ไลฟ์แฮ็ก

เน็ตฟรี ๆ มีอยู่จริง ไม่ขี้จุ๊นะ ขอบอก

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เน็ตฟรี ๆ มีอยู่จริง ไม่ขี้จุ๊นะ ขอบอก

ช่วงนี้พวกเราก็จะ อยู่บ้าน อยู่บ้าน และก็อยู่บ้าน WORK FROM HOME, WORK AT HOME หรือ STAY HOME ก็เพื่อที่จะ “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” นะเอง และในคราวที่เราจะต้องอยู่บ้าน ยาวไป ยาวไป แบบนี้ อย่างไรก็ตาม เราก็ยังคงต้องติดต่อเรื่องงานบ้าง เรื่องส่วนตัวบ้าง หรือ รับข้อมูลข่าวสารในประเทศ นอกประเทศ หรือ ส่องเรื่องที่เราอยากรู้ รวมถึงหาความสนุกและบันเทิง และก็คงเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับยุคสมัยนี้ ที่จะหาความรู้ ข่าวสาร ความสนุก และความบันเทิง สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ โดยผ่านมือถือ โน๊ตบุ๊ค คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ และที่สำคัญเป็นอย่างยิ่งเลย นั่นก็คือเราจะต้องมี “เน็ต” นะเอง และถึงจะมีเน็ต แต่ก็ยังพบปัญหาอีก ก็คือ เน็ตหมดบ้าง เน็ตช้าบ้าง เน็ตอืดบ้าง หลายครั้ง ที่หมุนติ้ว ๆ ๆ กันนานเลยทีเดียว และในช่วงที่ผ่านมา ก็มีการให้ลงทะเบียนขอรับสิทธิใช้งานอินเตอร์เน็ตฟรี 10 GB ระยะเวลาใช้งานนานถึง 30 วัน จากรัฐบาล/สำนักงาน กสทช. เราก็ลงทะเบียนนะ และเราก็ใช้หมดไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งยังไม่ถึง 30 วันเลยอะ เราก็ใช้หมดซะแล้วหละ หมดอย่างไว เอาไงหละทีนี้ จะทำอย่างไรดีนะ คิดแล้ว คิดอีก คิดว่าจะมีใครใจดี ที่จะให้เราได้ใช้เน็ตฟรี ๆ กับเราอีกมั้ยนะ 555 ว่าแล้ว เราก็นั่งมอง จนถึงขนาดจ้องมือถือกันเลยทีเดียว เราใช้ความคิดไปด้วย พร้อมกับใช้นิ้ว ปัด ๆ เลื่อน ๆ จิ้ม ๆ หน้าจอ เพื่อเปิดแอปพลิเคชันที่มีอยู่ในมือถือเรา และแล้วเราก็ได้พบกับทางสว่าง 555 พร้อมบอกกับตัวเองว่า…เจอแล้ว เจอแล้ว เย่! เย่! ทำตัวเหมือนถูกรางวัลใหญ่ 555

Advertisement

Advertisement

ตามปกติ เราจะใช้ 2 แอปพลิเคชันนี้อยู่แล้ว แต่ในช่วงวิกฤต COVID-19 แบบนี้ เรา STAY HOME เราก็จะเน้นหา "เน็ต" เป็นหลัก และเราก็รู้สึกเหมือน ฟ้ามาโปรดกันเลยทีเดียว เพราะ 2 แอปพลิเคชันนี้มี "เน็ต" ที่เราต้องการ ว่าแล้ว เรามาดูกันเลยดีกว่าว่า 2 แอปพลิเคชันนี้ที่เรากล่าวถึงนี้ คืออะไร? และรายละเอียด "เน็ตฟรี ๆ มีอยู่จริง ไม่ขี้จุ๊นะ ขอบอก" เป็นอย่างไรบ้าง แต่น แตน แต๊น… 2 แอปพลิเคชันนี้ คือ True ID กับ TESCO Lotus CLUBCARD นะเอง ว่าแล้วเรามาเริ่มกันเลยนะหม่ำเที่ยวกันไปBYเที่ยวกันมะฮับ

ภาพที่ 1

เริ่มต้นก่อนอื่นใด เราบอกก่อนว่า เราเข้าจากมือถือนะ เราเข้าโดยการ โหลด 2 แอปพลิเคชัน นี้มาไว้ในมือถือก่อน ตามภาพด้านบนเลย แดง เขียว อักษรขาว สีโปรดเราด้วย ส่วน 2 แอปพลิเคชันนี้ ก็คือ True ID กับ TESCO Lotus CLUBCARD หน้าตาจะเป็นแบบภาพด้านบน แล้วก็สมัครสมาชิกให้เรียบร้อย ง่าย ๆ สบาย ๆ ถ้าพร้อมกันแล้ว ก็ตามเรามาเลย

Advertisement

Advertisement

True ID : เน็ตฟรี

หม่ำเที่ยวกันไปBYเที่ยวกันมะฮับ

ภาพที่ 2

เราจะเข้าแอปพลิเคชัน True ID กันก่อนเลย แล้วเราก็ค่อย ๆ เลื่อนลง เลื่อนลงนะ เลื่อนลงไปเรื่อย ๆ จนเราพบ “ทรูพอยท์แลกเน็ต โทรสุดคุ้ม” แล้วหยุด แล้วให้เราค่อย ๆ เลื่อนไปทางขวา เราก็จะพบตามภาพด้านบน...นั่นก็คือ "เน็ตฟรี 100 MB 5 ทรูพอยท์" ซึ่งเน้นว่าเราจะต้องเป็นลูกค้าของทรูมูฟ เอช รายเดือน ถ้าเลือกอันนี้จะเป็นลูกค้าของทรูมูฟ เอช แบบรายเดือนนะ สามารถได้เน็ตได้นาน 1 ชม. เท่านั้นนะหม่ำเที่ยวกันไปBYเที่ยวกันมะฮับ

ภาพที่ 3

ถ้ามั่นใจแล้วว่า เราจะเลือกอันนี้ก็กดเลย ก็จะมาหน้าด้านบนนี้ ต้องใช้ทรูพอยท์ 5 แสดงว่าเราต้องมีตั้งแต่ 5 ทรูพอยท์ขึ้นไป เราถึงจะแลกเน็ตฟรีได้นะเอง จากภาพมีอยู่ 59 ก็แลกได้สบายอยู่แล้วหละ ถ้าเราจะแลกก็กดที่ "แลกทรูพอยท์" ส่วนเงื่อนไขรายละเอียดต่าง ๆ สามารถอ่านเพิ่มจากหน้าที่เห็นได้เลย โดยการค่อย ๆ เลื่อนลง ไปเรื่อย ๆ หม่ำเที่ยวกันไปBYเที่ยวกันมะฮับ

Advertisement

Advertisement

ภาพที่ 4

เน็ตฟรี มี 3 อัน ดังภาพเลยนะ ถ้ามีแต้มอยู่ลองแลกดูนะ เน็ตฟรี ๆ มีอยู่จริง ไม่ขี้จุ๊นะ ขอบอก

1. เน็ตฟรี 100 MB นาน 1 ชม. แบบรายเดือน ใช้ 5 ทรูพอยท์

2. เน็ตฟรี 100 MB นาน 1 ชม. แบบเติมเงิน ใช้ 5 ทรูพอยท์

3. เน็ตฟรี 3 GB นาน 30 วัน  แบบรายเดือน/แบบเติมเงิน ใช้ 300 ทรูพอยท์

ลองเลือกดูว่า เราเป็นแบบรายเดือน หรือ แบบเติมเงิน ในกรณีที่เราเลือกเน็ตฟรี 100 MB นาน 1 ชม. แต่ถ้าเป็น เน็ตฟรี 3 GB นาน 30 วัน จะกดเข้าหน้าเดียวกันเลย ไม่ได้แยกนะ ง่ายดี ส่วนจะเริ่มใช้เน็ตฟรี ได้ตอนไหน เมื่อไร เราก็นั่งชิล ชิล รอทางระบบส่ง SMS มาให้ตามเบอร์มือถือที่เราใช้ตอนเข้าแอปพลิเคชัน True ID

TESCO Lotus CLUBCARD : เน็ตฟรี

หม่ำเที่ยวกันไปBYเที่ยวกันมะฮับ

ภาพที่ 5

เข้าแอปพลิเคชัน TESCO Lotus CLUBCARD แล้วหยุดดูที่แต้มสะสมรวมกันก่อนนะ เพราะเราต้องใช้ถึง 250 แต้มกันเลยนะ ในการแลกเน็ตฟรี จากภาพด้านบน ถ้าเรามีแต้มสะสมรวม 1534 เราแลกได้อยู่แล้วหละ
หม่ำเที่ยวกันไปBYเที่ยวกันมะฮับ

ภาพที่ 6

พอมาถึงหน้านี้ ก็หาให้เจอว่าแลกเน็ตฟรีอยู่ตรงไหน เลื่อนลงไปเรื่อย ๆ เดี๋ยวก็เจอ หาไม่ยากนะ ถ้าเจอก็อ่านนิดนึง ว่าแลก 250 แต้ม รับทันที รับเลย! อินเตอร์เน็ต 500 MB 1 วัน เฉพาะผู้ใช้งานระบบ TrueMove H ทั้งแบบเติมเงิน และรายเดือนเท่านั้น แล้วกดเลือกได้เลย อย่ารีรอ
หม่ำเที่ยวกันไปBYเที่ยวกันมะฮับ

ภาพที่ 7

เราก็จะพบภาพด้านซ้าย เราก็ตัดสินใจอีกครั้งว่าเราจะแลกเน็ตแน่นอน เราก็จะกด "แลกแต้ม" ได้เลย พอเรากดแลกแต้มแล้ว หน้าจอก็จะเปลี่ยนมาเป็นภาพด้านขวามือ หน้านี้จะให้เรากดเลขเบอร์มือถือ 10 หลัก จากภาพให้กดเลขเบอร์มือถือในกล่อง Input TrueMove H No.10 Digits พอกรอกเบอร์เรียบร้อยแล้ว ตรวจสอบเบอร์ให้ถูกต้อง แล้วกด "OK" หลังจากนั้นเราก็นั่งชิล ชิล รอทางระบบจะส่ง SMS มาตามเบอร์มือถือ 10 หลักข้างต้น แล้วเราก็เริ่มใช้งานเน็ตฟรีได้เลย อย่าลืม! อย่าลืมนะว่า เรามีระยะเวลาเพียง 1 วันเท่านั้นนะ

เราต้องขอขอบคุณ True ID กับ TESCO Lotus CLUBCARD จริง ๆ ที่นำเน็ตฟรี ๆ มีอยู่จริง มาให้เราแลก ส่วนใครที่ได้อ่านบทความนี้ แล้วเพิ่งรู้ว่ามี เน็ตฟรีก็ลองโหลด แล้วนำแต้มไปแลกดูนะ แต่อาจมีบางคนสงสัยว่าแล้วเราจะเอาพอยท์ หรือ แต้ม มาจากไหนหละเนี่ย เราจะอธิบายได้ดังนี้

· True ID แต้มทรูพอยท์ ได้มาจาก ช่องทางต่าง ๆ เช่น การเติมเงินถ้าใช้ซิมแบบเติมเงิน, เข้า True ID เข้าหนังน่าดู  เข้าแนะนำ เข้ายิ่งดูยิ่งรวย เราก็เลือกว่าเราจะดูอะไร เลือกเอา เราก็จะได้รับเรื่องละ 5 ทรูพอยท์ หรือ เล่นเกมLUCKY SUMMER  แต้มก็จะสะสมกันเองไปเรื่อย ๆ

· TESCO Lotus CLUBCARD แต้มได้มาจากการที่เราไปซื้อสินค้าที่ TESCO Lotus และต้องแจ้งเลขสมาชิก หรือ เบอร์มือถือที่ลงทะเบียนไว้กับ TESCO Lotus แต้มก็จะสะสมกันเองเรื่อย ๆ

จากการที่แต้มสะสมกันไปเรื่อย ๆ เราก็สามารถนำไปแลก เน็ตฟรี ได้นะเอง ง่าย ๆ แค่นี้ ใคร ๆ ก็ทำได้เนอะ ลองดู เราว่าชีวิต คือ การเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ และเราหวังว่าจะเป็นประโยชน์กับใครก็ตามที่ได้อ่านบทความนี้นะ เพราะว่า...

เน็ตฟรี ๆ มีอยู่จริง ไม่ขี้จุ๊นะ ขอบอก

ขอขอบคุณภาพประกอบ :

ภาพประกอบที่ 1-4 จากแอปพลิเคชัน True ID และ

ภาพประกอบที่ 1, 5-7 จาก แอปพลิเคชัน TESCO Lotus CLUBCARD

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน และติดตามโปรโมชั่นต่าง ๆ ได้จาก :

https://play.google.com/store/apps/details?id=com.tdcm.trueidapp

https://play.google.com/store/apps/details?id=

https://apps.apple.com/th/app/trueid/id1013814221

https://apps.apple.com/th/app/tesco-lotus-clubcard/id990589021

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์