ไลฟ์แฮ็ก

เทคนิคการดาวน์โหลดวิดีโอจาก " TikTok " ง่ายและรวดเร็วที่สุด

18.9k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เทคนิคการดาวน์โหลดวิดีโอจาก " TikTok " ง่ายและรวดเร็วที่สุด

ขอต้อนรับคุณผู้อ่านทุกท่านเข้าสู่เพจ ReviewNice พื้นที่รีวิวสำหรับคนรักการอ่านเป็นชีวิตจิตใจ โดยในบทความแรกของเราบน TrueID In-Trend เราจะมาแชร์เทคนิคดีๆ ในการดาวน์โหลดวิดีโอจาก TikTok  ที่รับประกันความง่ายและรวดเร็วที่สุดในปี 2022

หลายคนอาจจะคิดว่าการดาวน์โหลดมันจะไปยากตรงไหน ? ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าเทคนิคการดาวน์โหลดคลิปจาก TikTok นั้นมีหลายแบบและง่ายมากขึ้นทุกวัน เพราะไม่ว่าจะเป็นแอปพลิเคชันหรือเว็บไซต์ช่วยดาวน์โหลดเจ้าไหนต่างก็เข้ากระโจนสู่ธุรกิจนี้เพราะกระแสความนิยมของ TikTok ที่มาแรงจนหยุดไม่อยู่ !!

แต่เพราะความที่กระโจนเข้ามากันมาเยอะนั่นหมายความว่าตัวเลือกก็เยอะตามไปด้วยใช่ไหมครับ ? บางอันใช้งานได้จริง บางอันใช้งานไม่ได้ หรือใช้ได้แต่ก็มักจะมีปัญหามากวนใจ เพราะฉะนั้นเทคนิคที่พวกเรา ReviewNice หยิบยกมาเล่าในบทความตัวนี้คือที่สุดสำหรับการดาวน์โหลดคลิป TikTok ด้วยพลังของส่วนเสริมบน Google Chrome ได้ผลจริง 100 %

Advertisement

Advertisement

TikTok

วิธีการดาวน์โหลด [ How To Dowload ]

ส่วนที่ 1 ขั้นตอนการติดตั้ง

1. เปิดเว็บเบราว์เซอร์ Google Chrome

2. คลิกลิงก์ " Video Downloader for TikTok  Extension "เพื่อทำการติดตั้งส่วนเสริมสำหรับช่วยดาวน์โหลด

3. คลิกปุ่มสีฟ้า " เพิ่มใน Chrome " จากนั้นจะมีหน้าต่างเด้งขึ้นมาให้คลิกเลือก " เพิ่มส่วนขยาย "

Video Downloader for TikTok 4. ต้องตั้งค่าให้ Extensions โชว์บริเวณแท็บเมนูอัตโนมัติเพื่อความง่ายในการเรียกใช้งาน ให้ทำการคลิกไอคอนรูปจิ๊กซอว์สีขาวมุมขวาบน จากนั้นเลื่อนหาชื่อ Video Downloader for TikTok และกดเครื่องหมายปักหมุดให้กลายเป็นสีฟ้า เพียงเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จสิ้นขั้นตอนในส่วนที่ 1 เรียบร้อยแล้วครับ

howto


ส่วนที่ 2 ขั้นตอนการดาวน์โหลด

1. เปิดหน้าเว็บไซต์" TikTok "

2.เปิดคลิปวิดีโอที่เราต้องการดาวน์โหลด

3. คลิกไอคอน " Video Downloader for TikTok " บริเวณมุมขวาบนที่ทำการปักหมุดเอาไว้ก่อนหน้านี้

Advertisement

Advertisement

Video Downloader for TikTok

4. จากนั้น Extension จะเปิดหน้าต่างใหม่ไปยังหน้าดาวน์โหลด ซึ่งลิงก์ของวิดีโอจะเข้าไปอยู่ในช่องค้นหาอัตโนมัติ (เราไม่ต้องคัดลอกลิงก์เอง )

5. คลิกปุ่มสีเขียว " Dowload Video " เพียงเท่านี้เราก็จะได้คลิปวิดีโอ TikTok ที่ต้องการเก็บไว้แล้วครับ

howto

รีวิวความรู้สึกหลังการใช้งาน [ Review ]

โดยข้อดีของเจ้า Extension ตัวนี้ที่เหนือกว่าเจ้าอื่นๆ คือคุณภาพของคลิปที่ได้จะคมชัดใกล้เคียงกับต้นฉบับ  ( หรือเรียกได้ว่าเกือบเหมือนต้นฉบับเลย )  แต่เอาเข้าจริงๆ หากใครสังเกตจะพบว่าแท้จริงแล้วมันคือ Extension ที่พอกดแล้วมันจะพ่วงไปยังหน้าเว็บไซต์อีกรอบ นั่นแปลว่ามันไม่ใช่ Extension สำหรับการดาวน์โหลดเพียวๆ แต่เปรียบเสมือนตัวเชื่อมอีกทีมากกว่า

แต่นั่นก็ไม่ใช่ปัญหาอะไรครับ เพราะเว็บไซต์ตัวดังกล่าวหน้าตาเรียบง่ายไม่มี " โฆษณา " ขึ้นมาบดบังหน้าจอหรือป็อปอัปเวลากดปุ่มดาวน์โหลดเหมือนเจ้าอื่นๆ ( ที่เราต้องกดหลายรอบกว่าจะติด ) ซึ่งสำหรับผมมันดูสบายสายตามากๆ และสิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างคือเราไม่ต้องแม้แต่กระทั่ง " คัดลอกลิงก์ " เพราะมันจัดการให้เราเองอัตโนมัติ หน้าที่ของเรามีเพียงแค่การกดปุ่มดาวน์โหลดอย่างเดียว !

Advertisement

Advertisement

TikTok ส่วนข้อเสียใหญ่ๆ ที่ผมรู้สึกหลังจากทดลองใช้งานคือเนื่องจากไฟล์ที่ดาวน์โหลดมาค่อนข้างคมชัดและที่สำคัญคือ " ไม่ติดลายน้ำ " ของโลโก้ TikTok และชื่อบัญชีผู้ใช้เจ้าของคลิป จึงมีความเป็นไปได้สูงมาที่จะเกิดการ " ขโมยผลงาน " นำคลิปไปอัปโหลดใหม่เพื่อหาประโยชน์โดยที่คนดูจะไม่มีช่องทางเชื่อมกลับไปหาเจ้าของคลิป หรือถูกใช้ในการแอบอ้างให้เจ้าของคลิปเสียหาย เพราะด้วยความที่มันดาวน์โหลดได้ง่ายมากนั่นเอง

ReviewNice


เครดิตรูปภาพประกอบ

1. ภาพหน้าปก จาก antonbe / pixabay

2. ภาพประกอบ 1 , 2 , 3 , 4 , 5 จาก ReviewNice  / 6 จาก amrothman / pixabay

อัปเดตความรู้ใหม่ ๆ อีกมากมาย โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ReviewNice
ReviewNice
อ่านบทความอื่นจาก ReviewNice

พื้นที่รีวิวสำหรับคนรักการอ่านเป็นชีวิตจิตใจ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์