เพลง

เธอจะยังคงอยู่ในบทเพลงที่เราฟัง...ตลอดไป

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เธอจะยังคงอยู่ในบทเพลงที่เราฟัง...ตลอดไป

บางคนอาจฟังเพลงเพื่อผ่อนคลายจากความเครียด หรือบางคนอาจฟังเพลงเพื่อความสนุกสนานอยากมีอารมณ์ร่วมไปกับเพลง แต่สำหรับคนบางคนอาจฟังเพลงเพื่อนึกถึงความทรงจำเก่าๆที่ผ่านมา โดยใช้เพลงเป็นตัวเก็บความทรงจำ เมื่อเปิดเพลงนั้นเมื่อไหร่ความทรงจำเหล่านั้นจะย้อนกลับมาอยู่ในใจของคนๆนั้น อาจจะดูเป็นเรื่องตลกสำหรับใครหลายๆคน แต่นี่มันคือเรื่องจริง คนบางคนจำเหตุการณ์ต่างๆในอดีตไม่ได้ ก็มีเพลงนี่แหละที่ช่วยฟื้นฟูความทรงจำเหล่านั้นกลับมาได้ เพลง


บางคนอาจเก็บคนสำคัญไว้ในบทเพลงที่ตนเองชอบ เพื่อที่จะได้เปิดฟังแล้วก็ต้องนึกถึงเขาเป็นคนแรก แต่ก็นั่นแหละครับ ถ้าเราเก็บคนคนหนึ่งที่มีผลกับชีวิตเรามากๆ เมื่อเขาจากไปหรือไม่ได้อยู่แล้ว ก็จะทำให้เราเสียใจมากยิ่งขึ้น หรือคร่ำครวญนึกถึงเขาอยู่เรื่อย ซึ่งเป็นผลเสียต่อตัวเราเป็นอย่างมากเลยครับ บางคนฟังเพลงไปร้องไห้ไป หรือแม้กระทั่งคิดฆ่าตัวตายเลยก็มีนะครับ นั่งเศร้า

Advertisement

Advertisement

เราสามารถเก็บคนสำคัญไว้ในเพลงได้ แต่อย่าลืมว่าเพลงเริ่มก็ต้องมีจบ

ก็เหมือนกับชีวิตแหละ ที่มีพบแล้วก็ต้องมีจาก

ผมเป็นคนนึงนะที่เก็บใครบางคนไว้ในเพลงเช่นเดียวกัน ฟังเพลงนั้นทีไรก็อดไม่ได้ที่จะคิดถึงเขา แต่เราก็ทำได้แค่คิดถึงเขาแหละครับ ชีวิตเราต้องเดินหน้าต่อไปอย่าไปคิดกังวลเรื่องราวในอดีตที่ผ่านมาเลยนะครับ ความทรงจำเป็นเครื่องเตือนใจ เอาไว้ปรับปรุงแก้ไขเป็นบทเรียนในปัจจุบัน กำลังฟังเพลง

อย่างน้อยเราก็เคยได้พบ ได้ลา ได้มีน้ำตา ได้คนึงหาในช่วงชีวิต

มันยากที่จะลืม แต่แน่นอน

อีกไม่นานเราก็ลืมอยู่ดี ไม่ต้องพยายามลืมหรอกนะครับ

บางคนฟังเพลงรักแต่กลับเศร้าก็มีนะครับ เพราะเขาอาจจะส่งเพลงรักเพลงนี้ไปให้เขาในตอนที่ยังอยู่ด้วยกัน หรือยังรักกันอยู่ แต่ในเมื่อเขาไม่อยู่แล้วเพลงรักนั้นจะกลับกลายเป็นเพลงเศร้าทันที อยากจะบอกกับทุกคนนะครับที่กำลังฟังเพลง แล้วนึกถึงใครบางคนอยู่หรือรู้สึกเสียใจที่เขาจากไป เราต้องเดินหน้าต่อไปนะครับ อย่ายอมแพ้มัน

Advertisement

Advertisement

เราเก็บใครบางคนไว้ในเพลง ก็ใช่ว่าเราจะเอาออกไม่ได้

บทความนี้อาจมีเพียงเท่านี้ หวังว่าจะช่วยให้ใครหลายๆคนได้พ้นอุปสรรคเหล่านี้นะครับ ผมเป็นกำลังใจให้ครับ สู้ๆ ไว้เจอกันใหม่ในบทความหน้านะครับ สวัสดีครับ

รูปภาพที่1 : Stas Knop / pexels.com

รูปภาพที่2 : Keenan Constance / pexels.com

รูปภาพที่3 : Burst / pexels.com


สามารถติดตามผมได้ที่ช่องทางนี้เลย

FB : ตฤณ ศรีอินทร์

IG : ko_trin

Email : [email protected]

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ตฤณ
ตฤณ
อ่านบทความอื่นจาก ตฤณ

ผมชื่อ ตฤณ ศรีอินทร์ ชื่อเล่น โก้ FB : ตฤณ ศรีอินทร์ IG : ko_trin

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์