อื่นๆ

เที่ยวญี่ปุ่นครั้งแรกกับครอบครัวแบบวางแผนไม่ทัน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เที่ยวญี่ปุ่นครั้งแรกกับครอบครัวแบบวางแผนไม่ทัน

การเดินทางครั้งนี้เป็นการเดินออกนอกประเทศแต่ไม่ใช่การเดินทางสายธรรมชาติ เรียกว่าการท่องเที่ยวดีกว่าไปประเทศญี่ปุ่นช่วงสงกรานต์ของปี 2561 เป็นการท่องเที่ยวที่เราประทับใจมาก เพราะญี่ปุ่นเป็นประเทศอากาศดีมากๆสะอาดมากๆผู้คนในประเทศน่ารักมาก เราเดินทางจากจังหวัดเชียงรายไปลงสนามบินสุวรรณภูมิและไปนัดพบกับไกด์ของบริษัททัวร์(ถึงจะไปกับโปรแกรมทัวร์ก็เหมือนเที่ยวกันเอง) จากสนามบินสุวรรณภูมิไปลงโอซากา(Osaka)ถึงปลายทางก็ลุยเลยค่ะไม่ได้พักเลย ไปประเดิมสถานที่แรกเลยคือ “Universal studio Osaka” แค่สถานที่แรกเราก็ได้รับการต้อนรับจากฟ้าฝนไม่เป็นใจ ฝนตกหลายชั่วโมงเลยแต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคกับเรา ลุยต่อค่ะ! เข้าไปถึงข้างในอลังการมากไม่คิดไม่ฝันว่าจะได้มา เป้าหมายที่อยากมาคือจะมาซื้อ Magic wand ของแฮร์รี่ พอตเตอร์เราตั้งใจจะมาซื้ออยู่แล้วที่เหลือเป็นผลพลอยได้ ของติดไม้ติดมือมาเพียบ

Advertisement

Advertisement

โซนแฮร์รี่พอตเตอร์ ภาพทั้งหมดโดยผู้เขียน

เราไปโซนแฮร์รี่ พอตเตอร์ปรากฎว่าคนมหาศาลมากเยอะแบบต่อคิวเข้าโรงเรียน Hogwarts เป็นชั่วโมงแน่ๆ เราก็เลยเดินดูให้ทั่วแทน ระหว่างนั้นก็ได้ลองบัตเตอร์เบียร์ อร่อยมากไม่เหมือนของไทยที่เคยกิน รสชาติหวานกำลังดี ฟองนุ่มละมุนลิ้น กลิ่นหอมบัตเตอร์กลิ่น rootbeer ไม่แรงเกินไปบอกได้คำเดียวว่าอร่อยมาก หลังจากลิ้มลองบัตเตอร์เบียร์เสร็จแล้วเราไปเล่นโซนสไปเดอร์แมนเป็น 4D รับรู้ได้ทุกสัมผัสจริงๆ มีพ่นไฟก็รู้สึกร้อน มีลมพัดก็เย็น สนุกดีในนั้นตอนเราเล่นเราจะไม่รู้ตัวเลยว่าโดนถ่ายรูปไว้ จะรู้ก็ต่อเมื่อเดินออกมาจากเครื่องเล่นโซนนิวยอร์กในญี่ปุ่น ภาพทั้งหมดโดยผู้เขียน

โซนนิวยอร์กเป็นโซนที่กำลังปรับปรุงแต่ก็เปิดบางส่วนให้เข้าไปถ่ายรูปได้บรรยากาศเหมือนไปเป็นวัยรุ่นนิวยอร์กจริงๆสวยมาก นอกจากโซนนี้ยังมีโซนซานฟรานซิสโก(เครื่องเล่นสไปเดอร์แมนอยู่โซนนี้) แต่น่าเสียดายที่เวลามีน้อยไปหน่อย เราต้องเดินทางไปอีกเมืองนึงซึ่งใช้เวลาเดินทางค่อนข้างนานนิดนึง เมืองที่เราไปพักคืนแรกคือ Nagoya และในคืนเดียวกันเราก็ออกไปเดินดูของใน Donki ขายของทุกอย่างจริงๆของเยอะมากเราชอบมาก สวรรค์ของขาช็อปเลยแหละ แต่มีทุกที่ทุกเมืองทุกจังหวัดจริงๆ สถานที่ต่อไปเราไปทะเลสาบซึ่งเราจำชื่อไม่ได้แต่สวรรค์ของของคนคลั่งธรรมชาติ ต้นไม้สีเขียว ดอกซากุระบาน ท้องฟ้าสดใสซากุระบานเต็มต้น ภาพทั้งหมดโดยผู้เขียน

Advertisement

Advertisement

หลังจากชมธรรมชาติที่ทะเลสาบแล้วเราไปต่อที่หุบเขาไข่ดำ Owakudani,Hakone ธรรมชาติที่เรารักสวยจริง คนเยอะจริง นักท่องเที่ยวก็เยอะเป็นธรรมดาที่เราก็มากินไข่ต้มเปลือกเป็นสีดำ ความเชื่อที่ว่ากินแล้วจะยืดอายุไปอีก 7 ปี หลังจากนั้นก็หนีไม่พ้นของฝากเหมาพวงกุญแจมาเต็มมือ แล้วเราก็ไปแวะกันที่ Hakone Lake คนอื่นๆช็อปปิ้งกันเราออกมาถ่ายรูปเล่นข้างนอกเพลินๆไปได้รูปมาเยอะเลย บรรยากาศก็ดีอากาศก็ดีเรากับป้ายทะเลสาบ ภาพทั้งหมดโดยผู้เขียน

แล้วเราเดินทางไปที่พักในคืนนี้ เป็นโรงแรมที่รู้สึกว่าเป็น private มาก โรงแรมเหมือนจะอยู่นอกเมืองมองออกไปนอกหน้าเจอแค่ตู้กดขนมเท่านั้น แต่เป็นโรงแรมที่มีพื้นห้องพักกว้างมาก มีบ่อแช่น้ำร้อนonsen มื้อเย็นของวันนี้คือ Crab Alaska   ที่ทัวร์จัดไว้ให้ อาหารอร่อยมาก มีหลายอย่างให้เลือกกิน หลังจากกินมื้อเย็นก็พักผ่อน

วันต่อมาเราไปภูเขาไฟฟูจิบอกได้เลยว่าหนาวมากๆ ขึ้นไปบนฟูจิอุณหภูมิติดลบ(-3c)หนาวมากทุกต้องเข้าไปแย่ง heater ในร้านค้ากันหนาวมาจริงๆแต่ก็ไม่ย่อท้อต่อการเที่ยวในครั้งนี้มิสเตอร์ฟูจิกับอุณหภูมิติดลบ ภาพทั้งหมดโดยผู้เขียน

Advertisement

Advertisement

เราก็ไปเข้าเมือง Tokyo คืนนี้เราก็จะพักในเมืองโตเกียวกันใช้เวลาเดินทางสองถึงสามชั่วโมง เราปิดท้ายของวันด้วยการไปช็อปปิ้งที่ชินจุกุเราก็ได้รองเท้ากลับบ้านมาด้วยหนึ่งคู่ แล้วเราเดินทางกลับไปถึงโรงแรมบอกได้เลยว่าโรงแรมห้าดาวชัดๆหรูมากห้องสวยมาก มองออกนอกหน้าต่างไปก็เห็นสถานีรถไฟ อารมณ์เหมือนอยู่กรุงเทพแต่ดูไม่เร่งรีบเหมือนบ้านเรา เดินไปร้านสะดวกซื้อก็สะดวกสบายเดินเล่นกันแบบเพลินดี เจอร้าน Donki เหมือนเดิมมีทุกที่จริงๆชินจุกุท่ามกลางสายฝน ภาพทั้งหมดโดยผู้เขียนวันต่อมาเป็นวันฟรีเดย์ที่มีบางส่วนไปดิสนีย์แลนด์ อีกส่วนไกด์ก็ปล่อยฟรีให้ไปไหนก็ได้หนึ่งวันซึ่งเราเลือกที่จะไป Akihabara หรือเรียกสั้นๆว่า Akiba นั่งรถไฟจากสถานี ichijojiยาวสุดสายปลายทางคือ Akihabara ไปถึงคือดินแดนของเล่น สวรรค์มาก เราชอบไปหมุนกาชาปอง เดินไปทางไหนก็เจออยู่ทุกที่ช็อปเพลินได้ของกลับมาถุงใหญ่ และได้ใช้เวลาหมดไปอีกหนึ่งวันดงของเล่นและอะนิเมะ ภาพทั้งหมดโดยผู้เขียน

วันเดินทางกลับปิดท้ายด้วยไปเที่ยววัดนาริตะไปไหว้พระขอพรกัน ในตอนนั้นความคิดเราไม่เหมือนตอนนี้ ยังไม่มีเรื่องอะไรให้คิดมากเท่าปัจจุบัน แอบเสียดายนิดๆแต่ก็ไม่เป็นไรเราต้องได้ไปแก้มืออีกรอบสิหลังจากไหว้พระขอพรกันเสร็จเรียบร้อยแล้วเราก็เดินไปกินข้าวเที่ยงกันก่อนไปสนามบินและเดินทางการประเทศไทยวัดนาริตะกับตากล้องฝึกหัดถ่ายรูป ภาพทั้งหมดโดยผู้เขียน

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์