะยังไม่เคยรู้จัก หรือบางคนมีโอกาสได้มาเดินเที่ยวชม ได้มาสัมผัสบรรยากาศกันบ้างแล้ว

เกาะลอย อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

และเมื่อดิฉัน มาถึงแล้ว ก็จะเดินลงไปชมวิว บนสะพานแห่งใหม่นี้  ถ้าเรามองจากที่สูง เราจะเห็นสะพาน 2 ฝั่ง คือ สะพานที่อยู่ทางด้าน สวนสุขภาพศรีราชา และอีกฝั่งคือ สะพานทางด้านเกาะลอย สะพานทั้ง 2 ถูกออกแบบมาให้ตัวสะพานตรงกัน ให้มองเห็นทะลุไปถึงอีกฝั่งได้ แต่ตัวสะพานไม่ได้เชื่อมต่อกัน

สะพานเกาะลอย อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

ดิฉันเดินตรงไปเรื่อยๆ ไปจนถึงจุดพัก ตรงกลางสะพาน ดิฉันสัมผัสได้ถึง การเคลื่อนที่ของตัวสะพาน ที่เคลื่อนไหว ขึ้น -ลง เล็กน้อย เป็นการเคลื่อนไหวตามคลื่นน้ำทะเล เพราะด้านล่างตัวสะพาน มีถังลอยน้ำประคองตัวสะพานอยู่  ดิฉัน หยุดชมวิวดูตึกสูงด้านข้าง และดูบรรยากาศรอบๆมี นกบินมาเกาะราวสะพาน ดิฉัน เห็นแล้วช่างเป็นภาพที่ทับใจมากๆ มีความเป็นธรรมชาติ อีกทั้งตัวสะพานเอง ก็ถูกออกแบบมา ให้มีสีม่วงสลับสีขาว สีสันสะดุดตา เห็นแล้วชื่นชอบ และประทับใจมากๆเลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

วิวตึกสูงรอบๆๆเกาะลอย

เมื่อพักหายเหนื่อย และชมวิวจนพอใจแล้ว ดิฉันก็เดินต่อไปเรื่อยๆ จนถึงจุดสิ้นสุดของสะพาน มองไปอีกฝั่งเป็นสะพานของสวนสุขภาพ ดิฉัน หยุดพักชมวิวสักพักก็ เดินกลับขึ้นฝั่งเพื่อไปยังเกาะลอย

พระแม่กวนอิมที่เกาะลอย อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

เพื่อไปทำบุญไหว้ขอพรพระแม่กวนอิม ให้คุ้มครองเดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัยค่ะ สำหรับใครที่สนใจยากมาเที่ยวสะพานเกาะลอย อย่าลืมแวะมาเที่ยวกันน่ะค่ะ

พิกัด เกาะลอย

ภาพปกและภาพประกอบทั้งหมดโดย ภาสดาลาส

เขียนโดย ภาสดาลาส

ส่องที่เที่ยว พิกัดลับห้ามพลาด มุมถ่ายรูปสวยที่ทรูไอดีคอมมูนิตี้

Advertisement

Advertisement

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์