ไลฟ์แฮ็ก

เปลี่ยนภาพขาวดำให้กลายเป็นภาพสีด้วยแอป " REMINI "

123.6k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เปลี่ยนภาพขาวดำให้กลายเป็นภาพสีด้วยแอป " REMINI "

ภาพถ่ายคือการบันทึกเรืองราวความทรงจำในทุกรูปแบบ โดยเฉพาะรูปถ่ายจากวันวานที่หลงเหลือส่วนมากจะเป็นภาพโทนขาวดำที่ชวนให้จินตนากาถึงสีสันที่ซ่อนอยู่ในภาพ แต่พออยากจะรีทัชปรับแต่งภาพให้มีสีสันแต่ก็ใช้ Photoshop ไม่ค่อยเซียนแถมเวลาก็คงจะไม่มีมากพอในการเรียนรู้เอง  ดังนั้นในบทความประจำวันนี้ผมจะพาทุกคนไปรู้จักกับ " REMINI  " แอปสุดแนวที่จะช่วยให้ความต้องการของคุณในการเปลี่ยนภาพขาวดำให้กลายเป็นภาพสีได้ภายในไม่กี่วินาที และที่สำคัญคือสามารถใช้งานได้แบบฟรีอีกด้วย

remini

ขั้นตอนการใช้งาน

● เมื่อเปิดแอปขึ้นมาให้เลือกเมนูที่ 6 " เพิ่มเติม " จะมีเมนูเด้งขึ้นมาให้เลือกอีกมากมาย

● เลือกเมนู " ลงสี "

● เลือกรูปภาพที่ต้องการ โดยจะสามารถเลือกได้จากแกลลอรี่ในเครื่องหรือถ่ายใหม่เลยก็ได้

● เลือกเครื่องหมาย " ✓  " สีแดงเพื่อเริ่มปรับลงสีภาพ

Advertisement

Advertisement

*** ผลลัพธ์ที่ได้อาจมีคุณภาพต่างกัน จากประสบการณ์ใช้งานของผมที่มากกว่า 100 รูปพบว่าถ้าหากรูปคมชัดเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว การลงสีก็จะคมชัดและสมจริงมากยิ่งขึ้น เพราะฉะนั้นถ้าภาพต้นฉบับไม่ชัดแนะนำให้ใช้งานเมนู " ปรับแต่ง " เพื่อทำให้ภาพคมชัดก่อนแล้วจึงนำมาลงสีภายหลัง

remini

เมื่อระบบ AI ประมวลผลภาพเสร็จสิ้นเราจะได้รูปภาพที่เราต้องการ ( ลงสีตามความน่าจะเป็นของโทนรูป ) โดยเราสามารถลากเส้นเพื่อดูความแตกต่างระหว่างภาพก่อนลงสีและหลังลงสีได้ในทันที แต่สำหรับสายฟรีจะมีโฆษณาขึ้นมาให้ดูประมาณ 30 วินาที เมื่อเสร็จแล้วเราสามารถกดบันทึกรูปภาพหรือแชร์ผ่านโซเชียลมีเดียได้ในทันที

แต่ที่ผมใช้งานฟรีมักเจอหนึ่งปัญหาที่ชวนหงุดหงิดหัวใจนั่นคือจำกัดการใช้งานต่อวันที่เพียง " 5 ครั้ง " ไม่ว่าจะเป็นเมนูไหนก็ตาม นั่นหมายความว่าถ้าหากเราอยากใช้บริการเพิ่มเติมก็ต้องรอในวันถัดไป หรือต้องกดซื้อเพื่อปลดล็อคฟังก์ชันการใช้งานได้อย่างไม่จำกัด

Advertisement

Advertisement

remini

● รายละเอียดค่าบริการ จะมีอยู่ทั้งหมด 3 แบบตามกำลังซื้อ

1. แบบรายเดือน  : ราคา 149 บาท

2.  แบบ 3 เดือน : ราคา 309 บาท ( ตกเดือนละ 103 บาท )

3.  แบบ 12 เดือน ( เหมายาว 1 ปี ) : ราคา 919 บาท ( ตกเดือนละ 76.58 บาท )

*** สำหรับใครที่คิดว่าตัวเองคงไม่ได้ใช้งานเป็นประจำ หรือเข้ามาใช้งานบ้างเป็นครั้งคราวผมไม่แนะนำให้สมัครดีกว่าครับ แต่อยากแนะนำให้เข้ามาเก็บโควต้าใช้งานฟรีๆ 5 ภาพต่อวันแลกกับการสนับสนุนผู้พัฒนาแอปด้วยการดูโฆษณาผมก็ถือว่าคุ้มค่าทั้งสองฝ่ายครับ

ส่วนตัวผมได้ทดลองซื้อบริการตัวรายเดือนมาใช้ปลดล็อคฟังก์ชัน ที่จะทำให้เราปรับภาพได้แบบไร้ลิมิตทุกฟังก์ชันแบบไม่มีโฆษณามากวนหัวใจ โดยนอกจากฟังก์ชันลงสีรูปภาพแล้ว Reminiยังมีฟังก์ชันอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมายที่น่าจะเหมาะกับสาวๆ หรือกลุ่มคนที่ชื่นชอบการแต่งรูปเป็นชีวิตจิตใจ

Advertisement

Advertisement

remini

จะเห็นได้ว่านอกจากการลงสีรูปภาพแล้วตัวแอปยังมีอะไรให้เราทดลองเล่นอีกมากมาย โดยอีกหนึ่งฟังก์ชันที่ผมประทับใจเป็นการส่วนตัวคือการปรับภาพเบลอให้คมชัดมากขึ้นเป็นพิเศษ เพราะมันคือหนึ่งในฟังก์ชันจุดขายของแอป REMINI ซึ่งสามารถนำไปปรับใช้ได้กับการแต่งภาพสีอย่างที่ผมได้บอกไปก่อนหน้านี้ และที่สำคัญคือค่าบริการที่สุดแสนจะถูกเป็นพิเศษเมื่อเทียบกับแอปอื่นๆ ผมจึงอยากแนะนำให้คุณผู้อ่านลองดาวน์โหลดมาใช้งานดูครับ

สามารดาวน์โหลดแอปได้จากลิงก์นี้เลยครับ ▶ Google Play และ App Store


เครดิตรูปภาพ ( Photo Credit )

1. รูปภาพหน้าปก จาก romanticfatman / pixabay

2. ภาพประกอบ

- ภาพที่ 1 :Greyerbaby / pixabay

- ภาพที่ 2 , 3 , 4 :Remini Application

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
TechFun
TechFun
อ่านบทความอื่นจาก TechFun

แหล่งรวมทิปมันส์ๆ ในโลกเทคโนโลยีที่ควรรู้

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์