อื่นๆ

เตี่ยสอนไว้ # 3 ทำให้ดีที่สุดก็พอ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เตี่ยสอนไว้ # 3 ทำให้ดีที่สุดก็พอ

เตี่ยสอนไว้#3 ความสุข

เตี่ย วันนี้อั้วโคตรเหนื่อยเลย เบื่อ เซ็ง ชะมัด ลูกชายวัยทำงานบ่นเรื่องงานให้ผู้เป็นพ่อฟังในค่ำวันหนึ่งระหว่างทานอาหารมื้อค่ำร่วมกัน เจ้านายอั้วนะสั่งงานไม่เลิกไม่ลา ตามงานทุกชั่วโมง  ยิ่งตอนใกล้เลิกงาน ไอเดียกระฉุดเลย คิดโน่นคิดนี่ได้ตลอด แล้วบอกอั้วว่าอย่าพึ่งกลับบ้านนะ รอพี่ก่อน

1ขอขอบพระคุณรูปภาพจาก Ruslan Burlaka จาก Pexels

อั้วนี่อยากจะกอดเจ้านายแล้วตะโกนว่ารักนายสุดหัวใจมากเลยครับ เพื่อนร่วมงานก็ไม่ช่วยเหลืออะไรเลยเอาแต่พูดๆๆๆ สู้ๆนะ กลับบ้านก่อนนะ อั้วนี่ปริ๊ดเลย

2ขอขอบพระคุณรูปภาพจาก Lukas จาก Pexels

เห้อ! งานก็เยอะอยู่แล้ว ยังมาเจอคนเยอะ เอาแต่ใจ เผด็จการ เอาเปรียบ เห็นแก่ตัว ปวดหัว โว้ย เบื่อๆมากๆๆๆ เตี่ย บ่นจบหรือยัง ผู้เป็นพ่อได้พูดกับลูกชายที่กำลังอยู่ในอารมณ์หงุดหงิดอย่างมากมาย  ถ้ายังลื้อก็บ่นต่อไป จนกว่าลื้อจะสบายใจ เตี่ยจะรับฟังลื้อเอง ขอบคุณครับเตี่ย อั้วบ่นจบแล้วครับ เตี่ยจึงพูดกับลูกชายว่า ดีๆ เตี่ยจะบอกอะไรให้ลื้อฟังว่า ไม่ว่าเรื่องงานที่มากมายก่ายกอง ไม่ว่าเจ้านายที่จู้จี้ขี้บ่น ไม่ว่าเพื่อนร่วมงานที่ไม่มีน้ำใจ ดีแต่พูดของลื้อ  หรือะไรก็แล้วแต่ที่ผ่านเข้ามาในชีวิตลื้อ ทุกสิ่งทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นเรื่องดีๆ ที่ลื้อมีความสุข สนุกสนาน ดีใจ พอใจ หรือเรื่องแย่ๆ เรื่องที่ไม่ดี เรื่องที่ลื้อไม่ชอบ

Advertisement

Advertisement

3ขอขอบพระคุณรูปภาพจาก fauxels จาก Pexels

เรื่องที่ไม่มีความสุข เรื่องที่ลื้อต้องแก้ปัญหาที่หนักหนาสาหัส หรือเรื่องที่ลื้อบ่นมาเมื่อตะกี้ทุกๆเรื่อง เตี่ยจะบอกลื้อว่ามันจะเป็นความทรงจำ ประสบการณ์ ภาพจำ ที่ดีที่จะทำให้ลื้อมีชีวิตที่เติบโตขึ้น เพิ่มพูนประสบการณ์ ทักษะให้ลื้อ แล้วทุกเรื่อง ทุกอย่างไม่ว่าจะดีหรือไม่ดี มันก็จะต้องผ่านไป แค่ลื้อต้องทำความเข้าใจ ยอมรับ เตรียมตัวเตรียมใจ ว่าทุกอย่างมันก็จะมีดี และไม่ดี ลื้อต้องพร้อมตั้งรับทุกเหตุการณ์ที่จะเข้ามาไม่ว่าจะดีหรือไม่ดี ลื้อพร้อมยอมรับ และเข้าใจมันก็พอลื้ออย่าไปกลุ้มอกกลุ้มใจจนกระทั่งทำให้เกิดความท้อแท้ หดหู่ ท้อถอย แล้วเลิกทำ ทำแบบนั้นคนเขาจะหัวเราะเยาะเราได้ ลื้อต้องทำจิตใจของลื้อให้สบายๆ มีความสุข สงบ ให้มากๆ ขอให้ลื้อทำทุกสิ่งทุกอย่างอย่างเต็มที่ เต็มความสามารถ ทำให้ดีที่สุด ก็พอแล้ว งาน เจ้านาย หรือเพื่อนจะคิดอย่างไรเป็นเรื่องของเขา แต่สุดท้ายคำตอบของเราออกมาดี ถูกต้อง ก็พอแล้ว ขอให้ลื้อมีความสุขกับทุกๆอย่าง ที่ลื้อในทุกวันก็พอแล้ว ขอบคุณมากครับ เตี่ย

Advertisement

Advertisement

4

ขอขอบพระคุณรูปภาพจาก fauxels จาก Pexels

ขอขอบพระคุณรูปภาพหน้าปกจาก Andrea Piacquadio จาก Pexels

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
อ้วนอยากเล่า
อ้วนอยากเล่า
อ่านบทความอื่นจาก อ้วนอยากเล่า

สรรหาเรื่องจิปาถะ การดำเนินชีวิต มาเล่า

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์