ไลฟ์แฮ็ก

เนรมิตมุมสวยๆ พร้อมกระจกสุดหรูง่ายๆ ด้วยแอปพลิเคชัน PicsArt

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เนรมิตมุมสวยๆ พร้อมกระจกสุดหรูง่ายๆ ด้วยแอปพลิเคชัน PicsArt

เดี๋ยวนี้เทรนด์การถ่ายรูปคู่กับกระจกกำลังมาแรง แต่ถ้าที่บ้านไม่มีมุมสวยๆล่ะ จะทำยังไง วันนี้เราหาคำตอบมาให้แล้วค่ะ เพราะแค่มีแอปพลิเคชันที่ชื่อว่า PicsArt เพื่อนๆก็สามารถเนรมิตมุมสวยๆพร้อมกระจกขึ้นมาได้แล้วล่ะค่ะ บอกได้เลยว่าง่ายแสนง่าย ใช้เวลาไม่ถึง 1 นาทีด้วยซ้ำ ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลยค่ะ

นี่คือหน้าตาของแอปพลิเคชันนะคะ1

เมื่อเข้ามาในแอปพลิเคชันก็จะเจอหน้านี้ ให้กดไปที่เครื่องหมายบวกค่ะ แล้วเลือกรูปภาพที่ต้องการนำมาแต่ง2

เข้าไปที่ สติ๊กเกอร์ พิมพ์ค้นหาคำว่า mirror ได้เลยค่ะ 3

จะมีกระจกหลายแบบให้เลือก มีทั้งเสียเงินแล้วก็ฟรีเลยค่ะ เลือกรูปที่คิดว่าโทนเข้ากับภาพของเรามากที่สุดนะคะ4จากนั้นปรับขนาดให้พอดีค่ะ เสร็จแล้วกดเครื่องหมายถูกด้านบนได้เลย5

แค่นี้ก็เรียบร้อยแล้วค่ะ เนียนมากเลยใช่ไหมคะ ไม่ต้องเสียเงินซื้อกระจกหรือจัดมุมใหม่ แค่ใช้ แอปพลิเคชัน PicsArt ก็สามารถมีรูปสวยๆแบบนี้ได้แล้วค่ะ6

Advertisement

Advertisement

เกร็ดความรู้ : ประวัติความเป็นมาของกระจก

ก่อนที่จะมีกระจกมาให้เราได้ใช้กันในทุกวันนี้ มนุษย์ได้ค้นพบวัสดุที่เรียกว่า แก้ว จากการบังเอิญนำแผ่นเนตรอนมาใช้แทนภาชนะในการประกอบอาหาร เมื่อเนตรอนถูกความร้อนก็ละลายลงไปหลอมกับทรายบนพื้น ทำให้เกิดเป็นน้ำ ที่มีสถานะเป็นของเหลว สีใส และเมื่อน้ำแก้วเย็นตัวลงก็จะกลายเป็นวัสดุที่มีสถานะเป็นของแข็ง ซึ่งนั่นก็คือแก้วนั่นเอง เมื่อเรานำแก้วมาหลอมด้วยความร้อนแล้วขึ้นรูปเป็นแผ่นแบนราบ มีความหนา ก็จะได้กระจกที่เราใช้กันในปัจจุบัน โดยวัตถุดิบในการผสมกระจกประกอบไปด้วย ทรายแก้ว หินฟันม้า หินโดโลไมต์ และเศษกระจก ซึ่งเป็นส่วนประกอบหลักในการผลิตกระจก และมีวัสดุอื่นๆ เช่น โซดาแอช ผงคาร์บอน ผงเหล็ก และโซเดียมซัลเฟต ที่ต้องนำเข้าจากต่างประเทศ นอกจากนี้ยังมี ออกไซต์ ชนิดต่างๆ ที่นำมาใช้ในการผสมกระจกเพื่อให้เกิดกระจกสีสันต่างๆตามที่เราเห็นกันในปัจจุบันนั่นเองค่ะ

Advertisement

Advertisement

เครดิตภาพ : น้อง จอย Red Velvet จากไอจี _imyour_joy น้องน่ารัก คุมโทนไอจีเก่งที่สุด ฝากเอ็นดูน้องด้วยนะคะ :)

เครดิตประวัติความเป็นเรื่องของกระจก

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์