ไลฟ์แฮ็ก

เทคนิคจัดฮวงจุ้ยห้องน้ำให้ดี พร้อมวิธีปรับฮวงจุ้ย เสริมพลังให้คนในบ้านเจริญรุ่งเรือง!

5.7k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เทคนิคจัดฮวงจุ้ยห้องน้ำให้ดี พร้อมวิธีปรับฮวงจุ้ย เสริมพลังให้คนในบ้านเจริญรุ่งเรือง!

การจัดฮวงจุ้ยห้องน้ำอย่างถูกต้องเป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะฮวงจุ้ยห้องน้ำที่ดีจะช่วยเสริมพลังให้คนในบ้านเจริญรุ่งเรืองได้ โดยตามหลักศาสตร์ฮวงจุ้ยตั้งแต่จีนโบราณ กล่าวไว้ว่า ห้องน้ำเปรียบเหมือนจุดรวมพลังงานด้านลบ ที่มีทั้งความชื้นและการรั่วไหลมากที่สุด รวมทั้งมีพลังงานของหยินอันหมายถึงพลังงานด้านลบไหลเวียนอยู่ตลอดเวลา

ดังนั้นหากฮวงจุ้ยห้องน้ำดีก็จะช่วยป้องกันพลังงานด้านลบ พร้อมช่วยเสริมดวง เสริมพลังด้านการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพต่อคนในบ้านได้ ซึ่งฮวงจุ้ยห้องน้ำที่ดีเป็นอย่างไร แล้วเราจะมีวิธีแก้เคล็ดปรับฮวงจุ้ยห้องน้ำที่ไม่ดีให้ดีขึ้นได้อย่างไรบ้าง ตามมาอ่านในบทความนี้พร้อมกันเลย!

ฮวงจุ้ยห้องน้ำที่ดี เป็นอย่างไร?

1.ต้องเลือกตำแหน่งที่ตั้งห้องน้ำให้ดี

เหตุผลที่เราต้องใส่ใจทิศทางการวางตำแหน่งห้องน้ำ เพราะตามหลักฮวงจุ้ยถือว่าตำแหน่งห้องน้ำเกี่ยวข้องกับการรับทรัพย์ การเก็บเงิน เมื่อเราวางตำแหน่งห้องน้ำในทิศทางที่ถูกหลักฮวงจุ้ย ก็จะช่วยเสริมพลังการเงิน ให้เงินทองมั่งคั่งไม่รั่วไหลได้ ซึ่งตำแหน่งของฮวงจุ้ยห้องน้ำที่ดีที่ช่วยเสริมพลังคนในบ้านให้เจริญรุ่งเรือง ควรอยู่ค่อนไปทางหลังบ้าน แต่ไม่ได้อยู่จนหลังสุด และ ควรวางประตูห้องน้ำให้หันไปทางทิศเหนือหรือทิศใต้ ซึ่งเป็นทิศมงคล

Advertisement

Advertisement

โดยห้ามเด็ดขาดในการสร้างห้องน้ำไว้หน้าบ้าน กลางบ้าน ใต้บันได้ และใกล้ห้องครัว เพราะจะส่งผลต่อการเรียกโชคลาภและสุขภาพของคนในบ้านอย่างมาก แต่ถ้าหากบ้านไหนพบว่าห้องน้ำตั้งอยู่ในตำแหน่งเหล่านี้ ก็สามารถปรับแก้เคล็ดฮวงจุ้ยห้องน้ำให้ดีขึ้นได้ตามวิธีเหล่านี้เลย

เทคนิคจัดฮวงจุ้ยห้องน้ำที่ดี

ตำแหน่งที่ไม่ควรตั้งห้องน้ำ และวิธีปรับแก้ฮวงจุ้ยห้องน้ำให้ดีขึ้น

ไม่ควรตั้งห้องน้ำกลางบ้าน เพราะถือเป็นตำแหน่งหัวใจของบ้าน ดังนั้นเมื่อนำห้องน้ำไปตั้งกลางบ้านก็ที่ไม่ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยอย่างยิ่ง เนื่องจากเป็นจุดที่ก่อให้เกิดความบาดหมาง และความแตกแยกภายในบ้านได้ อีกทั้งยังเป็นตำแหน่งที่ทำให้เงินทองรั่วไหล เก็บเงินไม่อยู่

วิธีปรับแก้ฮวงจุ้ยห้องน้ำกลางบ้าน

แน่นอนว่าห้องน้ำกลางบ้านถือเป็นจุดฮวงจุ้ยที่ไม่ดีอย่างยิ่ง แต่ถ้าหากใครเผลอสร้างไปแล้ว เราก็มีวิธีปรับแก้ฮวงจุ้ยห้องน้ำนอกจากการทุบทิ้งมาฝากกัน โดยเราสามารถปรับแก้ฮวงจุ้ยห้องน้ำกลางบ้านให้ดีขึ้นได้โดย

Advertisement

Advertisement

  • สร้างบรรยากาศห้องน้ำให้ดีขึ้น ด้วยการเลือกน้ำมันหอมระเหยกลิ่นที่ชอบ เป็นน้ำมันหอมระเหยบริสุทธิ์แท้ ที่สกัดจากธรรมชาติ 100% จะช่วยต้านพลังงานลบ เสริมสร้างพลังงานบวก ให้ภายในห้องน้ำเต็มไปด้วยกลิ่นหอม เพิ่มพลังความสดชื่นให้คนในบ้านสุขภาพดียิ่งขึ้น โดยหากใครอยากสร้างพลังความผ่อนคลาย การเลือกน้ำมันหอมระเหยกลิ่นยูคาลิปตัส หรือกลิ่นเปปเปอร์มินต์ ก็จะช่วยเสริมพลังความสว่างไสวสดชื่นได้ดีมาก ซึ่งเราสามารถใช้น้ำมันหอมระเหยหยดลงบนสำลี 5 – 6 หยด แล้ววางในห้องน้ำ กลิ่นหอมก็จะกระจายทั่วห้องน้ำ ช่วยเสริมฮวงจุ้ยห้องน้ำให้เต็มไปด้วยพลังบวกได้เป็นอย่างดี

เทคนิคจัดฮวงจุ้ยห้องน้ำที่ดี

  • เลือกใช้เครื่องฟอกอากาศ เพื่อกำจัดกลิ่น และเชื้อโรค สร้างอากาศในห้องน้ำให้บริสุทธิ์ยิ่งขึ้น เพราะอากาศบริสุทธิ์เป็นสิ่งจำเป็นอย่างมาก ดังนั้นนอกจากเครื่องฟอกอากาศที่ควรมีแล้ว ก็ควรจัดให้ห้องน้ำมีระบบระบายอากาศที่ดียิ่งขึ้น เพื่อลดความอับชื้นภายในห้อง อันจะส่งผลเสียต่อสุขภาพนั่นเอง
  • ต้องรักษาความสะอาดของห้องน้ำอยู่เสมอ ห้ามมีขยะหรือของเหลือทิ้งค้างไว้ในห้องน้ำอย่างเด็ดขาด ทั้งนี้ก็เพื่อป้องกันการเกิดพลังงานลบนั่นเอง
  • เพิ่มพลังบวก ต้านพลังลบ ด้วยการเลือกดอกไม้สวย ๆ มาใส่แจกันวางไว้ในห้องน้ำ จะช่วยสร้างบรรยากาศห้องน้ำให้สดชื่น และเสริมพลังความมีชีวิตชีวาได้มากยิ่งขึ้น
  • ปิดประตูห้องน้ำหลังใช้เสร็จ เพราะห้องน้ำมีพลังงานธาตุน้ำที่ไหลเวียนอย่างรุนแรง ดังนั้นเพื่อป้องกันพลังงานลบ ไม่ให้โชคลาภถูกขัดขวาง และสุขภาพคนในบ้านอ่อนแอ ก็ต้องแก้เคล็ดได้โดยการปิดประตูห้องน้ำให้สนิทหลังใช้เสร็จทุกครั้ง

Advertisement

Advertisement

ฮวงจุ้ยห้องน้ำที่ดี ไม่ควรอยู่ใต้บันได เพราะเชื่อกันว่าการมีห้องน้ำอยู่ใต้บันไดจะทำให้มีบุตรยาก รวมทั้งลูกหลานก็มักจะไม่เชื่อฟังคำสั่งสอน แต่ก็สามารถปรับแก้ฮวงจุ้ยห้องน้ำที่ตั้งอยู่ใต้บันไดให้ดีขึ้นได้โดยการเลือกสีห้องน้ำที่เหมาะกับตำแหน่งทิศที่ตั้ง รวมทั้งการปิดประตูห้องน้ำไว้อยู่เสมอ

ห้ามห้องน้ำตั้งอยู่ติดกับห้องครัว เนื่องจากทั้งสองห้องล้วนมีพลังงานไหลเวียนอย่างรุนแรงทั้งคู่ โดยห้องน้ำถือเป็นแหล่งที่พลังงานหยิน หรือ ธาตุน้ำไหลเวียนจำนวนมาก ในขณะที่ห้องครัวมีเตาไฟ ซึ่งถือเป็นธาตุไฟอยู่ในห้อง ดังนั้นจึงไม่ควรนำมาอยู่ใกล้กัน หรือ ใช้ผนังห้องร่วมกัน โดยเราสามารถปรับแก้ฮวงจุ้ยห้องน้ำให้ดีขึ้น หากเผลอสร้างห้องน้ำติดกับห้องครัวได้โดยการปิดประตูห้องน้ำไว้ตลอด และย้ายสุขภัณฑ์ทุกชิ้นไปฝั่งตรงข้ามผนังที่ติดกับห้องครัว

ห้ามสร้างห้องน้ำในทางทิศใต้ เพราะมีความเชื่อว่าทิศใต้เป็นทิศที่ไม่เป็นมงคล อยู่ในตำแหน่งธาตุไฟ และเป็นทิศแห่งการพลัดพราก อาจทำให้คนในบ้านถูกนินทาว่าร้ายได้ ซึ่งสามารถปรับแก้ฮวงจุ้ยห้องน้ำให้ดีขึ้นได้โดยการทาผนังตกแต่งและเลือกสิ่งของด้วยโทนสีฟ้า อันเป็นโทนสีเย็นที่ทำให้สดชื่นสบายตา

ไม่ควรให้มีห้องน้ำอยู่ในห้องนอน เนื่องจากห้องน้ำเปรียบเสมือนตำแหน่งที่ระบายสิ่งสกปรก และเป็นตำแหน่งที่มีพลังงานลบไหลเวียนอยู่ เมื่อมีห้องน้ำอยู่ในห้องนอน หากห้องน้ำไม่สะอาด มีกลิ่นอับชื้น ก็จะส่งผลให้สุขภาพของคนในบ้านอ่อนแอหรือเจ็บป่วยได้ง่าย

2. โทนสีห้องน้ำมงคล

ฮวงจุ้ยห้องน้ำที่ดีควรมีโทนสีอ่อนค่ะ เพราะจะช่วยต้านพลังงานด้านลบ เพิ่มพลังงานด้านบวกได้ โดยโทนสีที่ควรเลือกใช้ตกแต่งภายในห้องน้ำ ควรเป็นโทนสีขาว หรือ โทนสีเขียว ซึ่งเป็นโทนสีในกลุ่มของธาตุไม้ เนื่องจากภายในห้องน้ำมีพลังงานของธาตุน้ำอยู่มาก เมื่อใช้สีขาวหรือสีเขียวที่เป็นกลุ่มในธาตุไม้ ตกแต่งภายในห้องน้ำ ก็เหมือนเป็นการเสริมพลังงานให้ดูดซับสิ่งดี ๆ ที่ไหลออกไปนอกบ้านให้ไหลกลับเข้ามาในบ้าน หรือดูดซับสิ่งที่ดี ๆ ให้หมุนวนกลับมาภายในบ้านนั่นเอง เป็นโทนสีที่จะช่วยลดความตึงเครียด และต้านพลังงานด้านลบได้อย่างดีเลย

นอกจากนี้ในเชิงจิตวิทยา การใช้สีขาวหรือสีเขียวตกแต่งห้องน้ำ ก็จะช่วยสร้างบรรยากาศที่สะอาด บริสุทธิ์ สบายตา ไม่ตึงเครียด ช่วยสร้างความผ่อนคลาย และอารมณ์ดี ๆ ให้กับคนในบ้านได้

เทคนิคจัดฮวงจุ้ยห้องน้ำที่ดี

3.ตำแหน่งติดตั้งชักโครก ตามหลักฮวงจุ้ย

ตำแหน่งสำหรับติดตั้งชักโครกเป็นเรื่องสำคัญที่ห้ามมองข้าม เพราะ ตำแหน่งหรือทิศทางการวางชักโครก หรือ สุขภัณฑ์ ถือเป็นจุดที่จะบ่งบอกถึงการเรียกทรัพย์ เรียกโชคลาภ ซึ่งฮวงจุ้ยห้องน้ำที่ดี ต้องวางชักโครกให้ชิดผนังด้านใดด้านหนึ่ง ที่เยื้องประตูเล็กน้อย เมื่อเปิดประตูเข้ามาจะต้องไม่มองเห็นชักโครกในทันที

ข้อห้ามสำคัญในการวางตำแหน่งชักโครก คือ ห้ามวางชักโครกหันไปทางทิศประตูบ้านหรือหันหน้าไปทางหน้าบ้านอย่างเด็ดขาด เพราะจะเป็นการขัดทรัพย์ ขัดโชคลาภไม่ให้เข้าบ้าน และส่งผลเสียต่อสุขภาพคนในบ้านได้  อีกทั้งห้ามวางชักโครกให้ตรงกับประตูห้องน้ำ กลางห้องน้ำ และห้ามวางไว้ในตำแหน่งที่เปิดประตูห้องน้ำเข้ามาแล้วเห็นชักโครกพอดี เพราะ หากเปิดประตูเข้ามาแล้วเจอชักโครกพอดี จะถือว่าเป็นการผิดฮวงจุ้ยอย่างยิ่ง สามารถปรับแก้ฮวงจุ้ยห้องน้ำให้ดีขึ้นได้โดย การหาฉากกั้นหรือม่านมาวางขวางหน้าชักโครก

เทคนิคจัดฮวงจุ้ยห้องน้ำที่ดี

4. ออกแบบให้มีอากาศถ่ายเทสะดวก

ฮวงจุ้ยห้องน้ำที่ดี จะต้องมีอากาศภายในห้องน้ำระบายถ่ายเทได้อย่างสะดวก ไม่ควรอับทึบ เพื่อเป็นการเสริมพลังด้านสุขภาพของคนในบ้าน ซึ่งการสร้างหน้าต่างเพื่อรับแสงแดดให้ส่องผ่านเข้ามาในห้องน้ำ จะเป็นการช่วยฆ่าเชื้อโรคให้ห้องน้ำสะอาด ไม่อับชื้นได้ดียิ่งขึ้น แต่หากไม่มีหน้าต่างหรือพัดลมเพื่อระบายอากาศ ก็สามารถใช้น้ำมันหอมระเหยสกัดจากธรรมชาติ 100% ที่มีคุณประโยชน์ทางด้านสุคนธบำบัดมาวางไว้ในห้องน้ำ จะช่วยทำให้อากาศในห้องน้ำหอมสะอาด สร้างบรรยากาศผ่อนคลาย และเสริมพลังงานด้านบวกให้กับชีวิตได้เป็นอย่างดี

เทคนิคจัดฮวงจุ้ยห้องน้ำที่ดี

5. ของตกแต่งห้องน้ำ ช่วยเสริมพลัง รับทรัพย์ สร้างสุขภาพดี

ทุกสิ่งของที่นำมาตกแต่งห้องน้ำ ล้วนมีความสอดคล้องกับพลังฮวงจุ้ยทั้งสิ้น ซึ่งของตกแต่งห้องน้ำที่จะช่วยเสริมพลัง สร้างความมงคลให้บ้านมากยิ่งขึ้นก็ได้แก่

ก้านไม้หอมปรับอากาศ จากน้ำมันหอมระเหยธรรมชาติ 100% เพราะก้านไม้หอมปรับอากาศ หรือ Room Diffuser ที่ใช้น้ำมันหอมระเหยบริสุทธิ์แท้จากธรรมชาติ มีคุณสมบัติทางสุคนธบำบัด ช่วยเสริมพลังกายใจให้สดชื่น สุขภาพดี ช่วยกำจัดกลิ่นห้องน้ำที่ไม่พึงประสงค์ และสร้างพลังงานด้านบวกได้อย่างดีเยี่ยม โดยเราสามารถเลือกจากกลิ่นที่ชอบ หรือเลือกจากคุณสมบัติของกลิ่นหอมแต่ละชนิด เช่น

  • ก้านไม้หอมปรับอากาศกลิ่น Hyper Boost แบรนด์ CHÔL Aromatique ถือเป็นตัวช่วยที่ยอดเยี่ยมในการสร้างอากาศบริสุทธิ์ เพราะเต็มไปด้วยน้ำมันหอมระเหยแท้ 100% มีส่วนผสมสำคัญเป็นน้ำมันหอมระเหยกลิ่นส้มที่มีคุณสมบัติช่วยป้องกันการเจริญเติบโตของเชื้อรา ทำให้อากาศในบ้านสะอาดสดชื่น ช่วยดับกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้เป็นอย่างดี และด้วยกลิ่นหอมเฉพาะที่มีความหอมสดชื่น มีความหวานหอมแบบเกรปฟรุตจึงช่วยสร้างบรรยากาศห้องน้ำให้เฟรชสะอาดอยู่เสมอ

เทคนิคจัดฮวงจุ้ยห้องน้ำที่ดี

น้ำมันหอมระเหยยูคาลิปตัส มีกลิ่นหอมเย็น โล่งสบาย เหมาะมากกับการวางในห้องน้ำ เพราะมีฤทธิ์ในการป้องกันเชื้อรา ช่วยกำจัดเชื้อโรคในอากาศ จึงช่วยลดความอับชื้น ช่วยสร้างอากาศที่สะอาดสดชื่นในห้องน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เทคนิคจัดฮวงจุ้ยห้องน้ำที่ดี

ต้นไม้สีเขียวที่ขนาดไม่ใหญ่เกินไป เป็นอีกหนึ่งของตกแต่งห้องน้ำมงคล เพราะในทางวิทยาศาสตร์ ต้นไม้มีความสามารถดูดซับความชื้นและกำจัดอากาศที่ไม่ดีออกไป เมื่อตกแต่งห้องน้ำด้วยต้นไม้ จึงช่วยทำให้อากาศในห้องน้ำสะอาด สดชื่น บริสุทธิ์ และมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น แนะนำว่าให้เลือกต้นไม้ที่มีคุณสมบัติในการฟอกอากาศเป็นสำคัญ  ซึ่งต้นไม้ที่เหมาะแก่การวางไว้ในห้องน้ำ เช่น  เฟิร์นบอสตัน ช่วยดูดซับความชื้น ลดการสะสมของเชื้อโรค และกวักมรกต ผลิตออกซิเจนได้ดี ช่วยฟอกอากาศในห้องน้ำให้บริสุทธิ์ เป็นต้น แต่ก่อนที่จะนำต้นไม้แต่ละชนิดมาวางไว้ในห้องน้ำ สิ่งสำคัญคืออย่าลืมตรวจสอบก่อนทุกครั้ง ว่าต้นไม้ชนิดนั้นเป็นพิษต่อสัตว์เลี้ยงในบ้านเราหรือไม่ เพราะต้นไม้บางชนิดแม้จะมีคุณสมบัติฟอกอากาศ แต่ก็เป็นพิษต่อสัตว์เลี้ยงได้

เทคนิคจัดฮวงจุ้ยห้องน้ำที่ดี

เป็นอย่างไรบ้างคะ ฮวงจุ้ยห้องน้ำถือเป็นเรื่องสำคัญที่ห้ามมองข้ามเลยทีเดียว เพราะฮวงจุ้ยห้องน้ำถือว่ามีผลต่อพลังทางด้านการงาน การเงิน โชคลาภ ความสัมพันธ์ และสุขภาพของคนในบ้านโดยตรง ซึ่งฮวงจุ้ยห้องน้ำที่ดีจะช่วยส่งเสริมสิริมงคลในด้านต่าง ๆ ให้กับคนในบ้านได้มากขึ้น หากใครอยากเสริมพลังปรับฮวงจุ้ยห้องน้ำให้มีแต่พลังงานดี ๆ ก็ลองนำเคล็ดลับและเทคนิคจัดฮวงจุ้ยห้องน้ำที่ดีไปลองปรับใช้กันนะคะ สำหรับวันนี้ต้องขอตัวไปก่อน แล้วพบกันใหม่บทความหน้าค่า

ขอบคุณเครดิตรูปภาพปก จาก Canva

ขอบคุณเครดิตรูปภาพประกอบที่ 1 จาก @alexandercho โดย Freepix

ขอบคุณเครดิตรูปภาพประกอบที่ 2 จาก @irisskaya โดย Freepix

ขอบคุณเครดิตรูปภาพประกอบที่ 3 จาก @alexandercho โดย Freepix

ขอบคุณเครดิตรูปภาพประกอบที่ 4 จาก @mrsiraphol โดย Freepix

ขอบคุณเครดิตรูปภาพประกอบที่ 5 จาก @dit26978 โดย Freepix

ขอบคุณเครดิตรูปภาพประกอบที่ 6 จาก CHÔL Aromatique โดย CHÔL Aromatique

ขอบคุณเครดิตรูปภาพประกอบที่ 7 จาก CHÔL Aromatique โดย CHÔL Aromatique

ขอบคุณเครดิตรูปภาพประกอบที่ 8 จาก @jannoon028 โดย Freepix

อัปเดตสาระดี ๆ มีประโยชน์แบบนี้อีกมากมาย โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์