ไลฟ์แฮ็ก

เทคนิคทำดอกไม้ติดบอร์ด

1.9k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เทคนิคทำดอกไม้ติดบอร์ด

การงานทุกอย่างจะเกิดขึ้นได้ทุกคนต้องร่วมมือ ร่วมใจ และลงแรงกันทำ หากเราไม่ช่วยกันต่างคนต่างไม่ ร่วมแรง ร่วมใจ ต่างคนต่างเอาเปรียบซึ่งกันและกันไม่เห็นใจกันงานที่เราจะทำอาจไม่เกิดขึ้นหรือผลที่ออกมาอาจไม่น่าพอใจ วันนี้ทางเราจะนำเคล็ดลับเล็กๆน้อยๆในการทำดอกเพื่อติดบอร์ดไม่ว่าจะเป็นงานกลุ่มหรืองานเดี่ยวก็สามารถนำไปใช้ได้ การทำดอกไม้ติดบอร์มีอยู่หลายวิธี ซึ้งแต่ละวิธีก็จะแตกต่างกันออกไปแล้วแต่ความพอใจของผู้ทำว่าจะทำออกมาในรูปแบบไหน ซึ่งในวันนี้จะยกเอาดอกไม้แบบดอกบานยับ ซึ่งจะมีลักษณะคล้ายดอกชบาดอกไม้สวยๆ

การทำดอกไม้ติดบอร์ดแต่ละดอกนั้น ผู้ทำต้องมีความปราณีต ใจเย็น มีสมาธิ เพราะการทำงานเกี่ยวกับความสวยความงานนั้นจะรีบทำรีบเสร็จไม่ได้ และการทำดอกไม้ติดบอร์ดนั้นมีวิธีการทำหลายขั้นตอนและแต่ละขั้นตอนก็จะมีความอยากง่ายของแต่ละขั้นตอนออกไป การทำดอกไม้ก็มีหลายแบบหลากหลายการนำไปใช้ ไม่ว่าจะเป็นดอกเรียบ ดอกยับ ดอกกลม ดอกตูม ดอกบาน การนำไปใช้ก็จะเป็น ติดมุมบอร์ด หรือจะติดเป็นขอบบอร์ดก็ได้เช่นกัน เเละเคล็ดลับดีๆในวันนี้ก็คือ การทำดอกบานยับสำหรับติดมุมหรือขอบบอร์ดก็ได้

Advertisement

Advertisement

อุปกรณ์มีดังนี้

  1. คัตเตอร์
  2. กระดาษสี
  3. กรรไกร
  4. กาว
  5. ไม้บรรทัดดอกไม้สวย

ขั้นตอนการทำ

  1. นำกระดาษมาวัดเพื่อตัด ขนาด 9*9 ,8*8, 7*7 ลดลงตามลำดับชั้นขอลดอกตามความพอใจของผู้ทำ
  2. ตัดกระดาษตามขนาดที่วัดไว้
  3. พับกระดาษใส่มุม3ชั้น
  4. ตัดตามรูปทรงที่เร่ต้องการ
  5. คลี่กระดาษออก
  6. นำไม้บรรทัดเพื่อมาทำให้ดอกไม้ยับและคงรูปให้สวย
  7. ติดกาวซ่อนทับกันและใส่เกสรให้สวยงามดอกไม้สวยๆ

การทำดอกไม้ให้สวยนั้นต้องอาศัยฝีมื้ออยู่บ้าง เราต้องมั่นฝึกฝนบ่อยๆจะทำให้เราเกิดความชำนาญ เทคนิคการทำที่เรายิบยกมาอาจเป็นเพียงส่วนน้อยในการทำดอกไม้ติดบอร์ด อย่าลืมลองไปทำกันนะครับ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์