ไลฟ์แฮ็ก

เติมอากาศเข้าห้องแอร์​ เพื่อสุขภาพที่ดี โดยใช้เครื่องฟอกอากาศ

183
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เติมอากาศเข้าห้องแอร์​ เพื่อสุขภาพที่ดี โดยใช้เครื่องฟอกอากาศ

เติมอากาศเข้าห้องแอร์​ ​ด้วย​ เครื่องฟอกอากาศ

รูปเครื่องฟอกอากาศที่ใช้

ด้านหลังเครื่องในที่นี้จะใช้เครื่องฟอกอากาศรูปร่างแบบนี้ ในการเติมอากาศเข้าห้องแอร์ มีหลายคนยังสงสัยว่ามีความจำเป็นแค่ไหนในการเติมอากาศเข้าห้องแอร์​ หลายคนก็เข้าใจว่ามีเครื่องฟอกอากาศแล้วไม่จำเป็นต้องเติมอากาศอีก​ ต้องเข้าใจก่อนว่าคนเราต้องการอากาศที่มี​ อ๊อกซิเจนในการหายใจวันละ​ 18​ กิโลกรัม​ ต่อ​1​คน​ และเครื่องฟอกอากาศก็ไม่ได้ผลิตอากาศที่มี​ อ๊อกซิเจน​ ใช้แค่กรองฝุ่นและตามคุณสมบัติของเครื่องนั้นๆ ห้องแอร์​ จำเป็นต้องมีการเติมอากาศเพื่ออากาศที่พอเพียงต่อการหายใจ​ เราจะทำการเติมอากาศให้ห้องแอร์กันแบบง่ายๆครับ โดย​ เราจะเอาด้านที่จ่ายลมกรองแล้วเข้าห้อง​ ด้านดูดอากาศเข้าอยู่นอกห้อง

วิธีการ​

  • วัดขนาดและทำการเจาะผนัง

เจาะผนัง

  • ติดเทปกาวสองหน้าแบบโฟมเพื่อถอดเวลาบำรุงรักษา

Advertisement

Advertisement

ติดเทปกาวสองหน้า

  • ลอกแผ่นกั้นออกแล้วกดเข้าตำแหน่ง​ ให้แนบกับผนัง

ด้านในห้อง

เติมอากาศฝอกแล้วเข้าห้องแอร์​ เราจะได้ห้องแอร์ที่มีการเติมอากาศเข้าไป​ พอเพียงต่อการหายใจ และไม่ต้องกังวลเรื่องอากาศที่มีฝุ่นอีกต่อไปครับ

การติดตั้งประโยชน์ที่จะได้รับ ห้องแอร์เป็นห้องปิดทึบ​ ผมเคยอ่านพบในกระทู้ต่างๆ​ พบว่ามีคำตอบมากมายแนะนำถูกบ้างไม่ถูกบ้าง​ การที่ไม่มีอากาศในห้องแอร์หมุนเวียนอากาศใหม่ให้พอต่อการหายใจ ตื่นขึ้นมาจะมีอาการมึนๆ​ สมอง​ และร่างกายจะไม่สดชื่น​ คนจำนวนมากยังไม่เข้าใจเรื่องเครื่องฟอกอากาศ​ มีการสอนว่าเครื่องฝอกอากาศวางตรงไหนดีที่สุด​ ผมแนะนำให้ใช้เครื่องฟอกอากาศมาทำการเติมลมในห้องแอร์เลยครับดีที่สุด​ เครื่องแบบอื่นที่ไม่ใช่หน้าตาแบบนี้ก็ทำได้ครับ​

ระบบแอร์ที่สมบูรณ์จริง​ ต้องมีการเติมอากาศใหม่เข้าห้อง​ ที่รู้แอร์พานาโซนิค​ก็มีเครื่องเติมอากาศเข้าห้องแอร์ขายแยก​ ราคาแพงกว่าแอร์บ้านขนาดเล็ก​ แอร์มิตซูบิชิก็มีขายแยก​เหมือนกัน​ เครื่องเติมอากาศพวกนี้มีความซับซ้อนกว่าเครื่องฟอกอากาศธรรมดา​ เขาจะสามารถแลกเปลี่ยนอุณภูมิระหว่างอากาศเข้าจากภายนอกห้องที่มีอุณหภูมิ​สูงกว่า เข้ามามีอุณหภูมิ​ใกล้เคียงกับอุณหภูมิ​ภายในห้อง​ จะช่วยประหยัดไฟได้

Advertisement

Advertisement

งบน้อยนอนห้องแอร์ก็สุขภาพดีได้​ โดยใช้พัดลมดูดอากาศที่ใช้แบบเดิมๆ​ เปลี่ยนเป็นใช้เครื่องฟอกอากาศแบบนี้​ ราคาใกล้เคียงกับพัดลมดูดอากาศ​ ได้อากาศที่กรองฝุ่นแล้วเข้าห้องโดยเฉพาะที่อาศัยอยู่ในเมือง​ หน้าหนาวกำลังมาฝุ่นก็กำลังมา​ เรายังต้องเจอฝุ่นไปอีกนานจนกว่าจะมีฝน​ ติดตั้งเลยครับ​ เพื่ออากาศที่เพียงพอต่อการหายใจ​ เพื่อออกซิเจนในกระแส​เลือด​ที่ดีครับ

จากการใช้งาน​ จะรู้สึกถึงความแตกต่างอย่างชัดเจน​ในคืนแรกที่ใช้งานครับ

​ขอบคุณครับ​ แล้วเจอกันใหม่ครับ
รูปด้านหลัง

ภาพทั้งหมดโดยผู้เขียน

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์