ไลฟ์แฮ็ก

เทคนิคการทำ Passport ใช้เวลาไม่ถึง 10 นาที

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เทคนิคการทำ Passport ใช้เวลาไม่ถึง 10 นาที

ปกโดย Gerd Altmann จาก Pixabay

จะได้ไปต่างประเทศทั้งทีก็ต้องทำพาสปอร์ตก่อนเนาะ แต่ว่าการที่จะไปทำพาสปอร์ตเนี่ยก็กลัวว่าจะยุ่งยาก คนก็อาจจะเยอะ อาจจะรอนานเสียเวลาไปอีก บางคนอาจจะเจอปัญหาเรื่องเอกสาร ลืมเอกสารสำคัญ กรอกเอกสารผิดบ้าง ซึ่งเราเองก็เข้าอกเข้าใจทุกคนเป็นอย่างดี ยิ่งใครที่มีเวลาน้อย ๆ ยิ่งจะมาผิดพลาดเล็ก ๆ น้อย ก็ยิ่งน่าหงุดหงิด

วันนี้เราเลยมีเทคนิคการทำ Passport ใช้เวลาไม่ถึง 10 นาที ซึ่งวิธีนี้เราและเพื่อน ๆ ของเราที่ได้ไปทำพาสปอร์ตก็ได้นำเทคนิคเหล่านี้ไปใช้เหมือนกัน รอแค่แป๊บเดียวก็เสร็จมีเวลาไปทำอย่างอื่นอีกเยอะแยะ จะมีวิธีไหนกันบ้างตามมาอ่านกันเลย

1. ไปสำนักงานแต่เช้า

แน่นอนว่าถ้าเพื่อน ๆ ไปสายเนี่ยก็อาจจะต้องต่อคิวยาว และทำให้เสียเวลาไปอีก ซึ่งเวลาทำการก็คือวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 08.30 – 16.30 น. วางแผนดี ๆ นะว่าจะไปกี่โมงคนถึงจะไม่เยอะ

Advertisement

Advertisement

เตรียมเงินให้พร้อมเตรียมเงินให้ครบนะ

ภาพโดย Sally Jermain จาก Pixabay

2. เตรียมเงินไปให้พร้อม

ในการทำพาสปอร์ตแต่ละครั้งจะต้องเสียค่าใช้จ่ายแน่ ๆ 1000 บาท และมีค่าจัดส่งพาสปอร์ตไปตามที่อยู่เราอีก 40 บาท สุดท้ายคือค่าปกหุ้มพาสปอร์ตราคา 25 บาท ซึ่งปกหุ้มพาสปอร์ตเนี่ยเราจะรับหรือไม่รับก็ได้

3. ห้ามกรอกส่วนสูงเอง

ข้อมูลส่วนตัวต่าง ๆ ในเอกสารที่เราได้รับมาเราจะต้องกรอกเอง ยกเว้นส่วนสูง เพราะเจ้าหน้าที่จะเป็นคนวัดและกรอกให้เรา ณ ตรงนั้น เพราะฉะนั้นส่วนนี้ไม่ต้องกรอกเอง

กรอกเอกสารให้ถูกต้องกรอกเอกสารให้ถูกต้องด้วยนะ

ภาพโดย Free-Photos จาก Pixabay

4. การกรอกชื่อภาษาอังกฤษในเอกสาร

ในการกรอกชื่อภาษาอังกฤษจะต้องกรอกด้วยตัวพิมพ์ใหญ่ตามบัตรประจำตัวประชาชนนะ ในบัตรเขียนผิดยังไงเราก็เขียนไปตามนั้น

5. ตรวจสอบบัตรประจำตัวประชาชน

ในการทำพาสปอร์ตเราจะใช้เอกสารสำคัญเพียงอย่างเดียวคือ บัตรประจำตัวประชาชนตัวจริง เพราะฉะนั้นเราต้องห้ามลืม และต้องตรวจสอบวันเดือนปีที่หมดอายุ ที่สำคัญคือต้องดูว่ารูปในบัตรประจำตัวประชาชนชัดเจนไหม เหมือนเราในปัจจุบันหรือเปล่า เพราะถ้าไม่เหมือนเจ้าหน้าที่ก็จะให้เราไปทำใหม่ เสียเวลาไปอีก

Advertisement

Advertisement

6. แต่งหน้าและแต่งกายให้สวยแม้จะได้รูปขาวดำ

ต้องบอกว่ากล้องที่เขาใช้เนี่ยคือเห็นสิวทุกเม็ด รอยสิวดำแดงเห็นหมด เพราะฉะนั้นเราอาจจะต้องแต่งหน้าเบา ๆ กลบรอยสิวนิดหนึ่งเพื่อความสบายใจของเราเอง ที่สำคัญคือให้ใส่ชุดสุภาพด้วยนะเพราะว่าเป็นสถานที่ราชการ เป็นการให้เกียรติสถานที่และตัวเอง

Passportภาพโดย mohamed Hassan จาก Pixabay

เป็นยังไงกันบ้างสำหรับเทคนิคการทำ Passport ใช้เวลาไม่ถึง 10 นาที ถ้าอยากเสร็จเร็วเราก็ต้องเตรียมตัวให้พร้อม เอกสารห้ามผิดเด็ดขาด แต่งตัวให้สุภาพ แล้วก็พกเงินไปด้วยนะ และเราก็หวังว่าเทคนิคเหล่านี้จะเป็นประโยชน์ต่อใครหลาย ๆ คนนะ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เอิงเอย
เอิงเอย
อ่านบทความอื่นจาก เอิงเอย

เรามาแลกเปลี่ยนสิ่งดี ๆ ให้กันค่ะ :)

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์