อื่นๆ

เปลี่ยนนิสัยตัวเองให้ดีขึ้น ด้วย 5 วิธีง่ายๆ

751
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เปลี่ยนนิสัยตัวเองให้ดีขึ้น ด้วย 5 วิธีง่ายๆ

คุณจะทำอย่างไรเพื่อเปลี่ยนนิสัยตัวเองให้ดีขึ้น แน่นอนว่านิสัยนั้นควบคุมได้ยาก แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ คุณสามารถเอาชนะนิสัยแย่ๆ ของตัวเองได้ ต่อไปนี้คือวิธีการที่ช่วยให้คุณเปลี่ยนนิสัยตัวเองให้ดีขึ้นได้ด้วย 5 วิธีง่ายๆ

นิสัยทุกอย่างนั้นมีผลกระทบทั้งทางร่างกายและจิตใจ ให้ค้นหาสิ่งที่มันทำให้คุณรู้สึกไม่ดี มันจะช่วยลดความเครียดของคุณ มันสามารถเป็นอะไรก็ได้ที่เรียบง่าย บางครั้งการนั่งสมาธิอาจทำให้ประสาทของคุณสงบลงได้ ดังนั้นการเข้าใจอิทธิพลของนิสัยจึงจำเป็นต้องควบคุมด้วย อย่าให้มันควบคุมคุณของว่าง ขนม ของหวาน เค้ก

2. เลือกนิสัยที่ดีแทนนิสัยไม่ดี

นิสัยทุกอย่างทำให้เกิดความรู้สึกบางอย่าง ดังนั้น หากไม่สามารถหาสิ่งอื่นมาทดแทนได้ ก็ยากที่จะเอาชนะได้เช่นกัน ให้คุณเลือกนิสัยที่แทนนิสัยไม่ดีของคุณ เช่นคุณมีนิสัยชอบเอาหัวโขกกับโต๊ะเวลาคุณโกรธ แต่มันไม่ดีสำหรับคุณ ครั้งต่อไปที่คุณโกรธ ให้คุณหายใจเข้าลึกๆ แล้วนับถึง 10 หรือเริ่มจินตนาการว่าตัวเองอยู่บนเรือกลางทะเลนั่งดูปลาโลมา คิดถึงสิ่งที่เป็นประโยชน์กับคุณมันช่วยคุณได้นะลองดูเรือ นั่งเรือ ล่องเรือ

Advertisement

Advertisement

3. กำจัดสิ่งไม่ดีรอบๆ ตัวคุณทิ้งไป

กำจัดสิ่งของต่างๆ และสถานการณ์ที่ทำให้คุณกระตุ้นนิสัยที่ไม่ดีของคุณ เช่นหากคุณต้องการเลิกบุหรี่ คุณอย่าซื้อบุหรี่ หากคุณต้องการควบคุมความอยากของหวาน ให้เอาของหวานทั้งหมดที่อยู่ในตู้เย็นของคุณทิ้งไปบุหรี่ เลิกบุหรี่

4. จินตนาการภาพของการเปลี่ยนแปลงของคุณ

หากเราเริ่มจินตนาการถึงการเปลี่ยนแปลง สมองของเราจะฝึกให้ลืมนิสัยที่ไม่ดีได้ การคิดด้วยภาพอย่างจริงจังจะคงอยู่เป็นแรงจูงใจที่จะทำลายวงจรของนิสัยของคุณ ตัวอย่างเช่นเพื่อแทนที่นิสัยการตื่นสาย ให้จินตนาการว่าตัวเองตื่นแต่เช้าทุกวันและเพลิดเพลินกับการวิ่งออกกำลังกายตอนเช้า ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ แล้วคุณจะรู้สึกว่าการตื่นเช้ามาทำงานอดิเรกใหม่ดีกว่าวิ่ง ออกกำลังกาย

5. หลีกเลี่ยงการพูดและการคิดในแง่ลบ

เช่นเดียวกับวิธีที่สมองของเราได้รับการฝึกฝนให้ยอมรับการเปลี่ยนแปลงนิสัย การสนทนาและการคิดเชิงลบอย่างต่อเนื่องมันอาจขัดขวางความพยายามของคุณในการทำลายนิสัยที่แย่ๆ ของคุณ ให้คุณพูดและคิดแต่ในทางบวกก็สามารถเป็นนิสัยที่แย่ๆ ของคุณได้เช่นกันพูดคุย นินทา คุยเชิงบวก คุยเชิงลบ

Advertisement

Advertisement

การเปลี่ยนนิสัยนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ดังนั้นอย่าคาดหวังว่าจะเปลี่ยนได้ในชั่วข้ามคืน มันอาจใช้เวลานานกว่าจะติดเป็นนิสัย บางครั้งคุณอาจต้องยอมรับว่าความพยายามของคุณจะสั่นคลอน แต่อย่าปล่อยให้อารมณ์ด้านลบแทรกซึมเมื่อคุณพบว่ามันยาก ให้คุณทำมันอย่างช้าๆและสม่ำเสมอคุณก็จะเปลี่ยนมันได้ในที่สุด คุณต้องสร้างนิสัยที่เหมาะสำหรับคุณขึ้นมาเอง และความพยายามที่จะเปลี่ยนนิสัยที่ไม่ดีของคุณก็จะเป็นจริงได้ในสักวันนึง เราขอเป็นกำลังใจให้เพื่อนๆ เปลี่ยนนิสัยที่ไม่ดีให้ได้ในสักวันนะ

บทความโดย วันไหนๆ ก็เป็นวันที่ดีได้

เครดิตภาพ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วันไหนๆก็เป็นวันที่ดีได้
วันไหนๆก็เป็นวันที่ดีได้
อ่านบทความอื่นจาก วันไหนๆก็เป็นวันที่ดีได้

any day can be a good day ไม่มีวันไหนที่แย่ทุกวัน ไม่ว่าวันนั้นจะแย่แค่ไหนตาม ก็มักมีเรื่องราวที่ดีเ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์