ไลฟ์แฮ็ก

เช็คได้ไหม ว่าใครคือเนื้อคู่

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เช็คได้ไหม ว่าใครคือเนื้อคู่

เคยสงสัยกันบ้างรึเปล่าครับ ว่าหนุ่ม หรือสาวที่คุณกำลังเมียงมองอยู่ หรือถึงขั้นคบหาดูใจกันแล้ว จะหาตัวชี้วัดอะไร เพื่อมาบอกว่า เขาคนนั้นเป็น ‘ตัวจริง’ ของคุณ

ในฐานะที่แต่งงานมาเกิน 10 ปี พร้อมลูก 2 คน ได้ศึกษาเรื่องความรัก และมีโอกาสพูดคุยปรึกษากับหลายคู่ สิ่งที่ผมค้นพบ ว่ามีแนวโน้มสูงมากๆ ที่เขาคนนั้นจะเป็นคู่แท้ของคุณ สามารถตรวจสอบได้คร่าวๆ ดังนี้ครับ

1.คุณไม่ต้องมีฟอร์มเวลาที่อยู่ใกล้

คุณไม่จำเป็นต้องเก๊กสวย หรือหล่อเมื่ออยู่ใกล้คนๆ นี้ คุณสามารถเป็นตัวของตัวเอง และเป็นธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะแค่ไหน เขาก็รับได้หมด

2.คนที่กล้าพูดตรงๆ กับคุณ

คนที่กล้าตักเตือน กล้าบอกคุณอย่างตรงๆ แต่ไม่ได้เป็นในเชิงตำหนิ หรือติเตียน เขาเป็นคนที่จริงใจ พูดทุกสิ่งในเชิงของความเมตตา เพื่อต้องการให้คุณเติบโตขึ้น ทั้งนี้คุณต้องมองเจตนาให้ออก อย่าเพิ่งรีบโกรธเร็วเกินไป

Advertisement

Advertisement

talk

3.เป็นทั้งผู้ให้ และผู้รับ

ความสัมพันธ์เป็นเรื่องของการแลกเปลี่ยน การจะเป็นคู่กันได้ ทั้ง 2 ฝ่าย ต้องมีการให้และรับในระดับที่พอๆ กัน หากคุณให้เขามากเกินไป คงจะไม่ดีแน่ เพราะเขาจะไม่เห็นค่าของคุณ หรือถ้าคุณรับมากเกินไป ไม่ให้ออกบ้าง อีกฝ่ายก็จะอ่อนแรงในที่สุด

4.เติบโตทางความคิดไปด้วยกัน

คุณทั้งคู่ต้องมีการเติบโตทางความคิดบ้าง อาจเป็นเรื่องงาน ความคิด หรือ จิตวิญญาณ หากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งก้าวไปข้างหน้า แต่อีกคนหยุดอยู่กับที่ ระยะห่างก็จะมากขึ้น ในที่สุดก็จะคุยกันไม่เข้าใจ

growth

5.คนที่ร่วมสุข และทุกข์

เมื่อมีความสุข เขาอยากจะแบ่งปันกับคุณคนแรก หรือหากมีความทุกข์ใดๆ เขาพร้อมจะให้คุณได้รับรู้ก่อนใคร นั่นแสดงว่า คุณสำคัญกับเขามากที่สุดนั่นเอง

6. ไม่ต้องใช้คำพูดให้มากมาย

คนพิเศษเท่านั้น ที่ใช้การสื่อสารทางกาย หรือแค่มองตาก็พอเข้าใจความคิดได้ เป็นสัญญาณที่สำคัญมากๆ หากมีคนใกล้ตัวเป็นแบบนี้ อย่าปล่อยไปล่ะ

Advertisement

Advertisement

no talk

7. คนที่กล้าขอโทษกับคุณ

คนที่กล้าเอ่ยปากขอโทษ และยอมรับเมื่อทำผิดจริงๆ ไม่ใช่เพียงแค่เขาเป็นคนที่ดีคนหนึ่ง แต่เขายอมสละอัตตาของตนเองเพื่อคุณ  นั่นแสดงว่า เขาเห็นคุณเป็นคนสำคัญนั่นเอง

8. ยอมฝืนตัวเองบ้าง

ผู้ชายมักไม่ชอบเดินช๊อปปิ้ง แต่ถ้าเขาพร้อมจะไปกับคุณ ก็ถือเป็นสัญญาณที่ดี หรือผู้หญิงคนไหนที่ยอมไปดูฟุตบอลทั้งๆ ที่ดูก็ไม่ค่อยเป็น นั่นแสดงว่า เขาเห็นว่า การได้อยู่กับคุณนั้น สำคัญกว่าสถานที่นั่นเองครับ

9.ไว้วางใจ ไม่จับผิด

ถ้ากำลังคบกันอยู่ คนใกล้ตัวของคุณไม่สนใจที่จะเช็คโทรศัพท์มือถือ หรือกระเป๋าสตางค์ของคุณ แบบนี้ คือคนที่เคารพตนเอง และเคารพคุณด้วย อย่าลืมตอบแทนความไว้ใจของเขาด้วยการทำตัวดีๆ นะครับ

love

เป็นยังไงกันบ้างครับ หัวข้อข้างบน ถือเป็นพื้นฐานของชีวิตคู่ที่สำคัญเลย แต่ไม่ได้หมายความว่า การมีไม่ครบจะไม่โอเคหรอกครับ

Advertisement

Advertisement

เพราะความรัก ความสัมพันธ์ เป็นเรื่องของความเข้าใจ การปรับตัว และความยืดหยุ่น ถ้ายังไงก็ขออวยพรให้สมหวังในชีวิตคู่กันทุกๆ คนนะครับ

เครดิตภาพทั้งหมด: pexels.com

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
NuntachaiSumpaoporkar
NuntachaiSumpaoporkar
อ่านบทความอื่นจาก NuntachaiSumpaoporkar

นอกจากเขียนในนี้แล้ว ยังทำเพจ Books for Life เพื่อรีวิวหนังสือ ฝากติดตามด้วยคร้าบ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์