อื่นๆ

เทรนด์ เกม NFT มาแรง ปี 2022

316
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เทรนด์  เกม NFT มาแรง ปี 2022

ccar

กระแสเกม  NFT    ตอนนี้ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า มาแรงจริง ๆ   หลาย ๆ คนก็ยังอดสงสัย ไม่ได้ ว่า  NFT  คืออะไร ?  จริง ๆ แล้ว NFT ไม่ใช่เฉพาะ เกม แต่เป็น สินทรัพย์ทางดิจิตอล เกือบทุกอย่าง  ที่มีชิ้นเดียวในโลก   NFT (  Non - fungible token) โทเคนที่ไม่สามารถทดแทนกันได้  ไม่สามารถคัดลอก หรือทำซ้ำได้   อาจจะเป็น ผลงานศิลปะ  ของสะสม  การ์ตูน แฟชั่น รวมทั้ง youtuber และ streamer  ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสูงมาก  ซึ่ง แปลงเป็นรูปแบบ NFTนั่นเอง

ส่วน เกม ในรูปแบบ เกม NFT นั้น กระแสแรงต้านไม่อยู่จริง ๆ    โดยปกติแล้ว หากพูดถึงเกมจะนึกถึง เด็ก ๆ วัยรุ่น แต่ในรูปแบบ NFT  ดึงดูดทุกวัย   พูดง่าย ๆ ว่า เล่นเกม แล้ว ได้เงิน และได้ง่าย ๆ  ทำให้เกมน่าสนใจ ไม่เพียงแต่ เล่น สนุกอย่างเดียวแต่ได้เงินอีกต่างหาก ซึ่งตอนนี้การเล่นเกม NFT กลายเป็น อาชีพหนึ่งที่น่าสนใจในการลงทุน ก็ว่าได้

Advertisement

Advertisement

cpan NFT  เกม เป็นเกมที่อยู่บนระบบ บล๊อคเชน โดยหลักการทำงานคล้ายๆกับสกุลเงินดิจิตัลอื่น ๆ แต่เหรียญโทเคน จำเป็นต้อง swap เหรียญหรือ แลกเหรียญ ผ่านตัวกลาง เช่น  pancake swap  poocoin หรือ  uniswap ก่อน ที่จะเข้าไปเล่นเกม หรือ ถอนเงิน โดยผ่านกระเป๋า metamask หรือกระเป๋า wallet อื่น ขึ้นอยู่กับ เกมแต่ละเกมกำหนดไว้

ในปัจจุบัน ให้เลือกเล่น 2 รูปแบบ คือ  CLICK   TO  EARN หรือเรียกย่อ ๆ ว่า  C 2 E  และ   PLAY  TO  EARN  หรือเรียกสั้น ๆว่า P2E  เกมเพลย์  CLICK TO EARN  มีหลากหลายเกมให้เลือก ขอยกตัวอย่างเกมตระกูล  CRIPTO CITY CRYPTO  CAR   ,  CRYPTOPLANE และ   CRYPTOGARD    รูปแบบเกมทั้ง 3 เกม เป็นรูปแบบ C 2 E  หรือ CLICK   TO  EARN   คลิ๊กแล้วได้เงิน

CRYPTO  CAR ธีม ของเกมคือ รถ   CRYPTOPLANE ธีม ของเกมคือ เครื่องบิน   และ CRYPTOGARD  ธีมของเกมคือ ปืน

Advertisement

Advertisement

แต่ละเกมจะมีเหรียญสำหรับเล่นเกม  CRYPTO  CAR   เหรียญ CCAR     CRYPTOPLANE  เหรียญ CPAN   และ  CRYPTOGARD เหรียญ C GAR

ซึ่งเรียกว่าโทเคน NFT เกม ที่ใช้เฉพาะเกมนั้น ๆ นั่นเอง เมื่อเราเล่น จะได้ โทเคนเหรียญ เกมที่เราเล่นและสามารถแปลงเป็นเงิน FIAT  เงินกระดาษที่เราใช้จ่ายในชีวิตประจำวันนั่นเอง

C gar สำหรับคนที่ไม่ถนัดเล่นได้เงิน ในรูปแบบ P2E หรือ เล่นจึงจะได้เงิน  ไม่ถนัดเล่นเกมแต่อยากจะเข้ามาลงทุน  C2E  Click 2 EARN  จึงตอบโจทย์ เล่นง่าย แค่คลิ๊กปลายนิ้วก็ได้เงิน  สนใจรายละเอียดสามาถเข้าไปศึกษาเพิ่มเติม https://cryptoguards.me

axs ส่วนเกมเพลย์ แนว P2E   PLAY  2 EARN    เล่นเกมจึงจะได้เงิน มีหลากหลายเกมให้เลือกเล่น   หลาย ๆ คน ชอบเล่นแนว  P2E  PLAY 2 EARN  รู้สึกถึงความตื่นเต้น ท้าทายความสามารถ  ขึ้นอยู่กับความชอบและความถนัด ของแต่ละคน  ตัวอย่างเกม P2E  CLICK 2 EARN  เช่น AXIE INFINITY  ,  BOMB CRYPTO  สามารถเข้าไปศึกษารายละเอียด https://axieinfinity.com

Advertisement

Advertisement

b coin รูปแบบเกมเพลย์ P2E  PLAY / EARN  แตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับทีมพัฒนาเกมของแต่ละเกม   BOMB CRYPTO เป็นเกมเพลย์ที่น่าเล่นทีเดียว รูปแบบ ของเป้าหมายหลักของการเกมนี้คือ การใช้ Hero ในทีมของเราตั้งแต่ 1-15 ตัว เข้าไปวางระเบิดทำลายหีบสมบัติทั้งหมดในด่าน เพื่อรับรางวัลเป็นเหรียญ Bombcrypto (เรียกสั้น ๆ ว่า Bcoin) เหรียญนี้เป็นทรัพยากรหลักของเกม ใช้ในการซื้อบ้าน สุ่มหา Hero อัพเกรดพวกมัน หรือ นำ Bcoin ออกมาขายเพื่อเปลี่ยนเป็นเงินนอกเกมอีกที สนใจรายละเอียดเกมสามารถศึกษาเพิ่มเติม https://bombcrypto.io

เกมNFT น่าสนใจมากเลยทีเดียว แต่อย่างไรก็ตาม ทุกการลงทุนมีความเสี่ยง หากสนใจเข้าลงทุนจำเป็นต้องศึกษาปัจจัยเสี่ยงของแต่ละเกม ด้วยนะคะ

ภาพปก  :    https://www.canva.com

ภาพที่ 1  : https://cryptocars.me

ภาพ  2  : https://cryptoplanes.me

ภาพ 3   : https://cryptoguards.me

ภาพ 4   : https://axieinfinity.com

ภาพ 5  : https://bombcrypto.io

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Taewu
Taewu
อ่านบทความอื่นจาก Taewu

แตวู นักเขียนมือใหม่

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์