อื่นๆ

เปลี่ยนทัศนคติมามองหาแต่ข้อดีของผู้อื่นกันดีกว่า

584
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เปลี่ยนทัศนคติมามองหาแต่ข้อดีของผู้อื่นกันดีกว่า

หลาย ๆ คนเคยมีความรู้สึกเป็นเหมือนกันบ้างไหมครับว่าเห็นหน้าใครบางคนก็ไม่ชอบ เห็นที่ไรจะมีความหงุดหงิดทุกครั้งที่เวลาเราพบเจอ จนเราต้องเดินหนีออกไปจากบริเวณตรงนั่นหรือทำใจให้ชอบไม่ได้เลยจริง ๆ นั่นเพราะเกิดจากสาเหตุก็คือความคิดที่ไม่ดีของเรานั่นเองภาพสอนการบ้าน

การแก้ไขนั่นง่ายมาก ๆ ถ้าการไม่ชอบมันเกิดขึ้นจากความคิดของตัวเรา เราก็แค่เปิดใจและลองเปลี่ยนความคิดซะใหม่ให้เกิดความชอบเกิดขึ้นภายในจิตใจของเรานั่นเอง คือ เราลองมองหาข้อดีหรือความดีในตัวของตัวเขาดีกว่า อย่ามั่วมานั่งเสียเวลาที่จะมานั่งจับผิดในเรื่องต่าง ๆ ในตัวของคนคนนั่นที่เราไม่ชอบเอาเสียเลยภาพผู้หญิงคิดบวก

ไม่มีทางที่คนเราจะแย่ไปทั้งหมดทุกสิ่งทุกอย่างหรอกครับ มันต้องมีสักเรื่องที่ดีบ้าง เมื่อเราเจอข้อดีในตัวของเขาแล้วความคิดของเราก็อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงแน่นอนครับดูอย่างเหรียญยังมีสองด้านเลย คนเราก็เช่นกันต้องมีทั้งข้อดีและข้อที่ไม่ดีปะปนกันไปใช่ไหมละครับ อยู่ที่ว่าเราจะเลือกมองแบบไหนมากกว่ากันนั่นเอง

Advertisement

Advertisement

ภาพป้ายคิดบวก ดังนั้นเราลองมาเปลี่ยนความคิดกันใหม่ดีกว่านะครับ เรามาลองเปลี่ยนจากการมองข้อที่ไม่ดีหรือมานั่งเพ็งเล็งข้อเสียต่าง ๆ ของคนคนนั้นที่เราไม่ชอบลองเปลี่ยนทัศนคติมามองหาแต่ข้อดีของคนคนนั่นกันดีกว่าครับ มันจะทำให้เราสบายใจและมีผลต่อสุขภาพดีต่อร่างกายของเราอีกด้วย

ขอขอบคุณภาพในการเขียนบทความจาก pexels : ภาพปก / ภาพที่ 1 / ภาพที่ 2 / ภาพที่ 3

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์