อื่นๆ

เทคนิคทำเงิน....ลงทุนทองคำ

171
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เทคนิคทำเงิน....ลงทุนทองคำ

ในยุคที่เศรษฐกิจแบบนี้ “ชีวิตไม่อยากมีอะไรเลย” นอกจาก “มีฐานะ” 55555

ช่วงนี้พอจะมีเวลาได้ทำงานเขียนที่รัก วันนี้เลยอยากมาแชร์ “เทคนิคการทำเงิน” ในสไตล์นักเขียน ที่อยากให้คุณได้ใช้เวลาอย่างชาญฉลาด ในการเพิ่มความสุขในอนาคต และเพิ่มศักยภาพในการหารายได้ ในแบบที่ฉันถนัด😊

เข้าเรื่องเลยดีกว่า อยากจะแนะนำคนที่ประหยัดอดออม เก็บเงินสำรองไว้ใช้ในอนาคต ในยุคที่เงินเฟ้อแบบนี้ คุณสามารถให้เงินทำงานในยามที่คุณหลับ เพื่อสร้างรายได้และผลตอบแทน 3-4% / ปี (ดีกว่าเก็บเงินไว้ในธนาคาร) มีน้อยก็ลงทุนน้อยตามกำลัง หลายคนอาจจะสงสัย “มาขายประกันหรือเปล่า” ไม่ใช่ค่ะ😂 มาชวนให้เก็บ “ทองคำแท่ง” ไว้ในพอร์ตกันค๊า สินทรัพย์มั่นคง ที่ช่วยต้านเงินเฟ้อ ในยามวิกฤตโรคระบาดและสงครามแต่เดี๋ยวก่อน การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลโดยละเอียด และใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจลงทุน หากถามว่าที่มาแชร์นี่ได้กำไรดีเหรอ = ก็ดีนะ แต่ก็เคยแย่ แบบติดดอยสูงๆ (ตอนนี้ก็มีติดอยู่ 5555 แต่ฉันเชื่อมั่นในทองคำ) เลยอยากมาแชร์เทคนิคว่าควรศึกษาอะไรบ้างในการลงทุน👇

Advertisement

Advertisement

  1. ติดตามตลาดราคาทองค่ะ วันนี้ราคาขึ้นหรือลง ดูได้ที่เว็บไซต์ “สมาคมค้าทองคำ”ราคาทอง
  2. ดูกราฟราคาทองคำแบบเรียลไทม์กราฟทอง
  3. ฟังการวิเคราะห์ออนไลน์ เพื่อดูแนวโน้มตลาด ข่าวเศรษฐกิจ ราคาน้ำมันตลาดโลก อัตราเงินเฟ้อ ตัวเลขการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ และอื่น ๆ ทุกอย่างมีผลต่อราคาทองคำค่ะ ฟังการวิเคราะห์และดูข้อมูลต่าง ๆ ได้ที่เพจและช่องดังนี้
  • World Maker
  • ห้องข่าวเศรษฐกิจครูเปา
  • Trading withtoptrader
  • สถานีทองคํา
  • Ylg Bullion
  • Money&Wealth channel

YLGYLGส่วนคำถามที่ว่าจะซื้อร้านไหนดี ค่ากำเหน็จเท่าไหร่ ลงทุนออนไลน์ยังไง ฟังข้อมูลจากเพจและช่องที่แนะนำไปก็จะได้คำตอบ แล้วแต่ความสะดวกเลยค่ะ ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจ

👉เพราะอะไรทำไมการลงทุนลักษณะนี้ถึงน่าสนใจ: เพราะทองคำเป็นสินทรัพย์ที่ชนะทุกสิ่งในยุคเงินเฟ้อ🥵อัตราเงินเฟ้อของไทย 7.1% สูงสุดในรอบ 13 ปี และยังจะสูงขึ้นอีกต่อเนื่อง (อะไรๆ ก็แพง)(อ้างอิง: ประชาชาติธุรกิจ) 🤔อัตราเงินเฟ้อสหรัฐ 8.6% สูงสุดในรอบ 40 ปี (อ้างอิง: ประชาชาติธุรกิจ) เมื่อเทียบทองคำกับสินทรัพย์อื่น ๆ ราคาทองคำ

Advertisement

Advertisement

วันที่ 4 มกราคม 2022
ทองคำในประเทศไทย ราคาบาทละ 29,567 บาท
...
วันที่ 13 มิถุนายน 2022
ทองคำในประเทศไทย ราคาบาทละ 31,089 (เพิ่มขึ้น 5%) (อ้างอิง: InterGOLD Gold Trade)

👉ข้อดี: สามารถให้ผลตอบแทนได้ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว

👉ควรระวัง: ก่อนลงทุนควรติดตามข่าวสารและข่าวเศรษฐกิจก่อนตัดสินใจลงทุน ไม่ควรเข้าซื้อในช่วงที่ราคาสูงมาก ๆ ควรรอราคาร่วงลง 500-1,000 บาท ก่อนเข้าซื้อ

👉สิ่งที่ควรเน้นย้ำก่อนการซื้อแต่ละครั้ง: ควรวางแผนการลงทุนในแต่ละครั้ง แบ่งเป็นสัดส่วนการลงทุน ครั้งแรกอาจจะลงทุน 20% ครั้งต่อไป 30%-70% เมื่อราคาถูกลง

👉ทริคสังเกต: ดูกราฟแบบเรียลไทม์ ฟังการวิเคราะห์จากผู้เชี่ยวชาญก่อนตัดสินใจลงทุน

“ขอให้ทุกคนโชคดีในการลงทุน”💸

การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลโดยละเอียด และใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจลงทุน

Advertisement

Advertisement

เครดิต

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

trueCover

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Nok
Nok
อ่านบทความอื่นจาก Nok

Diary online ของฉัน เก็บทุกความทรงจำอันสวยงามและสิ่งที่รัก ❤😊

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์