ไลฟ์แฮ็ก

เทคนิคการทำ YouTube ให้สำเร็จภายใน 1 เดือน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เทคนิคการทำ YouTube ให้สำเร็จภายใน 1 เดือน

Youtube แพลตฟอร์มความบันเทิงอันดับ 1 ของโลกและสามารถให้บุคคลทั่วไปลงคลิปวิดีโอแพลตฟอร์ม Youtube เพื่อสร้างรายได้ การอัพโหลดคลิปวิดีโอ ซึ่งต้องคลิปวิดีโอที่เป็นของตนเองและไม่มีลิขสิทธิ์หรือก็อปคลิปวีดีโอบุคคลอื่นลงการสร้างรายได้กับYoutube ต้องผ่านกฎเกณฑ์ 1000 ผู้ติดตามกับ 4000 ชั่วโมง หลายคนก็เคยลงมือทำแต้หมดกำลังใจในการทำ ซึ่งบทความนี้จะเป็นแนวทางในการสร้างผลงานบทYoutube ให้สำเร็จได้เร็วขึ้น เริ่มกันเลย

1. ทำตามความชอบ ซึ่งการทำตามความชอบของตนเองจะเป็นวิธีที่ดีที่สุดและสามารถทำได้นานและไม่เบื่อ ยกตัวอย่าง การเล่นเกม การทำอาหาร การร้องเพลง เป็นต้นการเป็นตัวตนของตัวเป็นการทำให้ประสบความสำเร็จมากกว่าเพราะเป็นสิ่งที่ทำมีความสุขและสนุกไปกลับตัวเอง

ประสบความสำเร็จ

2. ทำคลิปวิดีโอทุกวัน การทำคลิปทุกวันนั้นเพื่อจะทำให้ช่องมีคนเห็นมากขึ้นและมีโอกาสคนจะเข้ามาดูคลิปวิดีโอ ของเรามากขึ้นและโอกาสที่ YouTube ติดหน้าแรกซึ่งส่งผลดีต่อช่องมากแนะนำมือใหม่ให้ทำคลิปวิดีโออย่างน้อย 3 - 4 ต่ออาทิตย์ ซึ่งการลงคลิปวิดีโอบ่อยจะเป็นสิ่งที่ยากสำหรับมือใหม่ พอทำถึงช่วงผ่านกฎเกณฑ์ค่อยตั้งวันเวลาลงคลิปวิดีโอเป็นฉบับตัวเองและอย่าเว้นเกินอาทิตย์เวลาลงเช่นเคยลง 3 คลิปวิดีโอต่ออาทิตย์ เปลี่ยนมาลงที่อาทิตย์ละ 2 คลิปวิดีโอเป็นต้น

Advertisement

Advertisement

https://pixabay.com

3. เลือกคอนเทนต์หลัก การเปลี่ยนคอนเทนต์เป็นการส่งผลกะทบที่ไม่ดีแก่ช่องเนื่องจากการเปลี่ยนคอนเทนต์กระทันหันเป็นการทำให้คนดูอยากเลิกติดาม สมมุติคอนเทนต์เกมเปลี่ยนเป็นคอนเทนต์อาหาร เป็นต้น และอาจจะผู้ที่ติดตามคอนเทนต์เกมเลิกติดตามและคนที่เข้ามาดูใหม่จะไม่อยากติดตามซึ่งคอนเทนต์ไม่ตรงกับความต้องการ แนะนำให้ค้นหาคอนเทนต์หลัก เช่น วาไรตี้ บันเทิง เกม เป็นต้น

https://pixabay.com/th/photos/%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%99-%E0%B8%9B%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%81%E0%B8%B2-%E0%B8%84%E0%B8%99-%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%B6%E0%B8%81-%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%94%E0%B8%B2%E0%B8%A9-1149962/

4. คอนเทนต์ที่เป็นกระแส การทำคอนเทนต์ตามกระแสนั้นเป็นการหายอดวิวง่ายแต่แนะนำให้ทำสำหรับช่องใหม่เท่านั้น เนื่องจากการทำคอนเทนต์ตามกระแสนั้นจะไม่ค่อยดีสำหรับบุคคลที่มีคอนเทนต์หลักเนื่องจากกระแสไม่ค่อยตรงกับคอนเทนต์แต่อาจจะไม่ตรงกับช่องข่าว เรื่องเล่าประมาณนั้นและการทำคอนเทนต์ตามกระแสนั้น เป็นการเพิ่มยอดการดูมากมากมาย แต่ไม่แนะนำสำหรับคนมีคอนเทนต์

Advertisement

Advertisement

คอนเทนต์ที่เป็นกระแส 

5. การตั้งชื่อคลิปวีดีโอและการทำปกคลิปวีดีโอ การตั้งชื่อคลิปวีดีโอเป็นปัจจัยสำคัญที่ให้คนดูกดเข้าคลิปวิดีโอของเรา วิธีที่ตั้งชื่อคลิปวิดีโอให้น่าสนใจ เช่น การปลูกผักสวนครัวในบ้าน เป็นต้นและการทำปกคลิปวีดีโอให้น่าสนใจและตรงประเด็นที่จะสื่อในคลิปวิดีโอนั้น

​​​​​การทำ YouTube มันไม่ได้ยากแต่มันต้องใช้เวลาและความอดทน ความขยันหมั่นเพียร ความเอาใจใส่จนถึงความสำเร็จที่ตั้งไว้ ฝากข้อคิดสำหรับคนที่เริ่มทำงานออฟไลน์หรือออนไลน์ มันไม่มีสิ่งใดที่ยากเกินไปและสิ่งใดที่ง่ายเกินไปทุกอย่างมีข้อดีข้อเสียของตัวเอง จงทำมันให้ดีที่สุดแค่นี้ แต่เป็นกำลังใจให้ทุกท่านทำฝันตัวเองให้ดีที่สุด

ภาพปกโดย 200degrees / pixabay

ภาพประกอบ 1 โดย StartupStockPhotos / pixabay

ภาพประกอบ 2 โดย afra32 / pixabay

ภาพประกอบ 3 โดย Free-Photos / pixabay

Advertisement

Advertisement

ภาพประกอบ 4 โดย geralt / pixabay

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านบทความนี้และอย่าลืมนำเทคนิคต่างๆ ไปปรับใช้ในช่องของตนเองนะครับและขอให้ประสบความสำเร็จอย่างใจหวัง

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์