อื่นๆ

เปรียบเทียบสเปก iPad Air 4 กับ iPad gen 9 ซื้อแบบไหนจะคุ้มกว่ากัน

17.1k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เปรียบเทียบสเปก iPad Air 4 กับ iPad gen 9 ซื้อแบบไหนจะคุ้มกว่ากัน

ได้ข่าวมาว่า iPad ออกรุ่นใหม่เอาใจนักศึกษาราคาไม่แพงอีกแล้ววันนี้เราเลยจะมาดูสเปก iPad รุ่นใหม่กันว่าต่างจากเดิมยังไง มีอะไรเพิ่มเติมจากเดิมบ้าง แล้วจะมาเปรียบเทียบกันว่าระหว่าง iPad gen9 (รุ่นใหม่) กับ iPad Air 4 ว่าสเปกจะแตกต่างกันอย่างไรและจะมารีวิวการซื้อ iPad ด้วยราคานักศึกษาว่าง่ายขนาดไหน ไปชมกันเลย

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จัก iPad gen9 กันก่อนดีกว่า
Ipad

iPad gen9 คือ iPad รุ่นใหม่ล่าสุด มีความแตกต่างกว่า iPad gen8 อยู่มากทั้งชิป A13 Bionic ที่จะทำให้ระบบไวกว่าเดิม ไม่ว่าจะหาข้อมูลในอินเทอร์เน็ตหรือส่งข้อความ และความจุสูงสุดได้ถึง 256 GB และมีคุณสมบัติเพิ่มเติมคือ การจัดให้อยู่ตรงกลาง คือเมื่อเราวิดีโอคอลหรือถ่ายวิดีโอกล้องจะปรับให้เราอยู่ตรงกลางเฟรมเสมอ ดีมากเพราะจะทำให้วิดีโอดูสมูทและไม่ตกเฟรม

Advertisement

Advertisement

ต่อไปเราจะมาเปรียบเทียบสเปกระหว่าง  iPad gen9 กับ iPad Air 4 กันว่าสเปกต่างกันแค่ไหน

Ipad

ก่อนอื่นเราจะขอพูดถึงด้านสีของ iPad ทั้ง 2 รุ่น Air4  จะมีสีให้เลือกมากกว่า gen9 โดยจะมีสีที่เพิ่มเข้ามา คือ โรสโกลด์ เขียว สกายบลู และสีที่ทั้งคู่มีให้เลือกเหมือนกันคือ เงิน เทาสเปซเกรย์ ซึ่งสีทั้งสองก็เป็นสีเบสิก แต่ก็สวยดูดีไม้แพ้สีอื่นๆ จริงๆเราชอบการตั้งชื่อสีของ Apple มากเลยนะ เขาดูทำให้สีธรรมดาดูมีอะไรมากกว่าที่คิด เช่น ชมพูอมทอง เขาก็ โรสโกลด์ มันทำให้สีธรรมดาดูมีราคามากขึ้น ดูเว่อร์ขึ้น เพิ่มมูลค่าของสีได้ดีมาก

Ipad

ด้านราคาของ iPad ทั้ง 2 รุ่นกัน ซึ่ง Air 4 ก็จะแพงกว่า gen9 อยู่แล้วโดยถ้าเปรียบเทียบ ทั้ง 2 รุ่น ทั้ง wifi และ wifi + Cellular ไม่ว่าจะกี่กิก ความต่างของราคา Air4 จะแพงกว่า gen9 อยู่ประมาณ 8,000 บาท ซึ่งราคาที่แพงขึ้นก็มาพร้อมกับสเปกที่มากกว่า

Advertisement

Advertisement

ด้านจอภาพขนาดของ Air4 อยู่ที่10.9 นิ้ว ส่วน gan9 อยู่ที่ 10.2 นิ้ว ซึ่งต่างกันไม่มากนัก สำหรับถ้าใครใช้เรียนออนไลน์ก็สามารถซื้อแบบ gen9 ราคาย่อมเยาว์ได้ ต่อไปจะเป็น

ด้านกล้อง Air4 จะมีกล้องที่มีความละเอียดถึง 12 MP แต่ gen9 ความละเอียดของกล้องจะเป็น 8 MP แต่ gen9 จะมีความพิเศษที่เพิ่มขึ้นมาก็คือ กล้องจะซูมออกได้ 2 เท่า และจะมีคุณสมบัติพิเศษเพิ่มเติมคือ การจัดให้อยู่ตรงกลาง คือไม่ว่าเราจะถ่ายคลิปหรือวิดีโอคอลภาพที่โฟกัสจะจัดตำแหน่งให้มีความสมดุลกันซึ่งเป็นคุณสมบัติที่ออกมาใหม่เพื่อให้กับ gen9
Ipadจากการที่ดูสเปกของแต่ละรุ่นมานะคะ เราคิดว่าถ้าต้องการใช้ iPad เพื่อเรียนออนไลน์อย่างเดียวก็ซื้อ iPad gen9 ก็พอเนื่องจากราคาที่ถูกกว่าและสเปกก็ดีเมื่อเทียบกับ iPad ธรรมดารุ่นที่ผ่านมา เพราะเขาก็พัฒนาระบบให้ดียิ่งขึ้นแล้ว แต่ถ้าผู้ใดอยากได้สเปกที่มากขึ้น ใช้ทำงาน ใช้เล่นเกมส์หนักๆ ใช้ตัดต่อ หรือต้องการใช้เครื่องที่เร็วๆด่วนๆ ก็ซื้อ iPad Air 4 เพราะเขาพัฒนาระบบชิป A14 Bionic ที่จะสามารถถ่ายวิดีโอแล้วตัดต่อได้ทันทีแบบไม่ต้องรีรอ และทำกราฟิกได้เร็วขึ้น 30% ระบบจะไวกว่ามาพร้อมกับราคาที่สูงกว่า ไม่ว่าทุกๆคนจะซื้อ iPad รุ่นไหนก็ศึกษาให้ดีก่อนนะคะ ว่าต้องการใช้งานประมาณไหน หนักเท่าไร จะได้ไม่ต้องซื้อราคาสูงไป เอาแค่พอใช้ได้ตามสเปกที่เราต้องการก็พอ ส่วนใครที่อยากรู้ว่าซื้อ iPad ราคานักศึกษาทำอย่างไร ก็คือเราสามารถทำได้ง่ายๆ โดยการเลือกเข้าช้อปของ Apple เลือก iPad และบอกพนักงานว่าซื้อราคานักศึกษาแล้วยื่นบัตรนักศึกษา กรอกข้อมูลเล็กน้อย จะได้ส่วนลดราคานักศึกษากว่า 1,000 บาทเชียวนะ ส่วนตอนนี้ก็มีการซื้อผ่านระบบออนไลน์แล้วนะ แต่เราเคยซื้อไปแล้ว เลยจะซื้อ iPad อีกเครื่องไม่ได้เพราะฉะนั้น 1 บัตรนิสิต สามารถซื้อ iPad ได้ 1 เครื่องเท่านั้นในราคานักศึกษา ถ้าใครสนใจก็ลองไปศึกษาดูได้นะคะ ส่วนเรื่องสเปกของ iPad ที่บอกไปถ้าใครสนใจก็ตามไปซื้อกันได้เลย

Advertisement

Advertisement


ขอขอบคุณข้อมูลจาก : Apple

ขอบคุณภาพจาก

ภาพปก : Apple (แก้ไขโดยนักเขียน)

ภาพที่ 1 โดย Apple (แก้ไขโดยนักเขียน)

ภาพที่ 2 โดย Apple (แก้ไขโดยนักเขียน)

ภาพที่ 3 โดย Apple (แก้ไขโดยนักเขียน)

ภาพที่ 4 โดย Apple (แก้ไขโดยนักเขียน)

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์