อื่นๆ

เตรียมพร้อมสำหรับการเป็นช่างภาพรับปริญญา

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เตรียมพร้อมสำหรับการเป็นช่างภาพรับปริญญา

ปัจจุบันมีช่างภาพหน้าใหม่มากมายที่ก้าวเข้าสู่วงการอาชีพช่างภาพ ซึ่งเกือบจะทุกคนจะต้องเริ่มต้นด้วยการเป็นช่างภาพรับปริญญา ผู้เขียนจะขอแชร์ประสบการณ์จากการที่เขียนเคยเป็นช่างภาพรับปริญญามาหลายปี ว่าควรจะเตรียมตัวอย่างไรบ้างสำหรับการจะรับงานถ่ายภาพรับปริญญา

https://pixabay.com/th/photos/768608/เครดิตภาพจาก pixabay

  • เตรียมอุปกรณ์ อุปกรณ์สำหรับถ่ายภาพรับปริญญามีหลากหลายขึ้นอยู่กับสไตล์การถ่ายภาพของแต่ละคน แต่สำหรับการเริ่มต้นสามารถใช้เพียงกล้องกับเลนส์ซูมระยะปานกลาง และอาจจะมีเลนส์ฟิกซ์อีกซักตัวก็เพียงพอแล้วที่จะรับงานได้

https://pixabay.com/th/photos/431119/เครดิตภาพจาก pixabay

  • ทำพอร์ตงาน หรือผลงานสำหรับนำเสนอลูกค้า สำหรับมือใหม่อาจจะยังไม่มีผลงานที่เคยถ่ายงานรับปริญญามาก่อน อาจจะต้องใช้ผลงานที่ถ่ายภาพบุคคลหรือภาพ Portrait มานำเสนอลูกค้าแทนในครั้งแรก แล้วจึงค่อย ๆ สะสมผลงานเพื่อนำเสนอในงานต่อไป สำหรับการแสดงผลงานของช่างภาพส่วนใหญ่จะใช้ Facebook ในการรวบรวมผลงานเพื่อให้ลูกค้าเข้ามาชมผลงานของช่างภาพ

Advertisement

Advertisement

https://pixabay.com/th/photos/1953128/เครดิตภาพจาก pixabay

  • หาลูกค้า หลังจากทำพอร์ตงานเพื่อนำเสนอลูกค้าแล้วก็ถึงเวลาที่จะหาลูกค้า การหาลูกค้ามีหลายวิธีด้วยกัน เช่น การโพสต์ในกลุ่มค้นหาช่างภาพ การโฆษณาผ่านทางเว็บไซต์ โฆษณาผ่าน Facebook ซึ่งถ้าเรารับงานไปซักระยะหนึ่งจะเริ่มมีฐานลูกค้าและเริ่มมีลูกค้าจากการบอกปากต่อปากไม่ว่าจะเป็นญาติของลูกค้าหรือจะเป็นเพื่อนของลูกค้านั่นเอง
  • การเตรียมตัวในวันถ่ายงาน ถ้าเป็นงานวันจริงหรือวันซ้อมเราควรเดินทางล่วงหน้าก่อนเวลานัดหมายพอสมควร เพราะในวันที่มีการรับปริญญาสภาพการจราจรในบริเวณนั้นจะติดขัดกว่าปกติ และควรนัดหมายสถานที่นัดพบกันล่วงหน้าก่อนวันถ่ายจริงหรือขอเบอร์โทรศัพท์ติดต่อของพ่อแม่หรือญาติ ๆ ของลูกค้าที่ไปงานในวันนั้นด้วย
  • จัดทำแพ็คเกจ นอกจากไฟล์รูปที่เราส่งให้ลูกค้าแล้วนั้นการทำแพ็คเกจที่สวยงามก็ทำให้เป็นที่ประทับใจสำหรับลูกค้าได้เช่นกัน โดยสิ่งที่จะเพิ่มเข้าไปในแพ็คเกจก็อย่างเช่น แฟลชไดรฟ์สำหรับใส่ไฟล์รูปภาพ รูปภาพอัดขยายขนาดต่าง ๆ และอาจจะมีกล่องไม้หรือกล่องกระดาษสำหรับใส่แฟลชไดร์ฟและรูปภาพอัดขยายอีกทีหนึ่ง หรืออาจจะส่งงานเป็นแบบแผ่น DVD โดยสกรีนรูปภาพลงบนแผ่นและจัดทำปกของกล่องใส่ DVD เพื่อความสวยงาม

Advertisement

Advertisement

https://pixabay.com/th/photos/1209461/เครดิตภาพจาก pixabay

การเป็นช่างภาพรับปริญญานั้นเราควรให้ความสำคัญอย่างมาก เพราะมันคือวันสำคัญของลูกค้า ดังนั้นควรเตรียมตัวให้พร้อมก่อนจะรับงานเพื่อให้ลูกค้าเกิดความประทับใจและเกิดการบอกต่อนั่นเอง

เครดิตภาพปกจาก ผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์