อื่นๆ

เปรียบเทียบสเปก iPhone12 กับ iPhone13 มีอะไรแตกต่างจากเดิมบ้าง แล้วควรจะซื้อรุ่นไหนดี

418
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เปรียบเทียบสเปก iPhone12 กับ iPhone13 มีอะไรแตกต่างจากเดิมบ้าง แล้วควรจะซื้อรุ่นไหนดี

ช่วงนี้เห็นข่าวว่าจะเปิดตัว iPhone13 ในไทยช่วงต้นเดือนตุลาคมนี้ เราเลยจะมาเปรียบเทียบสเปกให้ดูว่า iPhone12 กับ iPhone13 มีอะไรที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมบ้าง เห็นบอกว่าที่เห็นได้ชัดก็จะเป็นตรงกล้องที่สลับปรับเปลี่ยนสไตล์ไปลองดูกันนะคะเผื่อเพื่อนๆคนไหนที่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะซื้อ iPhone12 หรือ iPhone13 ดีก็ลองดูในนี้นะคะเผื่อจะมีแนวทางทำให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น ไปดูกันเลยค่ะ

iPhoneiPhone13 เป็นโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ล่าสุดของ Apple ที่กำลังจะวางจำหน่ายในประเทศไทยในต้นเดือนตุลาคมนี้เห็นมีข่าวออกมาว่าเขาได้เปลี่ยนชิปเป็นตัว A15 จะเป็นชิปที่แรงที่สุดที่มีการพัฒนาระบบขึ้นมา และแบตเตอรี่จะอึดทนกว่ารุ่นที่ผ่านมา และที่ขาดไม่ได้คือกล้องที่ปรับเปลี่ยนเป็นแบบโฉมใหม่คือเป็นกล้องที่เป็นแนวทะแยงมุม จากความเห็นส่วนตัวก็ดูเกร๋ไปอีกแบบเพราะที่ผ่านมากล้องจะวางเป็นแนวตรงลงมา ทำให้ดูเรียบๆ แต่การออกแบบกล้องแบบใหม่ก็ดูจะทำให้มือถือดูมีลูกเล่นทะแยงๆ ดูมีสไตล์ที่สวยยิ่งขึ้น และมีการใส่ระบบป้องกันกล้องสั่นเพื่อที่เวลาถ่ายรูปแม้เราจะมือไม่นิ่ง มือสั่น ทำภาพเบลอ แต่กล้องจะจับโฟกัสภาพให้เรา เวลาเราถ่ายภาพจะไม่เบลออีกต่อไป หรือไม่ว่าเราจะมีปัญหาการถ่ายรูปในตอนกลางคืน iPhone13 จะช่วยเราได้ เพราะเขามีโหมดกลางคืนจะปรับแสงได้อัตโนมัติ แม้ในที่ตรงนั้นจะมีแสงน้อยหรือมืดแค่ไหนก็ตาม

Advertisement

Advertisement

เปรียบเทียบสเปก iPhone12 กับ iPhone13

iPhone

ก่อนอื่นจะขอเปรียบเทียบสเปกไปทีละอย่างนะคะ เพื่อที่จะวัดกันเลยว่าจะเป็นอย่างไร เริ่มแรกขอเริ่มทาง ด้านสี iPhone13 มีให้เลือกทั้งหมด 5 สีดังต่อไปนี้ สตาร์ไลท์(ขาว) มิดไนท์(ดำ) น้ำเงิน ชมพู และแดง ส่วน iPhone12 จะมีสีให้เลือกทั้งหมด 6 สี ดังนี้ ม่วง น้ำเงิน เขียว แดง ขาว ดำ ในส่วนของสีส่วนตัวคิดว่า iPhone13 จะปรับสีให้ดูนวลขึ้น อย่างเช่น สีสตาร์ไลท์ จะขาวก็ไม่ขาวแลดูนวลๆ สวยไปอีกแบบ แต่ถ้าใครชอบแนวสีหวานๆ ก็สามารถเลือกสีชมพูได้ออกแนวลูกคุณก็ดูสวยดี แต่ถ้าใครชอบเล่นสีแบบสนุกๆ ก็ปรับมาทาง iPhone12 ม่วงเอย เขียวเอย ก็ดูมินิมอลได้ไปอีกแบบและมีสีให้เลือกเยอะกว่า

iPhone

ด้านความจุ iPhone13 จะเริ่มความจุที่ 128GB ด้วยราคาเริ่มต้นที่ 29,900 บาทจะมีความจุได้สูงสุด 512GB ส่วน iPhone12 จะเริ่มความจุที่ 64GB ราคาเริ่มต้นที่ 25,900 บาท และจะมีความจุได้สูงสุด 256GB ซึ่งถ้าเราดูในเรื่องความจุด้านการใช้งาน ถ้าเราใช้มือถือโดยที่ไม่ได้เก็บไฟล์หรือรูปอะไรมากมายเราก็ไม่จำเป็นจะต้องเอาGB เยอะ เพราะยิ่ง GB เยอะราคาก็ยิ่งสูงขึ้น แต่ถ้าเราจะเทียบราคา ที่ 128 GB เท่ากัน iPhone12 จะมีราคาถูกกว่า iPhone13 อยู่ถึง 2,000 บาท ซึ่งถ้าเราเลือกด้วยราคาก็อยากจะให้ลองเทียบดูดีดี ว่าเราเหมาะสมจะใช้รุ่นไหนมากกว่ากัน

Advertisement

Advertisement

ด้านจอภาพ ทั้ง 2 รุ่นมีหน้าจอขนาด 6.1 นิ้วเท่ากัน

ด้านกล้อง กล้องจะเป็นระบบกล้องคู่ที่มีความละเอียด 12 MP และเป็นกล้องไวด์และอัลตร้าไวด์เหมือนกันทั้งคู่ โดยทั้งคู่จะมีโหมดกลางคืนเช่นเดียวกัน แต่ iPhone13 จะเพิ่มโหมดภาพยนต์ที่ iPhone12 ไม่มี นอกนั้นเหมือนกัน ซูมแบบออปติคัลได้ 2 เท่าเหมือนกัน จะมีเพิ่มเติมก็คือ iPhone13 จะมีระบบป้องกันภาพสั่นด้วยเซ็นเซอร์เพิ่มเติมขึ้นมา

ด้านชิป iPhone13 จะใช้ ชิป A15 ส่วน iPhone12 จะใช้ชิป A14 ซึ่งจากการที่ไปศึกษามาชิป A15 จะมีความไวกว่าเหมาะกับพวกทำงาน หรือเล่นเกมส์ที่ต้องส่งข้อมูลกันเร็วๆ

iPhone

จากที่สังเกตมา iPhone13 กับ iPhone12 ยังแตกต่างกันไม่มากนัก อาจจะมีลูกเล่นเพิ่มเข้ามาแต่ก็ยังไม่แตกต่างไปจากเดิม แต่ส่วนด้านบอดี้จะมีการปรับเปลี่ยนให้ดูแตกต่างไปจากเดิมตรงกล้องหลังเป็นแนวทะแยง แล้วก็มีการปรับราคาที่สูงขึ้นแบบก้าวกระโดดถ้าเราไม่ได้ซีเรียสเรื่องตกรุ่น iPhone12 ในตอนนี้ก็ตอบโจทย์เลยนะ สเปกก็ไม่ขี้เหร่ ราคาก็ยังพอทนไหว แล้วยิ่ง iPhone13 จะเข้ามาแบบนี้ราคาน่าจะลดลงอีกก็เป็นได้แต่เห็นข่าวออกมาว่าถ้า iPhone13 ออกวางขายในชอปจะเก็บ iPhone12 เลย ก็ไม่รู้จะเป็นเรื่องจริงหรือไม่ ถ้าใครสนใจ iPhoneรุ่นไหนก็ลองไปหาดูเพิ่มเติมได้นะคะ รวมๆแล้วสเปกต่างกันไม่มากค่ะ จะต่างจริงๆก็ตรงบอดี้และราคา ถ้าสนใจหาข้อมูลเพิ่มเติมก็ไปดูได้ที่นี่เลยนะคะ >>> Apple

Advertisement

Advertisement


ขอบคุณข้อมูลจาก Apple

ขอขอบคุณภาพจาก

ภาพปก จาก Apple (แก้ไขโดยนักเขียน)

ภาพที่1 จาก Apple (แก้ไขโดยนักเขียน)

ภาพที่2 จาก Apple (แก้ไขโดยนักเขียน)

ภาพที่3 จาก Apple (แก้ไขโดยนักเขียน)

ภาพที่4 จาก Apple (แก้ไขโดยนักเขียน)

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์