เพลง

เธอช่วยทิ้งเราได้ไหม - JIXGO : อยากให้เธอจากไปเพื่อให้ฉันตัดใจโดยไม่เจ็บปวด

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เธอช่วยทิ้งเราได้ไหม - JIXGO : อยากให้เธอจากไปเพื่อให้ฉันตัดใจโดยไม่เจ็บปวด

เพลง "เธอช่วยทิ้งเราได้ไหม" ของ JIXGO บทเพลงเล่าถึงการอยากให้เธอจากไปเพื่อให้ฉันตัดใจโดยไม่เจ็บปวด ในบทความนี้ ผู้เขียนจะพาผู้อ่านทุกท่านมาอ่านรีวิวบทเพลง "เธอช่วยทิ้งเราได้ไหม" ของ JIXGO กันครับ ติดตามอ่านในบทความนี้ได้เลยครับ

1

การเล่าเรื่องในบทเพลง

เพลง "เธอช่วยทิ้งเราได้ไหม" ของ JIXGO มีแก่นเรื่องเกี่ยวกับการเล่าเรื่องราวความสัมพันธ์ที่ฝ่ายหนึ่งต้องการเลิก แต่ไม่อยากเป็นคนร้าย จึงขอให้คนรักเป็นฝ่ายทิ้งเขาไป เพลงใช้ภาษาที่เรียบง่ายแต่กินใจ สื่อถึงความเจ็บปวดและความอ่อนแอของตัวละครได้เป็นอย่างดี

2

ท่อนเพลงที่ชอบ

เธอช่วยทิ้งกันได้ไหม เพราะฉันทิ้งเธอไม่ไหว ก็รักเธอเกินไป

ให้ทิ้งเธอไปก็ทำไม่ลง ก็รู้ว่าเธอไม่รัก ก็รู้ตัวมาสักพัก

และเหมือนว่าเธออยาก ให้เราจบกัน ก็ช่วยมาทิ้งฉัน เลยได้ไหม

ผู้เขียนชอบเพลงท่อนนี้มากที่สุด เพราะ ท่อน "เธอช่วยทิ้งกันได้ไหม เพราะฉันทิ้งเธอไม่ไหว ก็รักเธอเกินไป" บอกเล่าความรู้สึกสะท้อนความเจ็บปวดที่อยากให้จบแบบไม่ต้องเจ็บปวด

Advertisement

Advertisement

3

ส่วนท่อน "ให้ทิ้งเธอไปก็ทำไม่ลง ก็รู้ว่าเธอไม่รัก ก็รู้ตัวมาสักพัก" บอกเล่าความรู้สึกที่มีความรักมันไม่เหมือนเดิมแล้ว อีกฝ่ายไม่ได้รักเหมือนตอนแรก แต่อีกฝ่ายก็ยังอยู่ด้วยความสงสาร

โดยเฉพาะท่อน "และเหมือนว่าเธออยาก ให้เราจบกัน ก็ช่วยมาทิ้งฉัน เลยได้ไหม" บ่งบอกถึงอารมณ์การเผชิญกับความเจ็บปวดจากการเลิกรา ปลดปล่อยอารมณ์ความรู้สึก และทำใจยอมรับความจริง

เสน่ห์ดนตรี และเอ็มวี

เสน่ห์ของดนตรี คือ ดนตรีเป็นแนวป๊อปอะคูสติก เน้นเสียงกีตาร์และเปียโน ผสมผสานกับเสียงร้องอันอบอุ่นของ JIXGO สร้างบรรยากาศที่เศร้าและเหงา ช่วยให้ผู้ฟังอินกับอารมณ์ของเพลง และ เสน่ห์ของเอ็มวี บอกเล่าเรื่องราวผ่านฉากของภาพขาวดำ บอกเล่าเรื่องราวความสัมพันธ์ของคู่รักที่เริ่มมีรอยร้าว สะท้อนความรู้สึกของตัวละครในเพลงได้เป็นอย่างดี

4

Advertisement

Advertisement

สรุปส่งท้าย

เพลง "เธอช่วยทิ้งเราได้ไหม" ของ JIXGO เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่มีความไพเราะเล่าเรื่องผ่านดนตรีโทนเศร้า โดยเพลงนี้เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่นำเสนอมุมมองความรักของหัวใจที่อยากให้เธอทิ้งกันไปให้กับผู้ฟังได้เป็นอย่างดี ท่านผู้อ่านที่ยังไม่เคยฟัง เพลง "เธอช่วยทิ้งเราได้ไหม" ของ JIXGO อย่าลืมไปติดตามฟังกันนะครับ

ฟังเพลงเต็มได้ที่นี่เลยครับ


เครดิตรูปภาพ

เครดิตวิดีโอ

เธอช่วยทิ้งเราได้ไหม - JIXGO I Official MV

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์