ไลฟ์แฮ็ก

เทคนิคการสร้างบ้าน สร้างบ้านอย่างไรไม่ให้ร้อน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เทคนิคการสร้างบ้าน สร้างบ้านอย่างไรไม่ให้ร้อน

เราคงทราบกันดีว่า ปัจจุบันโลกเราร้อนแค่ไหน ยิ่งประเทศไทยไม่ว่าจะเป็นภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคตะวันออก หรือภาคตะวันตก...OMG! นี่มันมหานครเพื่อนบ้านดวงอาทิตย์ชัดๆ และแน่นอนว่าหลายๆคนคงกำลังมองหาทางออกของปัญหานี้อยู่ เราจึงอยากจะนำเสนออีกหนึ่งทางเลือกให้ทุกคนได้ลองพิจารณาดู นั่นก็คือ “ เทคนิคการสร้างบ้าน ” บ้านที่ให้ความรู้สึกร่มรื่นเย็นสบาย ไม่มีอากาศที่เป็นมลพิษและยังถูกประดับความสวยงามด้วย “ ธรรมชาติ ”

ลักษณะตัวบ้านตัวบ้านจะแบ่งออกเป็นสองส่วน คือ ส่วนชั้นห้องใต้หลังคาจะเป็นไม้ เพราะไม้สามารถคายความร้อนได้ดี และส่วนล่างจะใช้ปูนเป็นองค์ประกอบ โดยที่ เราจะสร้างชายคาบ้านให้ยื่นยาวออกมาประมาณ 1.5 เมตรขึ้นไปเพื่อที่จะช่วยป้องกันแสงแดดไม่ให้ส่องมาที่ตัวบ้านโดยตรง ควรจะมีหน้าต่างหลายๆบานเพื่อให้อากาศถ่ายเทสะดวก การเปิดหน้าต่างจะช่วยให้ระบายความร้อนได้ดี และยังช่วยประหยัดพลังงานไฟฟ้าอีกด้วยผ้าม่านหรือฟิล์มกรองแสง

Advertisement

Advertisement

ผ้าม่าน ถ้าเราปิดม่านเป็นประจำจะช่วยลดปริมาณของแสงที่จะส่องเข้ามา และถ้าหากกลัวว่าม่านจะบดบังวิสัยทัศน์การมองเห็นก็สามารถใช้ฟิล์มกรองแสงแทนได้ไม้ดอกไม้ประดับ

อีกหนึ่งสิ่งที่อยากจะแนะนำที่สุด คือ การปลูกต้นไม้ ไม่ว่าจะเป็นไม้ดอกไม้ประดับไม้ยืนต้นก็ถือว่าช่วยลดโลกร้อนได้เยอะเลยทีเดียว พืช ต้นไม้หรือแม้กระทั่งต้นหญ้าเราก็สามารถนำมาประดับตกแต่งหรือใช้เป็นสถานที่บำบัดจิตใจเราได้ เพราะธรรมชาติ คือ สิ่งที่จะเยียวยาเราให้มีความสงบสบายอกสบายใจ ผ่อนคลายทุกครั้งที่ได้มองต้นกระบองเพรช

ไม้ประดับรุ่นจิ๋วไซส์มินิ ต้นกระบองเพชร นอกจากจะมีความสวยที่หลากหลายแล้วยังมีขนาดที่เล็ก เหมาะสำหรับบ้านที่มีพื้นที่ใช้สอยน้อย อีกทั้งราคาของต้นกระบองเพชรยังอยู่ในเกณฑ์ที่หลายวัยหลายอาชีพสามารถเข้าถึงได้ง่าย

และนี่ก็เป็นเทคนิคง่ายๆที่ใครๆก็สามารถทำได้ บ้านจะน่าอยู่ยิ่งขึ้นถ้าเราปรับเปลี่ยนบางอย่างให้เหมาะสม และที่สำคัญอย่าทำลายธรรมชาติที่เป็นผู้สร้าง

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์