ไลฟ์แฮ็ก

เทคนิคของคนรวยที่คุณไม่เคยรู้

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เทคนิคของคนรวยที่คุณไม่เคยรู้

กลยุทธ์  วิธีการ และความคิดต่าง ๆที่พวกเขามี สิ่งที่พวกเราไม่เห็น แต่เขากลับมองเห็นเป็นโอกาสไปซะหมด  พวกเขาทำยังไงวันนี้เรามาไขข้อข้องใจไปด้วยกัน

เทคนิคคนรวย 1: ใช้เวลาทุกนาทีให้เป็นประโยชน์

Old Vintage Alarm Clock Free Photo

ที่มาภาพ:https://gratisography.com/photo/old-vintage-alarm-clock/

เวลาของนักธุรกิจและผู้ประกอบการเป็นสิ่งที่พวกเขามองว่าต้องใช้ให้เกิดประโยชน์มากที่สุดเพราะต่อให้มีเงินมากมายขนาดไหนสิ่งเดียวที่ซื้อไม่ได้คือเวลา พวกเขาจะศึกษาเรียนรู้เก็บเกี่ยวทุกๆอย่างให้ได้มากที่สุด ยกตัวอย่างเช่นเมื่อคุณกลับจากที่เรียนในทุกๆวันคุณมักจะไปเที่ยวสังสรรค์กับเพื่อน หรือนอนเล่นมือถือที่หอพักปล่อยเวลาให้ผ่านไปอย่างไร้ประโยชน์ แต่สำหรับคนรวยแล้วเขาจะหยิบหนังสือซักเล่มมาอ่าน หาข้อมูลในการทำรายได้  หรือหาที่ปรึกษาดีๆในการทำธุรกิจในอนาคต

Advertisement

Advertisement

เทคนิคคนรวย2 : ปัญหาก็แค่ทางผ่าน

Sad and Homeless Free Photo

ที่มาภาพ:https://gratisography.com/photo/sad-and-homeless/

ผู้คนส่วนมากเมื่อพบเจอกับปัญหาพวกเขาพร้อมที่จะหยุดทุกอย่างมองหาทางออกไม่เจอหรือมองไปทางไหนก็เจอแต่ปัญหาไปหมดคนพวกนี้มักจะไม่ประสบความสำเร็จในชีวิต แต่ผิดกับนักธุรกิจที่พวกเขาจะรู้สึกตื่นเต้น ท้าทายและมองว่านี่แค่ทางผ่านก่อนที่จะไปเจอกับเป้าหมายที่วางไว้แค่นั้นเอง

“อย่ามัวแต่หมกมุ่นและกลัวปัญหาจงออกไปเผชิญหน้าและต่อสู้กับมันจนกว่าเราจะสำเร็จ”

เทคนิคคนรวย3 : กล้าที่จะเสี่ยง

Scary Tracks Free Photo ที่มาภาพ:https://gratisography.com/photo/scary-tracks/

คนรวยส่วนมากเขาไม่มัวมาพร่ำเพ้อว่าจะทำอันนู้นอันนี้ ถ้าคิดว่าสิ่งนี้สมควรแล้วจะลงมือทำทันที ระหว่างนั้นก็เรียนรู้ไปด้วย พร้อมเสี่ยงเพื่อจะแลกกับประสบการณ์ที่จะได้รับ แตกต่างจากคนที่อยากรวย อยากรวยแต่ไม่อยากเสี่ยง มักรอให้ทุกอย่างพร้อมก่อน แต่ก่อนที่จะพร้อมคุณก็ไม่กล้าที่จะเสี่ยงกับมันแล้วหล่ะ

Advertisement

Advertisement

เช่น วอร์เรน  บัฟเฟตต์ มหาเศรษฐีที่เคยขึ้นเป็นอันดับหนึ่งของโลกโดยรายได้ทั้งหมดมาจากการลงทุนเขาได้วางแผนซื้อหุ้นครั้งแรกเมื่ออายุแค่11ปี ซึ่งการลงทุนในครั้งนั้นคงไม่เท่าประสบการณ์ทางธุรกิจที่เขาได้รับ (เงินลงทุนในวันนั้นได้จากการการรับจ้างรายวัน)

เทคนิคคนรวย4 : อ่านหนังสือ

Bunny Reading Free Photo

ที่มาภาพ:https://gratisography.com/photo/bunny-newspaper/

ใช่แล้วคุณอ่านไม่ผิดหรอก คนที่ประสบความสำเร็จเขาใช้เวลาในการอ่านหนังสือ 5-7 ชั่วโมงต่อวัน ซึ่งคนส่วนใหญ่ใช้เวลานี้หมดไปกับการเล่นโซเชียล

ดูซีรีย์  มากกว่าที่จะหาความรู้ให้กับตัวเอง  คุณลองไปดูลูกของคนที่รวยสิเขามักจะให้ลูกอ่านหนังสือมากว่าเล่นมือถือซ่ะอีก

เทคนิคคนรวย5 :  รู้จักตนเอง

Fence Climbing Free Photo

ที่มาภาพ:https://gratisography.com/photo/fence-climbing/

คนที่รวยระดับโลก ติดอันดับความมั่งคั่งมากที่สุด ก่อนที่พวกเขาจะประสบความสำเร็จเพราะพวกเขารู้จักตนเอง รู้ว่าชอบและรักสิ่งไหน มีความสามารถด้านใด เมื่อลงมือทำแล้วย่อมสำเร็จแน่นอน

Advertisement

Advertisement

  • แจ็ค หม่า เจ้าของอาณาจักร อาลีบาบา
  • เจฟฟ์ เบซอส เจ้าของธุรกิจอีคอมเมิร์ซใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Amazon

เทคนิคคนรวย6:  รู้ว่าโลกต้องการอะไร

Old Man on City Street Free Photo

ที่มาภาพ:https://gratisography.com/photo/old-man-city-street/

อยากทำให้ธุรกิจให้สำเร็จคุณควรรู้ว่าโลกต้องการสิ่งไหน คนส่วนใหญ่สนใจและชอบอะไร การทำธุกิจเพื่อแก้ปัญหาให้กับผู้อื่นก็เป็นหนึ่งทางเลือกที่ดี

เช่น บริษัทที่ญี่ปุ่นแห่งหนึ่งได้จัดตั้งบริษัทบริการให้เช่า มีให้เช่าตั้งแต่เจ้าสาวเจ้าบ่าว แขกในงาน หรือแม้กระทั่งเช่าค่าสินสอด จะแต่งงานซักครั้งนึงคุณก็คงอยากให้ออกมาดูดีมากเลยใช่ไหมล่ะ นั่นแหล่ะการทำธุรกิจนี้ก็ตอบโจทย์กับคนกลุ่มนี้มากๆ ซึ่งธุรกิจนี้ก็ได้ขยายมาที่ไทยเป็นที่เรียบร้อย

อีกตัวอย่างนึงที่มีให้เห็นโดยทั่วไปคือ 7-11 ใช่ธุรกิจนี้เป็นที่ตอบโจทย์ของวัยทำงานและวัยรุ่น นักเรียน นักศึกษามาก เพราะสังคมสมัยนี้เป็นสมัยของการเร่งรีบ การออกไปซื้ออาหารข้างนอกนั่งกินบนรถเมล์ก็เป็นเรื่องที่คนส่วนมากทำ  คุณลองคิดดูก็แล้วกันแค่ไข่ต้มในเซเว่นยังขายดีเป็นว่าเล่นเลย

และสุดท้ายที่อยากบอกคือ ให้คุณออกจาก COMFORT ZONE ของคุณซะ  สิ่งเดิมๆที่คุณทำอยู่แล้วมันยังไม่เปลี่ยนแปลงชีวิตของคุณไปในทางที่ดีก็จงเดินออกมา ทิ้งมันไว้ข้างหลังและมองไปข้างหน้าตรงเป้าหมายที่คุณวางไว้

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์