ท่องเที่ยว

เที่ยวเมืองมรดกโลก จ่างอาน พิกัดถ่ายภาพยนต์คิงคอง Kong: Skull Island คลิป #SFV3

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เที่ยวเมืองมรดกโลก จ่างอาน พิกัดถ่ายภาพยนต์คิงคอง Kong: Skull Island คลิป #SFV3

เที่ยวเวียดนาม -จ่างอาน เมืองมรดกโลก (สถานที่ถ่ายทำภาพยนต์เรื่องคิงคอง (Kong: Skull Island)

เชื่อว่าหลายท่านคงได้ชมภาพยนตร์เรื่อง คิงคอง กันมาบ้างแล้ว ไม่ว่าจะชมภาคภาคไหนก็ตาม แต่ละท่านก็น่าจะมีความประทับใจกันแตกต่างกันไป แต่จะมีอยู่ฉากหนึ่งที่น่าจะประทับใจผู้ชมไม่น้อย คือฉากที่เป็นบ้าน หรือถิ่นที่อาศัยของคิงคอง ที่ดูแล้วมีความอบอุ่น มีความสุข และมีความน่ากลัวอยู่อย่างบอกไม่ถูกเลยทีเดียว

เมืองจ่างอาน (Trang An) เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องคิงคอง ที่นี่เป็นมรดกโลกแห่งที่ 8 ของเวียดนาม ได้รับการขึ้นทะเบียนจากยูเนสโก้ เมื่อเดือนมิถุนายน ปี พ.ศ 2557 มีความพิเศษตรงที่เป็นมรดกโลกแห่งแรกของเวียดนาม ที่เป็นแบบผสมผสานทั้งวัฒนธรรมและธรรมชาติ เมืองจ่างอาน อยู่ไม่ไกลจากเมืองฮานอย นั่งรถไปประมาณ 2 ชั่วโมงก็ถึงค่ะ ที่เมืองจ่างอานมีธรรมชาติที่สวยงาม ดูแปลกตา มีความสมบูรณ์ ดิบ และยิ่งใหญ่ จึงเหมาะที่จะเป็นบ้าน ของคิงคอง (ในภาพยนตร์)

Advertisement

Advertisement

เพื่อให้ได้บรรยากาศ เมืองจ่างอานเมืองมรดกโลก (สถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องคิงคอง) ต้องล่องเรือแจวจ่างอาน เรือ 1 ลำนั่งได้ 4 คน คนพายเรืออีก  1 คน รวมเป็น 5 คน การล่องเรือนี้มีหลายเส้นทาง แต่เราเลือกเส้นทางล่องเรือชมวิวภูเขา ชมวิวธรรมชาติ และยังมีจะมีกิจกรรม ลอดถ้ำ ที่มีความยาวแตกต่างกันไป ตั้งแต่ 50 เมตร จนถึง 650 เมตร แต่ละถ้ำก็มีความสูงแตกต่างกันไป บางแห่งต่ำมาก จนต้องก้มตัวลงต่ำจนเกือบจะติดพื้นเรือ เพื่อไม่ให้ศีรษะโดนหินย้อยในถ้ำ ทั้งสนุกและตื่นเต้นไปพร้อมๆกัน ระยะเวลาล่องเรือโดยรวมประมาณ 3 ชั่วโมง รับรองว่าการล่องเรือ 3 ชั่วโมงนี้ไม่มีเบื่อแน่นอน แถมได้เปิดประสบกราณ์ใหม่ๆ ที่ประทับใจ


เครดิต

รูปภาพและ VDO ประกอบทั้งหมดโดยนักเขียน: White Lotus

วิดีโอและหน้าปาจัดทำใน Capcat

ส่องที่เที่ยว พิกัดลับห้ามพลาด มุมถ่ายรูปสวยที่ทรูไอดีคอมมูนิตี้

Advertisement

Advertisement

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์