ไลฟ์แฮ็ก

เบื่อไหม ? ฟอนต์เดิมๆ ได้เวลาเปลี่ยนแล้ว Font Cool&Cute

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เบื่อไหม ? ฟอนต์เดิมๆ ได้เวลาเปลี่ยนแล้ว Font Cool&Cute

เบื่อไหม ? ฟอนต์เดิมๆ ได้เวลาเปลี่ยนแล้ว Font Cool&Cute

Font ฟอนต์ คืออะไร Font ฟอนต์ มาจากคำว่า Fount แปลว่า สิ่งที่ถูกหลอม ซึ่งถูกใช้กันมานานแสนนานแล้ว ตั้งแต่สมัยอดีตจนถึงปัจจุบันก็ยังมีการใช้กันอยู่เรื่อยมา ซึ่งฟอนต์ ในที่นี้จะขอเรียกแทนว่า "ตัวอักษร" ซึ่งเราสามารถเปลี่ยนตัวอักษรนี้ได้ในการพิมพ์เอกสารต่างๆ เช่น MS word หรือ excel แต่ตัวอักษรที่มีให้ใช้นั้นอาจจะน้อยหรือไม่ถูกใจวัยรุ่นอย่างเรา แล้วต้องทำอย่างไรล่ะ วันนี้เราจึงนำเสนอ ฟอนต์ ในหลากหลายรูปแบบแล้วจะมีมากหรือน้อย ตามมาดูกันเลย

Font ตัวอย่างจากตัวอย่างเลือกใช้ตัวอักษร ผ้าขาวม้า (SOVc_PhaKhawMa) อยู่หน้าที่ ๘ นะครับเผื่อเพื่อนๆ อยากจะลองนำไปใช้กัน ซึ่งเวลาที่เราพิมพ์ผลที่แสดงออกมาตัวอักษรจะเปลี่ยนเป็นลายผ้าขาวม้าทันที จะเห็นเด่นชัดสะดุดตาเลยทีเดียวครับ ถ้าเพื่อนๆ เลือกแบบอื่นตัวอักษรที่แสดงออกมาก็จะแตกต่างกันออกไปด้วยครับ การนำไปใช้พาดหัวข้อต่างๆ ในรายงานหรือบทความจะทำให้น่าสนใจมากๆ เลยครับ

Advertisement

Advertisement

Font รูปแบบนี่เป็นอีกภาพตัวย่างหนึ่งเห็นไหมครับ ดูดีขึ้นมาเยอะเลยและไม่ซ้ำกับคนอื่นแน่นอน มีหลายแบบเลยทั้งน่ารัก, ทั้งเท่ห์, ทั้งดูดี วิธีทำก็คือ ให้เพื่อนๆ เข้า google แล้วพิมพ์คำว่า ฟอนต์.com ตามนี้เลยนะครับ แล้วจะมีตัวอักษรต่างๆ มากมายขึ้นมาให้เพื่อนๆ ได้เลือกใช้ตามใจชอบเลยครับ ในรูปภาพจะเป็นตัวอักษร จันทร์เจ้า (Junjao) และ ปกิณกะ เทพ / PKNK Thep
Font ตอนเลือก

พอขึ้นมาแบบนี้แล้วเพื่อนๆ สามารถคลิกเลือกตัวอักษรที่เพื่อนๆ ชอบได้เลยครับมีหลายหน้ามากๆ ลองเลือกเพื่อดูตัวอย่างได้เลยนะครับ พอเลือกได้แล้วจึงกดที่ ดาวน์โหลด! (อย่าลืมเข้าไปเพิ่มตัวอักษรใหม่ด้วยนะครับ) ดาวน์โหลดเรียบร้อยแล้วให้เพื่อนๆ แยกไฟล์ออกมาก่อนนะครับ ไฟล์ที่ได้จะเป็น .ttf แล้วเข้าไปเพิ่มตัวอักษรเพื่อใช้งานต่อไปครับ

Font Downloadขอแนะนำให้เลือก เฉพาะที่มีคำว่า "ดาวน์โหลด" เท่านั้นนะครับ เพราะแค่นี้ก็นำไปใช้ไม่หมดแล้วครับ มีเยอะมากๆ เลย จะช่วยให้งานของเพื่อน ดูดี น่าอ่านมากขึ้นครับ

Advertisement

Advertisement

ฝากไว้นิดนึงครับ ตัวอักษร นี้ทางเจ้าของมีไว้สำหรับนำไปใช้เท่านั้นนะครับ ห้ามนำไปจำหน่ายเด็ดขาด (โหลดฟรี ใช้ฟรี ห้ามขาย ประมาณนี้ครับ) ยังไงก่อนการใช้งาน รบกวนอ่านคู่มือการใช้งานอีกครั้งด้วยนะครับ เมื่อแยกไฟล์จะมีเอกสารแนบมาด้วย (โปรดอ่านสักนิดนะครับ) ขอให้เพื่อนๆ สนุกกับการพิมพ์งานครับ

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ขอขอบคุณแหล่งที่มา ฟอนต์.com

รูปภาพประกอบที่ 1 / 2 / 3 / 4 โดย ผู้เขียน

Critical Mind present

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
CriticalMind
CriticalMind
อ่านบทความอื่นจาก CriticalMind

Newbie Creator มือใหม่หัดเขียน ฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์