อื่นๆ

เทียบกันชัดๆ iPad gen 9 vs iPad air 4 เลือกอะไรดี คุ้มสุดๆกับปากกา iPad Apple pencil 1 vs 2

5.8k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เทียบกันชัดๆ iPad gen 9 vs iPad air 4 เลือกอะไรดี คุ้มสุดๆกับปากกา iPad Apple pencil 1 vs 2

ประเด็นร้อนถูกเปรียบเทียบกันหนาหูคงไม่พ้น iPad Gen 9 vs iPad Air 4 ด้วยหน้าจอที่ใกล้เคียงกันและด้วยการรองรับปากกา Apple pencil 1 vs 2 ที่แตกต่างกัน แล้วเราจะเลือกอะไรดี

iPad Gen 9 ใหม่ล่าสุดแห่งปี 2021 มาพร้อมราคาสะดุดใจ ฟีเจอร์เลอค่าและปากกา Apple pencil 2 เพียงแค่แตะก็ทำงานได้อย่างลื่นไหล แต่สองอุปกรณ์นี้ต่างไม่รองรับกันและกัน ทำให้ iPad Air 4 ที่ระดับโปรกว่าเป็นอีกทางเลือกว่าเราจะจบที่ iPad air 4 รองรับ Apple pencil 2 หรือจะเลือก iPad Gen 9 ที่รองรับแค่เพียงปากกาApple pencil 1

Apple pencil 1 vs 2

Apple pencil 1 vs 2 ต่างกันอย่างไร

Apple pencil 1 ราคา 3,400บาท (มาพร้อมด้วย อะแดปเตอร์ lightning และปลายปากกาสำรอง)

1. การชาร์จไฟ

จะชาร์จโดยการเสียบที่หัวปากกา Apple pencil เข้ากับขั้วต่อ lightning บน iPad โดยตรงหรือชาร์จกับอะแดปเตอร์แปลงไฟแบบUSB โดยใช้อะแดปเตอร์ที่แถมมาพร้อมกับ Apple pencil 1เป็นจุดเชื่อมต่อ

Advertisement

Advertisement

2. ลักษณะแท่งกลม มีข้อต่อระหว่างหัวปากกาซึ่งเป็นที่เก็บอะแดปเตอร์ lightning
คุณสมบัติอื่นๆเหมือน Apple pencil 2 ไม่ว่าจะโน้ตเรื่องราว จดบันทึก ขีดเขียนลายเส้น สเก็ตภาพ แรเงาบางๆวาดลวดลายได้สวยงาม ลงสีได้ไม่แตกต่างกันเลยทีเดียว

Apple pencil 2 ราคา 4,490บาท (ไม่มีปลายปากกาสำรองแถมในกล่อง)

จุดเด่นที่เพิ่มเข้ามา

1. ระบบชาร์จไฟเป็นแม่เหล็กในตัวเมื่อวางเก็บด้านข้างของเครื่อง iPad จะชาร์จไฟเข้าอัตโนมัติทำให้ไม่มีพอร์ตเชื่อมต่อให้เกะกะอีกต่อไป สะดวกต่อการใช้งานโดยเฉพาะเวลาที่ต้องเดินทางเพราะปากกา Apple pencil 2 จะแนบอยู่ด้านข้างของเครื่องด้วยพลังแม่เหล็กที่ดูล้ำทันสมัยมากกว่า

2. ฟีเจอร์ดีกว่า ระหว่างใช้งาน Apple pencil 2 ไม่ว่าจะจดโน้ต วาดรูปงานศิลปะ บันทึกให้ทันในเวลาเรียน แค่เพียงแตะสองครั้งที่ปลายปากกาเป็นการสลับใช้ไปมาจากเขียนไปยางลบและยางลบไปใช้เขียน ไม่ต้องคลิกที่จอไปมาให้เสียเวลาอีกต่อไป

Advertisement

Advertisement

3. ตัวปากกาแท่งสั้นกว่า ผิวด้านมีสันเหลี่ยมหยิบจับเหมือนดินสอ

iPad Gen 9 vs iPad Air 4 + Apple pencil 1 vs 2

เพียงแค่ปากกา Apple pencil ยังทำให้ตัดสินใจไม่ได้ในคราวเดียว เราลองมาดูจุดเด่นและความต่างของ iPad Gen 9 vs iPad Air 4 ว่ารุ่นไหนดีกว่ากันอย่างไร

iPad Gen 9 vs iPad Air 4

(iPad gen 9 ราคาเริ่มต้น 11,400บาท, iPad air 4 เริ่มต้น 19,900)

ทั้ง iPad Gen 9 และ iPad Air 4 หน้าจอที่ใหญ่กว่าเพียงแค่ 0.7 แต่ราคาต่างกันประมาณ 8,500บาทไม่นับรวมปากกา ข้อได้เปรียบiPad Gen 9 คงเป็นกล้องหน้าที่ออกมาได้เลิศมาก พร้อมราคาถูกสุดๆ ฟังก์ชันที่ให้มาเพียงพอกับการใช้งานทั่วไป ทั้งเรียนออนไลน์ ทำงาน ดูหนังฟังเพลง เล่นเกม โซเชียล วาดรูป งานศิลปะทั่วไป

ส่วน iPad Air 4 รุ่นเก่ากว่าแต่ชิปใหม่กว่า ดูซีรีส์ได้อรรถรสมากกว่าเพราะลำโพง 4 ทิศทาง ตัวเครื่องรูปแบบใหม่ทันสมัยมีให้เลือกหลายสี

Advertisement

Advertisement

iPad air 4 + Apple pencil 2 , iPad gen 9 + Apple pencil 1

หากจะใช้งานอย่างจริงจังแบบฉบับมืออาชีพ iPad Air 4 +Apple pencil 2 ก็เป็นทางเลือกที่ซื้อแล้วจบ ใช้กันไปนานๆแบบคุ้มๆแต่หากชอบความคุ้มค่าราคาเบาสเปคแรง iPad Gen 9 + Apple pencil 1 ก็เป็นทางเลือกที่ใช้ได้แบบไม่น้อยหน้ากันเลยทีเดียว หากเพื่อนๆสนใจ ipad gen 9 อ่านเพิ่มเติมได้ที่คลิกนี้เลยนะคะ

สุดท้ายขอให้เพื่อนได้ ipad และ Apple pencil ที่ถูกใจใช่เลย ซื้อแล้วไม่ผิดหวังนะคะ

เครดิตภาพ :

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
BENAya
BENAya
อ่านบทความอื่นจาก BENAya

มือใหม่อยากเขียน อยากเล่า อยากบอก และอยากแชร์ค่ะ อะไรก็ได้

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์