อื่นๆ

เช็คเลขพัสดุ EMS ทาง line ง่ายนิดเดียว

1.1k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เช็คเลขพัสดุ EMS ทาง line ง่ายนิดเดียว

ด้วยสถานการณ์ปัจจุบันที่มีการระบาดของ COVID-19 มีผลทำให้ประชาชนใช้ชีวิตอยู่ในบ้านมากขึ้น ทำให้การใช้จ่ายนอกบ้านด้วยการไปเลือกซื้อของเองลดน้อยลง ส่งผลให้การค้าขายทางออนไลน์มียอดเพิ่มมากขึ้นเพราะสะดวก รวดเร็วและสามารถเลือกซื้อสินค้าได้หลากหลาย โดยเฉพาะตอนนี้ร้านค้าออนไลน์จัดโปรโมชั่นเพื่อเรียกลูกค้ามาซื้อสินค้ากันอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น การซื้อ 1 แถม 1 การจัดส่งฟรี การซื้อสินค้าชิ้นที่ 1 สามารถซื้อชิ้นที่สองได้ในราคาลด 50% เป็นต้น ซึ่งในปัจจุบันการขนส่งสินค้าทางออนไลน์มีหลายบริษัททั้งรัฐบาลและเอกชน ซึ่งไปรษณีย์ไทยได้มีเว็บไซต์และ LINE Official Thailand Post เพื่อให้สามารถตรวจสอบเลขพัสดุทั้งลงทะเบียนและ EMS เพียงแค่เพิ่มผู้ติดต่อใน LINE ของท่าน ก็สามารถเช็คเลขพัสดุของท่านได้โดยง่าย

วิธีการง่ายนิดเดียว

Advertisement

Advertisement

  1. เริ่มเพิ่มเพื่อนใน Line โดยพิมพ์ว่า @Thailandpost โดยอย่าลืมพิมพ์ (@) นำหน้าเด็ดขาดหลังจากนั้นกดเพิ่มเพื่อน@thailandpost

  2. เมื่อเราเพิ่มเป็นเพื่อน จะมีข้อความเด้งเข้ามาสวัสดีเรา จะมีช่องบริการปรากฏทางด้านล่างประมาณ 6 ช่องทางบริการThailandpost

  3. ช่องการเช็คเลขพัสดุ เราสามารถกดตรวจสอบพัสดุ ทั้งแบบลงทะเบียนและ EMS โดยเมื่อเราใส่เลขพัสดุที่เราต้องการตรวจสอบ ระบบจะขึ้นมาทันทีว่าสินค้าที่เราสั่งถึงไหนแล้ว และนำส่งสำเร็จวันไหน เวลาเท่าไหร่

  4. Thailandpost ช่องบริการ จะอธิบายถึงความหมายของบริการต่างๆ ของไปรษณีย์ไทย เช่น EMS คือบริการอะไร ลงทะเบียนคือบริการอะไร Thailandpost5.   ช่องตำแหน่งที่ตั้งไปรษณีย์ ช่องนี้จะเป็นการหาที่ทำการไปรษณีย์ที่ใกล้เรา ให้เราสามารถเช็คได้อย่างรวดเร็ว สะดวก โดยมีแผนที่การเดินทางโดย Google Maps และมีเบอร์โทรเพื่อติดต่อหรือสอบถามปัญหาต่างๆThailandpost6.   ช่องใบจ่าหน้า เราสามารถพิมพ์ชื่อ ที่อยู่ และเบอร์โทรของผู้รับและช่องผู้ติดต่อ สามารถพิมพ์ชื่อของผู้ส่งหรือร้านค้า พร้อมที่อยู่และเบอร์โทรติดต่อได้Thailandpost7.ช่องความช่วยเหลือ ช่องนี้เมื่อกดเข้าไป จะไปสู่หน้าเว็บหลักของไปรษณีย์ไทย

Advertisement

Advertisement

จะเห็นว่าไปรษณีย์ไทยพยายามปรับเปลี่ยนให้ประชาชนเข้าถึงบริการง่ายมากขึ้น สะดวก และรวดเร็ว ซึ่งช่องทางนี้เป็นอีกหนึ่งช่องทางสำหรับคนที่ซื้อของออนไลน์เป็นประจำและคนที่กักตัวอยู่บ้านในยุคของCOVID-19 ให้ได้ติดตามสถานะการส่งของได้สะดวกขึ้น

อ่านจบแล้วลองเพิ่มเพื่อน @Thailandpost มาลองใช้ดูนะคะ

รูปภาพทั้งหมดโดย:ผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์